Prologue: Life without an us.

2 0 0
                                    

<Mika's POV>
05/14/20
1:30 PM

"Hoy Mika gumising ka na! Aba hapon na, bumangon ka na diyan!" Sambit ng aking tatay nang tulog parin ako ng ganitong oras.
This is my life, A life that won't make me feel anything. A life with no color, wherein I have to put a fake smile and Impress everyone. I have no choice either way, It'd be selfish of me to end it. "MIKA KAIN NA!" I snapped out of my thoughts and got off bed to eat.

<Stefan's POV>
"Nak tara na alis na tayo." Mom said as I was finishing a game. "Maniac! Savage! Wiped out!"  A sound that echoed inside my room as I was playing, these sounds were normal to me. After all assassin main to mwehehehe. "Ma wait lang po patapos na tong game." We were about to leave since I'll be accompanying my mom to therapy. She had a stroke earlier this month, but she was discharged as she recovered fast. Although she'd need to come to the hospital every now and then for therapy. "Nak tara na malalate na tayo." And we finally left.
_______________________________________
11:45 PM

It's almost 12, may pasok pako bukas. Kakainis naman, 'bat ba kasi kailangan magaral tsk. Kakatamad. Makatulog na nga lang, nakakapagod eh.  Lalo ayokong malate bukas, kailangan ko pang magtransfer schools para mabayaran bills ni mama. Di naman kasi kami ganon kayaman, may kaya lang, lalo na't  Kami kami nalang nina mama, lolo, at lola nalang. Haysssst, Mahabang araw nanaman bukas.
_______________________________________
<Mika's POV>
05/15/20
12:30 AM
"One more episode nalang may pasok pa ko bukas huhu" I whispered to myself while watching k-drama. After a while, A thought came into my mind that made me jolt out of bed. 'ABAY GAGO MAY ASSIGNMENT PALA KAMI!!!' Then I remembered na pwede pala akong mangopya sa tropa ko, Odiba good student? With that in mind, I finally put my phone down and slept.
________________________________________

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 01, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Rewrite the StarsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon