JAC--Chapter FOUR

11 1 0
                                    

****

Its been one week na since nangyari yung Ferdie and Raine thing, pero di parin ako makaget over.

>////////////////////////////////////////<

Hay... Saturday nga pala ngayon, at isa lang ang ibig sabihin nito, Saturday means B-O-R-I-N-G!! Hmm. Ano nga ba pwedeng gawin?

Aha! Magfefacebook nalang ako. Kaso, ano ba magandang gawin sa facebook maliban sa mang istalk sa profile ni Ferdie? :'> Hehehehe.

1 notification

2minutes ago

Ferdie Nuñez changed hir relationship status from ''complicated'' went to ''single''

Aye, Aye Captain! Single na si Ferdieeeeeeeeeeeeeeeee. As in S-I-N-G-L-E! Hehehehe. Panibagong lovestory na naman niya ang susubaybayan ko. Ang alam ko kase, huling nakarelasyon niya ay si Jestelle de Vera. Oh dibaa, updated talaga ako sa buhay ni myloves. Fangirl na fangirl ang dating. ^____^

Hayy. 10 friends lang ang online ngayon. Psh. Ang boring ng facebook ko. Palibhasa kase isang simpleng tao lang ehh. Buti pa mga sikat, ang daming pumapansin sa kanila. 

Tiningnan ko ang profile ni Ferdie. 

UWAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA. May latest pictures siyang inupload. :'> Yieeeee! Ang gwapooooo niya! Grabeh. Sa tuwing tinititigan ko ang picture niya, feeling  ko para sa akin ang mga ngiti niya.

Ehhh. Ang assuming ko nuh? Hehe.

Hmmm. Teka may twitter nga pala ako. Mabuksan nga. Isang buwan na yung hindi nabubuksan ehh.

Pagkaopen ko, nagulat ako ng makita kung ilan ang mga followers ko. Wow! Ang dating 20, ngayon 200 na. Hihihi. Unbelibable. 

Teka...... may nagtwwet sa akin...

@anonymous_hunk: Hi there gorgeous :)

O_________________O

Sinoo kaya to? At saka anong gorgeous? -______- Pfft. Bulag ata to eh. NagPrivate message ako sa kanya.

To: @anonymous_hunk

---uhmm...??

Ganda ng message ko noh? Hahahaha

Maya maya nagreply siya.

@anonymous_hunk: Hello lady :D

Nagreply ako

To: @anonymous_hunk:

---Ehh?? Sino ka? Kilala mo ako?

@anonymous_hunk: Admirer mo nga pala ako :) Can we text? Eto nga pala number ko 09---------...

O___________O

Ehhh? Nababaliw na ba tong isang to? Halaa. Hindi nga kami magkakilala, tapos basta basta nalang niyang bibigay number niya? Psh.

Inignore ko ang message ni @anonymous_hunk. Tsss. Nagbalik ako sa facebook at nang istalk ulit ng profilke ni Ferdie. 

Like dito, like doon. Hay. Ako na! Ako na talaga ang dakilang admirer niyaaaa. Auto liker nga ako ng mga post niya eh :D Wala akong pinapalampas.

Maya-mayaaaa...

Nakaramdam na naman ako ng pagkabagot. Pffft. Tiningnan ko cellphone ko. Err. May 15 messages ako. Pero puro GM naman! -____- Psh. Puro 'hanap katext' tapos pag nireplyan mo, hindi na nagrereply. Ehh. Seriously? Naghanap pa sila ng katext. Dibaaaaaa? -_____- 

Aha! Matext nga si anonymous_hunk. Hihihi. Mukhang mabait ehh. Wala namang mawawala pag tinext ko siya eehhh. Tinabi ko na ang laptop ko. [ Wow sosyal de laptop ] Sus. Kahit regalo lang ng tita kong mayaman to? -____-

Tinext ko si AH. Shortcut ng Anonymous_Hunk. Ang haba eh. Sorry, tamad ako ehh :P

To: AH

--Hello....Francine irr...

Message Sent

1 message received

AH

-- Yey... nagtext siya :D

Ehhh? Big deal ba yun? O.o Nagsimula na kaming magchikahan through text. 

Yieeee. Infairness ahh! Ang saya katext neto. Ang kulet kulet kase eh :D Katulad nalang netoo.

AH: Kumain ka na?

Ako: Hindi pa eh. Walang pagkain. Baket bibigyan mo ako?

AH: Hahaha. Pwede din. Halika dito samin.

Ako: Eh. Tinatamad ako. Bukas nalang. Ahhhh. Ikaw nalang kainin ko *grins* HAHHAHAHAHAHA

AH: Uwaaaaaa. Utang na loob, alam kong yummy ako, pero wag mo naman akong kainin. TT___TT Di mo alam, kawawa mga fans ko.

-___________________- Ang hangin lang dibaaa?

Ako: Weh? Ikaw may fans? Hahaha. Unbelibable. 

AH: Aba syempre. Gwapo ehh. Cute pa. Oh ano, san ka pa? Sakin kana! Hahaha.

Ako: Hahaha. Teee. Suko na ako sayo. Boy Aircon! Pfft.

^______________^

Ang kuleeet lang talaga eh noh. Hindi kaya ng powers ko ang kahanginan niya. Hihihi. Yung feeling na ngayon lang kami nagkakilala, through text pa, pero parang matagal na kaming magkakilala? Ang gaan ng loob ko sa kanya promise. Take note, lalaki siya. 

Maya-maya, tigil muna kami sa pagtetext. Busy nadaw siya ehh. TT_________TT Ayt. Bak to boredome uleeet si ako.

Calling

Lexa Ganda :D

Oh, wag niyo akong pagalitan, si lexa naglagay ng ganda jan. Dapat nga bruha ya eh. Hahahaha.

"Hello?" -Bati ko sa kanya

"Baklaaaaaaaaaaaa! Me is supah dupah bored na dito sa houseeeeeeee! Gosh" -Lexa

"So? Ano gagawin ko?" -Mataray kong tanong

"WOW! Antuuuuuuuuuuuhhhhhhhhraaaaaaaaayyyy ni Atiii! Me period ka teh?" -Lexa

Ehhh? Seriously? May sanib? O.o

"Psh. Anyare sayo? May problema ka? What do you want?" 

Pag ganitong mga sitwasyon talaga, for sure may kailangan to sa akin. Hahaha. Aba syempre, sa tagal na ba naming magbestfriend eh kilala ko na si Lexa.

"Ehhh. He..He...He... Best! Samahan mo naman ako sa MOA oohhh! May bibilhin lang ako."

O_______________O

Halaaaaaaaaaa! May sapi na talaga si Lexaaaa! Ehhhh! First time niya kayang magyaya na magmalling kame. Ako kaya laging kumakaladkad jan. -___-

"Eh? Lexa? Ikaw ba yan? Sure ka wala kang sapi?"

"Hahahaha. I'll explain to you later. OTW na ako jan best. Bihis ka naaa! Babuuu. Bilisan mo dahil 1:30 magsisimula na yun. 1 na ohh!"

"Ehhh? Ano bang meron?"

"Basta mamaya nalang. Babuuu."

Call Ended....

Ayt bastusan talaga ohh. -________- Babaan daw ba ako ng phone? Psh. Makapagbihis na nga. Leshee. Otw na daw ang bruhaaa oh. Ano kayang nagyari dun? Pffft!

*****

Feel free to Vote and Comment guys :D 

When a Star falls into the GroundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon