Chương 17: Vai Diễn Vụt Khỏi Tay

178 22 1
                                    

Hứa Giai Kỳ uể oải ngồi trong xe, đêm qua chăm sóc Dụ Ngôn về phòng đã hơn 4 giờ sáng. Đặt người nằm xuống trằn trọc mãi không ngủ được. Thầm nghĩ Dụ Ngôn khi tỉnh dậy sẽ rất đói bụng đi. Hứa Giai Kỳ bật dậy lon ton vào nhà bếp tìm gạo nấu ít cháo cho em ấy.

Buổi sáng ăn cháo sẽ tốt hơn cho hệ tiêu hóa, Hứa Giai Kỳ ít khi ở nhà vào bếp nấu gì cho Dụ Ngôn và Kha Nhiên ăn, đa số là hai người kia nấu cô ăn là nhiều. Hứa Giai Kỳ thành thục vo gạo, đổ nước bắt lên bếp, ngồi chống cằm chờ cháo chín không bao lâu thì ngủ quên mất.

May mắn Kha Nhiên vừa vặn xuống bếp uống nước phát hiện có mùi khét, trông thấy nồi cháo sôi trào tràn ra ngoài bếp, Kha Kha lật đật vặn tắt lửa nồi cháo đánh thức Hứa Giai Kỳ dậy. Nhà 349 suýt thì vinh dự được bà hỏa ghé thăm rồi.

Kha Nhiên bị dọa tỉnh cả ngủ, mắng Hứa Giai Kỳ một trận vì tội ngủ quên không tắt bếp. Hứa Giai Kỳ bất lực nhìn nồi "cháo bóng đêm" khóc không thành tiếng. Kha Nhiên thở hắt ra, bảo cô đổ số cháo đó đi, rửa sạch nồi rồi nấu lại nồi cháo khác. Hai đứa đều mất ngủ ngồi ở phòng bếp hàn huyên tâm sự vừa canh chừng nồi cháo. Kha Nhiên vì an nguy của nhà 349, không dám để Hứa Giai Kỳ ở lại một mình.

_______

Vừa xuống sảnh, quản lý để ý hôm nay Hứa Giai Kỳ đeo cặp kính đen bản to treo trên sống mũi hòng che đi đôi mắt thâm quầng mất ngủ. Thêm cái tướng đi lờ đờ vất vưởng như kẻ mất hồn của Hứa Giai Kỳ, quản lý sinh nghi kéo Hứa Giai Kỳ lại hỏi nhỏ. Quản lý nghe ra Hứa Giai Kỳ nói bị mất ngủ, chị ấy không nói không rằng tống cô lên xe tranh thủ thời gian chợp mắt dưỡng thần, trong lúc chờ Kha Nhiên và Dụ Ngôn có mặt.   

Đợi Dụ Ngôn chui vào xe, Hứa Giai Kỳ dựa ghế ngủ tự bao giờ. Xe chạy dọc đường lắc lư cũng không ảnh hưởng đến giấc ngủ sâu của cô. Đang chạy một đường yên ổn, tài xế đột ngột đạp chân thắng gấp, theo quán tính Hứa Giai Kỳ ngả người về trước đầu tưởng như sẽ đập vào hàng ghế trên. Một bàn nhanh như chớp ngăn cản chen giữa bảo vệ đầu Hứa Giai Kỳ. 

Dụ Ngôn đỡ người Hứa Giai Kỳ ngả trở về ghế. Mắt liếc nhìn Hứa Giai Kỳ ngủ say hoàn toàn không nhận biết vụ việc gì xảy ra, dáng ngủ nghiêng đầu hẳn sang một bên. Đoán rằng chị ấy tỉnh dậy nhất định sẽ bị trật cổ cho coi. Dụ Ngôn ngó trước nhìn sau, bác tài xế chuyên tâm lái xe, Kha Kha và quản lý mỗi người cầm điện thoại làm việc riêng chả ai thèm để ý đến mình. 

Dụ Ngôn không đành lòng đánh thức Hứa Giai Kỳ, nhẹ nhàng dùng tay đỡ lấy đầu Giai Kỳ tựa vào vai mình. Ít ra dựa vào Dụ Ngôn, Hứa Giai Kỳ ngủ sẽ thoải mái hơn, xe dù có thắng gấp cũng không bị va dập vào ghế, ngủ dậy cổ cũng không bị mỏi. Đồng thời tránh việc bị ám ảnh bởi một Hứa Giai Kỳ trật cổ nghệch đầu sang bên đi lắc lư như mấy con zombie trong phim kinh dị. Dụ Ngôn xem đồng hồ trên tay, vẫn còn rất sớm, lấy cặp kính đen cất trong túi, đeo lên mắt tranh thủ thời gian nghỉ ngơi thêm chút.  

The Nine sáng có buổi quay chụp tập chí Brraza, một thương hiệu bìa tập chí nổi tiếng. Sau buổi chụp hình kết thúc, các thành viên sẽ tản ra chạy lịch trình riêng. Hứa Giai Kỳ cũng không ngoại lệ, vốn đã có lịch hẹn tuần trước đi thử vai, nên hôm nay Hứa Giai Kỳ đến nhận kết quả. 

Nói Yêu Chị ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ