Donny's POV
"Echarri wag kang magulo!" Nagaagawan kami ni kyle sa maliit na hiding spot namin.
Sinundan namin si belle at francine dito sa mall dahil may 'Double date' daw sila.
Tch, mag d-date nalang kailangan pang naka croptop at heels.
"Wag ka nga ako nauna dito!" Tinulak ako ni kyle kaya natumba ako. Buti nalang walang nakakita sakin kaya kumipat ako sa likod nung malaking paso.
Nasa isang steak house sila, kami ni kyle nagtatago.
"psst!" si kyle
"Ano ba?!" sagot ko sakanya ng hindi inaalis ang mata kay belle na katabi yung bansot nyang manliligaw.
"Natatae ako" mahinang bulong niya
"Putcha bad timing naman yang tae mo!"
Sinamahan ko pa si kyle na tumae, putcha!
"Donny walang tissue!"
"Putsa humanap ka!" sigaw ko sakanya.
"Sasabihin ko kay belle ninakaw mo prom picture nya!" sagot naman niya
tsk. pumasok ako sa kabilang cubicle at kumuha ng tissue saka inabot sakaniya.
"Bilisan mo!" kinatok ko pa ang pinto nya.
Pag balik namin sa taguan namin, walana sa restaurant sila belle!
"Yung tae mo kasi eh!" Napasabunit pa ako sa buhok ko.
"Oh nag tweet si francine, nasa sinehan sila" Agad kaming tumakbo papunta sa sinehan.
Nakita namin silang bumibili na ng pagkain.
Tch at talagang naka akbay pa yung harvnoy nayon?!
Bumili din kami ni kule ng ticket. Yung tingin naman nung babae kala mo magd-date kami ni kyle kadiri.
Naupo sila sa third row sa pinaka taas kaya naupo kami sa pinaka dulo sa taas kung saan kitang kita namin sila.
Nakita kong inakbay nanaman ni harnoy yung braso niya sa balikat ni belle lumapit ng lumapit ang mukha niya kay belle hanggang sa...
Francine's POV
I knew it. Alam kong di mo matatanggihan ang beauty ko, kyle.
Don't worry adter this date kahit pakasal tayo agad ayos lang sakin.
Nakita ko silang nakatago sa malaking paso na nasa tapat lang ng kinakainan namin, pero si belle di nya nahahalata.
For sure mamamatay sa kilig tong si belle dahil crush din pala siya ni donny! Pero maya-maya lang nakita ko silang umalis.
Saan naman kaya sila pupunta?After kumain, nag aya mag sine sila harvey kaya pumayag nalang kami ni belle kahit ang corny.
Sure akong babalik pa sila doon kasi wala na kami. Kaya nagtweet ako na nasa sinehan kami and guess what! Nakita ko silang nagtatago sa likod nung led screen! hahahaha.
Pagkaupo namin umupo yung dalawa sa pinakataas sa likod namin.
"ah francine baka nilalamig ka, sabihin mo lang. I'll hug you for warmth" Sabi nung sinet up sakin nj harvey.
Hindi ko na nga maalala yung name nya e.
"I'm good. may jacket ako oh" Pinakita ko pa sakanya yung suot kong jacket dahil parang hindi niya nakikita.
Kalagitnaan ng movie. lumingon ako kila harvey at belle. Mukhang chachansing pa si harvey kay belle ah. lumingon ako sa pwesto nung dalawa, nakita ko si donny nakatayo na.
Harvey, lagot ka hahahahah-
Nagulat nakang ako nang may biglang humarang sa bibig ni harvey si donny pala yon! Kamay tuloy niya ang nahalikan ni harvey!
"Oh" May nag abot sakin ng jacket. pagtingin ko si kyle my labs!
"Thank you!" agad kong kinuha yung jacket at sinuot yon kahit pa meron na akong jacket.
"Tara" Hinawakan ni kyle ang kamay ko at hinila ako palabas ng sinehan.
"San tayo punta?" nakangiting tanong ko habang hila-hila niya ako.
"Date" with that all the butterflies in the world went inside my stomach! Grabe parang mundo yung naka hawak sa kamay ko!
Belle's POV
Hindi ko imaasahan na bigla susulpot si donny? Ano bang nangyayari? Pag lingon ko nakahalik si harvey sa kamay ni donny.
What the heal?
"What the hell harnoy?!" sigaw ni donny
"It's harvey" sagot naman nu harvey na pinupunasan ang labi.
"hahalikan mo si belle without her permission?"
Gulat akong napatingin kay harvey
"So what? we like each other. Ano namang masama don?!" sigaw niya
"Talaga ba?" Tumingin siya kay harvey "Talaga ba belle?" tumingin naman siya saakin.
"H-harvey. Matagal ko na gusto sabihin sayo kaso kase baka..."
napayuko ako habang sinasabi yon."Come on belle, say it. Para malaman ng donny na to na gusto natin ang isa't isa" Tumayo si harvey at ngumisi
"I like donny" Nakapikit na sabi ko
"She likes donny- what?!" Nagulat si harvey.
"matagal ko nang gustong patigilin ka sa panliligaw kaso kase ang kulit mo and nakakaguilty rin. i'm sorry harvey." Tinignan niya ako na oara bang naiiyak sya na naiinis. Tinawag niya ang kasama niya saka sila umalis.
"You like me pala ha" Pang aasar ni donny kaya ang mukha ko sobrang pula!
"Hala, nasan na si chin?" Nilibot ko pa ang paningin ko pero wala si chin.
"Nagdate na sila ni kyle"
"Nandito rin si kyle?" tanong ko
"Mahabang storya. i'll tell you later sa ngayon panoodin muna natin tong movie" Naupo kami pero hindi ko inaasahan na hahawaka niya akong kamay ko.
"I like you too" He whispered.
EPISODE 3 ENDS HERE
BINABASA MO ANG
DB Multiverse
Fiksi RemajaA series of short stories combined in 1 book. This book consists of 10 Episodes. All stories will be about DonBelle and no one else. 31,635 Words Anyways, Happy Shipping!