prologue

2 0 0
                                    

Masayang naglalakad si Miguel patungo sa kanyang classroom, limang minuto na lamang kasi ay magsisimula na ang kanyang unang subject sa unang araw ng pasok. Kahit na alam nya naman na mag iintroduce lamang ang kanilang gagawin. Alam ni Miguel na hindi pangkaraniwan ang kanyang kasarian dahil nagkakagusto sya sa babae o sa lalaki. Pero kahit kailan hindi pa sya nakipag relasyon sa lalaki. Puro babae lang talaga. Hindi dahil ayaw nya kundi dahil ayaw nyang may makaalam sa kanyang tunay na pagkagusto. Lalaki naman syang kumilos kaya hindi mo mahahalata ang kanyang tinatagong pagkamalambot.

Katulad sa mga serye at kwento tungkol sa mayayamang salbahe ang ugali, ganun din si Miguel, unang una ayaw nyang may nangingialam ng kanyang mga gamit. Wag na wag mong hahawakan ang kanyang damit. Dahil pag ginawa mo yun bilang na lang ang araw mo sa school, dahil lolo nya lang naman ang may ari nito.

Sa kanyang pagmamadaling lumakad hindi nya nakita ang pagbato ng itlog sa taong nasa harapan nya. Naka-ilag ang taong iyon kaya sa kanya tumama ang itlog.

Wtff!! Bulalas ni Miguel ng madama nya ang basang itlog na nabasag mismo sa kanyang damit.

Matalim ang tingin nito sa kaharap nyang lalaki na halos gusto nyang sakalin, pero hindi nya magawa dahil nakatingin ang mga studyante sa kanya.

Ano kaya ang mangyayari sa lalaking nasa harapan nya? Sino kaya ang lalaking nasa harapan nya?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 02, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Ang Polo(Bxb)Where stories live. Discover now