Asheen's POV
Saturday ngayon at ako,bored. Wala naman kasing exciting sa bahay eh,puro lungkot lang.
Ang tangi lang namang nagpapa excite sa akin eh.....
Si Irish
Siya ang nagpapaliwanag sa buhay ko. Speaking of Irish,nasaan kaya siya,nong ginagawa niya?
Tinawagan ko ang number niya. Kinuha ko lang pala ito sa mga kaibigan niya.
Ring..... Ring.....
( hello.... Sino po to)
........
(hello,sino po to)
........... Uhmm si Asheen to
(oh,bat ka pala napatawag?)
Eh,gusto lang kasi kitang kamustahin eh.
(ahh,okay lang naman ako,ikaw?)
Eto......
Nagpatuloy lang kami sa pakikipagusap. Di ko na namalayan na limang oras na pala kaming nag-uusap!!!
"sige,paano aalis pa kasi kami ni nanay Lorna"
"san kayo pupunta?"tanong ko
"pupunta lang kami sa palengke,mamimili....."
"talaga! Pwede bang sumama?" tanong ko
"uhmmm,oo naman. Kung okay lang sayo?"
"oo naman kaya nga ako nagtanong di ba?"
Tumawa siya ng mahina,with that she end the call.
*********
Princess Irish's POV
Tinawagan ako ni Asheen kanina. Akala ko nga kung sino kasi unregistered number eh. Pero pano niya nakuha ang number ko?
Well,anyway kasama namin siya sa pamamalengke ni nay Lorna. Nagpresinta kasi siya na sasama daw eh. Hayaan,tignan lang natin kung sanay siya.*evil smile*
Beep Beep
Hayan na siya. Bumaba na ako sa aking magandang kwarto at tinawag na rin si nay Lorna.
"oh,bat tayo nakakotse?"tanong ko sa kanya. Mukha namang nagtataka siya sa tinanong ko.
"di ba....pupunta tayong palengke?"tanong niya.
"oo nga pero pag namamalengke kami,commute lang"sabi ko"pero kung andyan na edi sasakay na lang kami sa kotse niyo,tipid pa kami. Nay Lorna tara na"
Sumakay na si nay at naiwan si Asheen sa labas na nagkakamot batok. Heheheh
Sumakay na rin siya at sinabi sa driver na sa palengke. Ayos na rin to,tipid kami sa pamasahe.
"bat pa kayo bumibili sa palengke kung pede naman sa supermarket?"tanong niya
"di ba nga,kahit mayaman kami,gusto ko lang ay simple at masaya."
"eh bat pa kayo nagcocommute eh may sasakyan naman kayo"
"basta ayaw ko"crossed arms."alam mo na sagot dun"
"hija,bakit kasama natin siya?"tanong ni nay
"siya po kasi eh,nagvolunteer,sinama ko na po" tumango lang si nay.
Dumating na kami sa palengke. Kitang-kita sa mukha niya na first time niya lang dito at diring-diri siya. Hahahah dis' is gonna be fun.
^__^
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend kong Chubby
Teen Fictionpaano kung magka boyfriend ka pero isang di katulad mo. isang mataba at mukhang baboy can you pick him?