Author: Guard Cyrano (old name: aihiennp45)
Rating: K
Pairings: Soshibond - SNSD
Note: Đây là bản T.V của fic mình tham dự Soshified 2014 Contest trong đợt Giáng sinh năm rồi. Đã chỉnh sửa nhiều so với bản T.A
Một số tình tiết sẽ quen thuộc. Tuy nhiên, với hoàn cảnh hiện tại, có lẽ cảm xúc đã cũ. Đáng lẽ mình nên dịch & đăng sớm hơn.
----------------------------------------
Giáng sinh 2007
Ký túc xá
Soshi tụ họp thành vòng tròn với những ngọn nến lập lờ trong tay. Đây là lần đầu tiên cả 9 người đón Giáng sinh cùng nhau.
Luật chơi rất đơn giản: mỗi người phải kể 1 câu chuyện mà mình yêu thích cho đến khi cây nến của từng người tắt lửa. HyoYul rất thích mấy chuyện ma quái trong khi SeoFany lại chọn những mẩu chuyện về gia đình và giấc mơ.
Đêm nay, Taengoo quyết định sẽ kể 1 huyền thoại về Giáng sinh. Liếc nhìn đỉnh đầu của Sica đang tựa hờ trên vai mình, Taengoo mỉm cười, xoa nhẹ bàn tay quanh cây nến và bắt đầu:
"Ngày xửa ngày xưa, có 1 huyền thoại rằng
Khi tuyết rơi vào đêm Giáng sinh, nàng Công chúa băng giá sẽ tỉnh giấc, đem niềm vui, sự hạnh phúc đến chữa lành vết thương cho những người mà cô yêu quý.."
4/12/2014
Seoul
Tuyết đã bắt đầu rơi dày hơn trên các đường phố Seoul. Những cột đèn và cây cao ven đường được trang hoàng bằng dây nê-ong lóng lánh và mấy quả trân châu lấp ló trong những cây thông rải khắp các khu mua sắm báo hiệu 1 mùa Giáng sinh nữa lại đến.
Từ trong xe, Sica lặng nhìn khung cảnh rạng rỡ hoa lệ, quay sang hỏi người trợ lý:
- Hôm nay là ngày mấy?
- Ngày 4.12 ạ
Sica gật đầu, thả người rất nhẹ lên lưng ghế, tiếp tục ngắm cảnh dòng người qua lại. Những năm trước, tuyết có đến sớm như năm nay? Cô vẫn nhớ Giáng sinh năm ngoái cùng 8 người diễn ở concert Marchen Fantasy, trở về trong đêm không có tuyết. Năm trước đó cả nhóm đón Giáng sinh ở Nhật, trời lạnh và tuyết rơi dày. Ở Seoul lúc đó thì sao? Năm trước nữa họ hát trong show Chrismas Fairytale, quay cùng mấy cậu nhóc Dangerous Boy. Năm trước trước nữa? Sica mỉm cười lắc đầu, dù sao thì trí nhớ và sự nhanh nhạy có vẻ đã được cải thiện theo thời gian.
- Anh có thể hạ cửa kính xuống một chút không?
- Bên ngoài gió lạnh lắm, lại có tuyết. Tôi sợ cô sẽ bị cảm.
- Không sao đâu, chỉ một chút thôi – Sica năn nỉ
Tấm kính hạ xuống cũng là lúc cơn gió lạnh ùa vào. Sica luồn bàn tay mình qua khe cửa, hứng lấy bông tay rơi xuống lòng bàn tay, vỡ ra & lạnh.
VOCÊ ESTÁ LENDO
[ONESHOT] WILL IT SNOW FOR CHRISTMAS? - SNSD
FanfictionCó 2 điều nhất định phải ghi nhớ: Một, vì là nhà nên lúc nào cũng có thể quay về. Hai, nhất định phải sống thật hạnh phúc.