Kakatapos ko lang mag photoshoot kaya pumunta muna ako sa aking room kung saan ako naka assign. Umupo ako at kaharap ko ay salamin at may make up. Kinuha ko phone ko sa table at binuksan ito.
Habang nag scroll ako sa ig ko ay biglang nag chat.
Napakunot noo ako.
Kaya binasa ito at nagulat ako sa nabasa ko.
Alex Cortez basa ko sa pangalan. Profile nya ay naka two piece Sya.
Alex: alam mo ghorl masyado kang malandi! Tumigil ka na pagiging model mo di bagay! Chaka ng face mo noh!
Teka anong problema nito? Isa yata S'ya sa basher ko? Ewan kung bakit ang dami may Galit saakin pero di ko na lang pinapansin dahil alan kong na iinggit sila saakin.
Di ko na lang ni replyan at nag scroll ulit ako, pero makulit pa din eh nag chat ng chat.
Alex: aba feeling famous ka ghorl? Ano seen lang?! Mukhang kang tae ko eh.
Me: ano bang problema mo?! Nanahimik ako dito tapos bigla bigla kang nag chachat. Wala ako pake kung ano sasabihin mo saakin sadyang inggit ka lang.
Reply ko. Masyadong papansin na basher tsk.
Alex: talaga ba?sure kang nanahimik ka eh halos lahat ng tao may gusto sayo pati boyfriend ko inagaw mo!
Me: pake ko sa boyfriend mo? Isaksak ko pa sa baga mo eh.
Chat ko sakanya. Pake ko naman sa boyfriend nya eh di ko naman kilala yun.
"Oh coesha,bat ganayan yang mukha mo? May problema ba?" Tanong ni denise. Kaya napalingon ako sakanya,at ngumiti ako ng peke.
"Ayos lng ako. Wag mo na lang alalahanin."
"Sige sabi mo eh, mauuna na ako ah Hindi hintay na ako ng anak ko eh bye."
Napailing na lamang ako.
Ito yung ka unang unahan nag chat ng isang basher ko. Lakas ng loob nya grabe.
Napatingin ako sa cellphone ko dahil sunod sunod ito nag chat.
Alex: malandi ka Kasi! Umalis ka na sa pag momodel mo wala ka future dyan di bagay ka umay
Alex: oh narahimik ka totoo naman diba baka iyak ka pa.
Alex: ano bat di ka pa nag rereply?!
Alex:hoy chaka mukha kang paa ko.
Alex:hoy!
Alex:ano ba mag reply ka umay ano natamaan ka Kasi malandi ka talaga?
Basa ko sa mga chat nya. Napailing na lamang ako. Napaka isip bata na ito. Wala na ba syang ibang sasabihin kundi malandi?
Me: alam mo, tumigil ka na. Nahahalataan kang papansin saakin. Kung di ka lang babae baka naisipan kong may gusto ka saakin.
Chat ko. At aba ang bilis nitong mag reply. Di naman yata obvious na atat na atat na mag chat saakin.
Alex:edi wow! Ka dirdir yuk!!
Me: tumigil ka na
Alex: paano kung ayaw ko?
Me:pag di ka tumigil hahalikan Kita.
Alex: haha nag papatawa ka ba? Eh di mo ko kilala no!
Me:wag kang mag papakita saakin babae ka! Lagot ka saakin hahalikan Kita at ipag kakalat ko na gusto mo ko gahasain.
Alex:yuk! Baka ikaw ang rapist di tayo talo ghorl!
Napailing na lamang ako at pinatay ko na yung phone ko.
Humanda ka saakin Alex. Mali kang kinalaban.
***
Story ni Coesha na anak ni Coessa Sana support nyo po ito.
BINABASA MO ANG
My number 1 Basher
RomanceSa buhay natin Hindi talaga natin maasahan na may mangyayari di mapaniwala. Yung basher mo naging jowa mo na? Pero magiging masaya ba kung dadating Yung araw na kailangan mag hiwalay? Sa pag katao ni Alex ay Hindi nya pa lubusan kilala Ang sarili n...