I'm With You
By: Gemvilla
(One shot story.)
ariela_katana dedicated to sayo :)
Ang saya saya ko ngayong araw. Excited akong ibalita sa mahal ko na nagdadalang tao ako. Alam kong matutuwa siya.
I am five weeks
on the way. Kaya susurpresahin ko nalang siya papunta sa kanyang apartment.
Pagdating ko sa kanyang apartment ay dina ako kumatok tuloy tuloy akong pumasok ng makita kung bukas ang pintuan. Ang sayang nararamdaman ko ay napalitan ng sakit sa aking nasaksihan sa sala ng kanyang apartment.
He is on the top of another girl. His EX GIRLFRIEND. The girl who left him without saying anything.
Hindi ako makagalaw sa aking nasasaksihan. Para akong naitulos sa aking tinatayuan. Ang sakit sakit. Parang sinaksak ako deritso sa puso ng kinakalawang na kutsilyo. Na pilit binabaon pailalim at binuhusan ng asido. Nalulon ko ata ang aking dila. Sa sobrang sarap ng bayo ng hayop kong nobyo ni hindi niya ako napansin. Tumitirik pa ang mata nila sa sarap.
Nyemas lang ang sarap nilang hambalusin. Pero anu na. Katawan makisama ka ang sakit na oh.
Ngunit itong katawan ko parang namanhid ata kasabay ng utak ko. Ayaw kumilos eh. Sa sobrang sakit diko na nakayanan pa. Parang mawawalan ako ng kamalayan. Nanlalabo na ang aking mga mata. Nakita kong tapos na sila nakaraos na. Ang gago nagsabi pang.
"Ang sarap mo talaga babe. Mas masarap kapa sa gf ko ngayon."
Hanu daw!? Kaya dun ako na tauhan.
"Hayooooooooooop kaaaaaa!? Karmahin ka. Isinusumpa kong hinding hindi ka makakalapit sa anak ko. Gago ka pinakatiwalaan kita. Yun pala iniipotan mo ako sa ulo. Tapos na ang pagpapakatanga ko. Wag na wag kang magtangkang lumapit sa amin ng anak ko. Oh nagulat ka! Oo buntis ako. At ikaw ang ama! Dont you dare show your face on us! You have no right! To hell with you! Magsama kayo!" Inilabas ko na lahat ng sakit.
Pagkatapos nun at tumakbo ako palabas. Alam kong hindi na siya hahabol.
Tumakbo ako ng tumakbo. Hindi alintana ang kalagayan ko.
(Ang kantang ito try niyo pong patugtugin habang binabasa ang sunod na mga scene.)
"I'm With You"
I'm standing on a bridge
I'm waiting in the dark
I thought that you'd be here by now
There's nothing but the rain
No footsteps on the ground
I'm listening but there's no sound
Isn't anyone trying to find me?
Won't somebody come take me home?
It's a damn cold night
Trying to figure out this life
Won't you take me by the hand?
Take me somewhere new
I don't know who you are
But I... I'm with you
I'm with you
I'm looking for a place
I'm searching for a face
Is anybody here I know