"Share your thoughts about it."
"You really a smart," sabi ko.
Sa labas pa lang ng bahay, alam ko ng ligtas dito. Mataas ang bakod ng bahay, finger print din ni Kuya ang kailangan papasok sa napakataas na gate. Pagpasok sa loob, may mangilan-ngilang securtity na nag-iikot. High tinted din ang salamin na mayroon aa bahay kaya hindi nakikita ang loob. Ang main door ay kinailangan din ng finger print ni Kuya bago iyon bumukas. Pagkapasok, may mga kasam-bahay sa loob.
"How was your flight?" his friend asked.
"Of course, good. I am the one who controlled the helicopter."
"Malamang, shota ni Keann ang kalaban mo kaya walang maghahatid sa iyo." his friend said.
M0909 is my brother and his friend is T0809. They help me with my plans. Magaling lumusot sa mga katarantaduhan si T0809 kaya kailangan talaga namin siya. Hindi ko nga alam kung pulis ba siya o ano dahil ang galing niya magmanipula ng kung ano-ano.
"Usog, Kaile." sabi ni Kuya kaya umurong ako.
May hawak siyang maliit na remote at kaninang inaapakan ko ay biglang bumukas. May hagdanan pababa at dumaan kami roon nina Kuya.
"D*mn..." hindi napigilang usal ko.
Sa ibabang parte ng bahay na iyon ay may dalawang pintuan na kailangan ng finger print ng may-ari. Pumasok kami sa isa na ipahihiram nila sa akin. Ang laki ng kwarto kaya pwede itong maging meeting place at taguan ng mga evidences na makukuha namin.
"I'll register your finger in the office that you're going to use." T0809 told me while looking at me.
"Ngayon pa lang, sinasabihan ko na kayo." panimula ni Kuya. "This is just a damn work for Kaile's revenge. Para lang makuha na niya ang yaman ng family namin na dapat nasa kaniya. Huwag na huwag kayong pupuslit na magkakaroon kayo ng kahit anong koneksyon sa isa't isa. 'Wag kayong magpakatanga at mapagpadala sa init ng katawan."
"Hindi kami talo." sabi ng kaibigan niya. "At wala akong balak mag-asawa, lalo na kung magulo ang buhay ng mapapangasawa."
"Kapal ng mukha." bulong ko.
Hindi ko alam kung saan nakukuha ni Kuya ang mga pinagsasasabi niya. Hindi ko naman type itong kaibigan niya na mukhang wala namang natapoa sa buhay. Hindi naman nagmamataas ako, pero zyempre, sinong gusto magsettle down sa taong mukhamg walang patutunguhan ang buhay?! He has the look, okay, mukhang malinis naman pero ayaw ko pa rin. Mukhang nasa loob ng kulo hindi katulad ni Keann— Luh, ba't nasama 'yon?
May ilang vault na nasa loob ng opisina na pwede kong gamitin. Kuya gave ms the passcode din ng kada vault. May mga nakahang din na bulletin board at white board na pwedeng gamitin para sa plano. We started putting the Ong's photo in the bulletin board. Nasa tuktok ang mag-asawang Ong at nasa baba ang magkakapatid na Ong. Si Eya lang ang kilala ng publiko na anak ng mga Ong. Ang dalawang hindi kilala ay anak sa una ni Tita at ang isa pa ay anak sa labas ni Tito na hindi alam ng kahit sino. Sinusustentuhan ito ni Tito pero inilayo niya sa lungsod. Itinago niya ang anal niyang iyon dahil gugulo ang pamilya. Kuya investigated their family at isa iyan sa nalaman niya.
Umupo kami sa sofa na nandito sa opisina. May dalawang iPad silang hawak para sa ganitong plano. Isinend ko sa kanila lahat ng litrato na nakuha ko sa opisina ni Eya. Binasa namin ang sulat kamay ng parents ko. Sulat iyon ng pagpapaalam at paghingi ng tawad sa akin. May habilin din para kay kuya na pinangalanan nikang M0909 kaya paniguradong alam nila na may Kuya ako.
"Kailangan mong mag-ingat, M0909 dahil alam nilanh you exist. Alam nilang hindi mo pababayaan ang kapatid mo."
"I know..." sabi ni Kuya. "Buti at hindi nilagay nina Mom ang pangalan ko."
YOU ARE READING
Xyro Club Series #3: Stop Seducing Me
Romansai found boring 'yung series #3 so i re-write the chapters for u guys to enjoy. please read this series. thanks!! ________ Keann Sandoval is a famous businessman. Workaholic siyang tao kaya hindi siya kaagad nakapag asawa tulad ng mga kaibigan niya...