Episode's Statement: Đi tìm cảm xúc~
Sau cái đêm đáng nhớ đó, cả Lisa và Rosé đều cảm thấy trong lòng mình có chút gì đó thay đổi khi nghĩ về đối phương. Suy nghĩ của Rosé thì khá đơn giản với chiều hướng tích cực rằng cuối cùng sau bao thời gian bên nhau, cô bé và Lisa suy cho cùng cũng là những người bạn thân đúng nghĩa. Bất chợt hiểu được rằng tình bạn phải trải qua những khoảnh khắc như vậy mới thấy thật thấm thía. Lisa bây giờ có lẽ đã đáng yêu hơn một chút. Tất nhiên là chỉ một chút mà thôi, không thể chỉ vì một đêm mà bỏ qua 7 năm trong quá khứ được. Nhiều khi Rosé thầm nghĩ, tại sao Lisa lại thích thú cái việc luôn gây sự với cô nhưng nhiều khi lại tốt bụng một cách kỳ lạ. Duy nhất chỉ có một điều mà Rosé hiểu, đó là cái tật sớm nắng chiều mưa trong tính cách của Lisa. Lisa có thể đang rất vui vẻ, nhưng nhiều lúc lại im lặng đến đáng sợ, nhất là với những việc không vừa ý cô bé. Lisa sẽ không nói gì về điều đó, nhưng sự chịu đựng sẽ được giải tỏa bằng việc giấu nó thật kỹ, giam cầm những suy nghĩ đó lại và gặm nhấm nó một mình, tự khắc cô bé cho rằng đó là cách mình giải quyết vấn đề.
Chuyện này làm Rosé nhớ lại câu chuyện của một năm về trước, khi Lisa bị trượt môn toán trong kỳ thi thử cuối cấp. Ba cô bé đã vô cùng tức giận và mọi người cũng đều hiểu, mỗi khi người lớn tức giận họ sẽ cho mình cái quyền được nói tất cả. Ba của Lisa hét lớn và những câu nói mang tiếng sát thương rất cao trong khi Lisa chỉ đứng đó với khuôn mặt cúi gằm không mảy may một chút cảm xúc biểu hiện trên mặt. Phía ngoài nhà, mẹ của Lisa và Rosé đều cảm thấy mình mẩy run rẩy thay cho Lisa. Rosé thầm nghĩ nếu là cô bé thì có lẽ cô đã chạy vào phòng và khóc thật to, nhưng ba của Rosé lại chưa bao giờ mắng mỏ cô như vậy. Có lẽ đây là sự khác biệt giữa nền giao dục của Úc và Hàn Quốc. Đột nhiên một tiếng động mạnh vang lên, chiếc bình trên bàn rơi xuống theo sau đó là những mảnh vỡ vương vãi trên mặt sàn. Rosé và mẹ của Lisa bước vào bên trong, cô bé mở to đôi mắt lộ rõ vẻ hoảng hốt. Ba của Lisa đứng đó với nắm tay run run, đôi mắt ngây ra vì sốc trong khi trán của Lisa đang chảy máu khá nhiều. Không lâu sau cô bé quỵ xuống trong sự hoảng loạn của tất cả.
Vài ngày sau khi Lisa trở về từ bệnh viện, không một ai hỏi cô bé xem chuyện gì đã xảy ra ngoại trừ Rosé. Lisa và Rosé đã ngồi rất lâu trong sân bóng đá cũ kỹ rất ít người lui tới nhưng là địa điểm vô cùng tuyệt vời cho những đứa trẻ trong khu tập thể này.
"Ngày hôm đó ba cậu đã đánh cậu hả?" Rosé không thể kiềm chế sự tò mò của mình hơn được nữa, cô bé buộc phải lên tiếng khi Lisa hoàn toàn im lặng.
Lisa không nói gì, cô bé đưa tầm nhìn ra xa hơn rồi nói.
"Tôi sẽ không kết hôn và có con đâu Rosé, sẽ không bao giờ có chuyện đó."
"Ơ, nó có liên quan đến câu hỏi của tôi sao?" Rosé tròn xoe mắt nhìn Lisa
"... Tôi cũng đang tự hỏi sao phải nói thế với cậu đây, đồ chậm hiểu." Lisa thở dài và nói.
"Cậu nói khó hiểu thì có, rõ ràng câu hỏi của tôi và câu trả lời của cậu là không liên quan." Rosé nói và lộ rõ vẻ không đồng tình của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
COVER | NEVER ENDING STORY
FanfictionAuthor: Delete Rating: K Category: Romane Couple: ChaeLisa