CHAPTER 33
QUESTIONS
•••
Nick's POV
"60 puntos, Sinong pipiliin mong mabuhay? Ang sarili mo, o ang taong mahal mo, gaya ng ginawa ng ama mo?" Tanong nya.
Bigla akong napadapa. Wala na. Wala na. Talo na talaga ako.
"Kaya mo yan Nick"~
"I know, matalino ka"~
"Nang dito lang kami" ~
"Mahal ka namin"~
Iba't ibang mga tunog ang naririnig ng isip ko.
Kaya ko ito.
"WALA" sigaw ko.
"Magaling, 30-170 na ang puntos" saad nya.
"Whaaaaaa!!!! Thanks guys, kahit dito nariyan pa kayo. Salamat sa tiwala at pagmamahal" saad ko sa isip ko.
"30 points, dahil 30 nalang ang natira sayo?..." Napa isip ulit, Anong itatanong ko?
"Maari ba kaming magmahalan ng aking kapatid?" Bigla nalang lumabas sa bibigyan ko.
"Hmmmmmm????...." Napa isip isip sya.
"Oo, dahil Hindi lang naman sa ibig sabihin na mahal mo ang isang tao, sya na ang mapapangasawa mo, di ba pwede ding family love or friends love" sagot nya.
Patay? Yes? Patay nga????.
"60-140" saad ko nalang.
"60 puntos, galit kaba sa nanay at tatay mo?" Tanong nya.
Ang totoo Hindi ko alam. Oo midyo galit ako dahil mag kapatid kami ng mahal ko. At dahil????.... Basta.
"Iwan" sagot ko nalang.
"Mali, Ang tamang sagot ay Oo, galit ka!!! Wag monang itago, galit ka!!!
Wag monang itago, galit ka!!!
Wag monang itago, galit ka!!!
Wag monang itago, galit ka!!!
Wag monang itago, galit ka!!!".
Paulit ulit na naririnig ko ang kanyang salita, kung kayat Napa iyak nalang ako.
Galit ako sa kanila. Dahil pinagkaitan nila ako ng pagmamahal, pamilya at pag protecta sa akin.
Simula pagkabata, walang amang nakilala, parating binu bully at parating umuuwing luhaan. Kahit may kapatid na siyam?
"Wait what?" Sigaw ko.
"Ako ang magtatanong at Hindi ikaw, 120-80, hahaha" saad nya na Hindi ko pinansin.
Ang sabi ng mamako ama ko si Nickolas ehh ibig sabihin??? May siyam anak na si Mama kahit highschool palang sya???
Haaa? I think may tinatago pa ang INA ko sa akin.
"80 puntos, Naiingit kaba sa iyong mga kaibigan?" Tanong nya.
"Hindi, dahil masaya ako kahit ito lang ako, mahal Kotong buhay ko, at isa pa, ako tohhh, kaya Hindi kuna kaylangang maingit sa mga kaibigan ko" mabilisang sagot ko.
"OK, OK, OK, panalo kana. 40-160 na na ang puntos" saad nya.
"40 points, anak ba talaga ako ni Nickolas?" Tanong ko.
BINABASA MO ANG
LUX ACADEMY; School of Light's [FANTASY] ✓
AdventureLUX ACADEMY; School of Lights [Fantasy] [Adventure] (COMPLETED) Welcome to "LUX ACADEMY; School of Light's" "A place you never knew what would happened next" Story Started: October, 29, 2019 Story Ends: July 21, 2023 Story Revised Started: July, 29...