Simula

3 1 0
                                    

Knowing Xierie, she was the most dangerous princess that everyone has ever seen. She was the youngest amongst the Tevian sisters but she was the ruthless. The scariest among all and she has all the reason to be dangerous and deadly at the same time.

"My Lady, ang bumaril kay Prinsesa Naphiene ay nahanap na. Kayo nalang po ang kulang upang maparusahan na po ang nagtangka sa buhay ng kapatid ninyo."

Agad na tumalima si Xierie sa labas at agad na pinaharurot ang kanyang sasakyan papuntang warehouse.

She was not just going to punish him. She will kill him so that no one will ever hurt her eldest sister again. Her family was the most important to her and knowing that someone tried to kill one of them makes her blood boil. She tried her best to protect every single part of the family but she still failed.

Her eldest sister-- Princess Naphiene was shot and gladly she was still alive.

Hindi niya hahayaang mangyari pa iyon. She will make him pay. She wasn't called as A Silent Killer Princess if she will just let it go.

After a couple of minutes, she moved out from her car and walked directly to the warehouse. There is just a dim light that serves as her light to see where she was going and after walking upstairs she immediately entered the single room that was found in there.

"Princess mabuti at nandito kana, akala ko tinamad ka na naman." Anang Loris isang tapat niyang alagad na naging kaibigan niya na rin.

"Come on Loris, don't  call me 'Princess' I hate it! And for your information I never get lazy when it comes to teaching someone. " Napahalakhak siya at hindi na siya nagulat ng makita si Loris na umiiling habang may ngisi sa mga labi nito.

Agad siyang lumapit sa may upuan at agad na tinanggal ang piring sa mata ng bumaril sa kapatid niya.

"Oh! So ikaw pala ang bumaril sa kapatid ko? Ohh sayang boring kanina sa bahay kasi tulog ang ate ko. So mind if we play some games?"

Hindi sumagot ang lalaki dahil may takip din ito sa bibig. Ngunit hindi nakatakas sa kanya ang takot sa mga mata nito. "Hey don't be scared! Hindi naman kita sasaktan eh, but well I'm just going to kill you so just be happy for the last minutes of your life. "

"Hmmpp -hmmppp"

Agad namang tinanggal ni Xierie ang takip sa bibig nito at doon na nailabas ng lalaki ang nais niyang sabihin.

"Paki-usap po Prinsesa! Huwag niyo po akong patayin, parang awa niyo na po! May pamilya po ako. Kaya ko po nagawa iyon ay dahil gusto kong mabigyan ng makakain ang pamilya ko. Parang-awa niyo na po... Huwag niyo po akong patayin. "

May naramdamang kaunting kirot sa dibdib si Xierie ngunit isinantabi niya muna iyon.

"Oh! Sorry but I pleaded many times when I was young but no one hears my please. No one. And you tried to take my sister's life so might as well take yours too."

Hindi na naiwasan ng lalaki ang umiyak sa harap niya. Kahit na napaka-pangit na nito ay todo parin ito sa pag-iyak.

"But I've promised my sister to not kill someone, but I can still spare yours if you could tell me who is the one who commands to kill my sister? "

"Prinsesa hindi ko po alam. May lumapit lang po sa aking lalaki at inalok lang po niya ako na patayin ang unang prinsesa. Hindi ko po alam kung sino ang master mind. Hindi rin po sila nagpakilala sa akin. "

Tumayo si Xierie at agad na pumunta  sa may lamesa kung saan may isang malaking gunting at iba pang panghiwa gaya ng katana, kutsilyo at iba pa.

Kinuha niya ang malaking gunting at agad na lumapit sa lalaki. May arm rest ang upuang nakatalian ng lalaki at ang mga kamay niya ay nakataling mahigpit at ang mga daliri niya ay malayang nakakagalaw sa dulo.

The Silent Series: Last PrincessWhere stories live. Discover now