the beginning *continuation*

62 3 0
                                    

hello!! everyone sorry kung medyo bitin yung etong story ahh.. ^_^.. tutuloy ko na lang ngayon.

-----------------------------------

kinabukasan

"pangit ghising na!!"panggigising ni James kay Justin. paano ba naman anong oras na malelate na kaya kami. nakabihis na kaming lahat si Justine na lang ang hindi pa natural tulog pa ehh -_-"

"hmmm.. 5 mi. nu-tes?!"sabi naman ni Justine in his dreamily voice. -_- tch napapainglish ako ng wala sa oras ahh makapasok na nga baka bawazsan pa ang allowance ko nito.

"dude!! sabay na ako iwan na lang natin dito tong pangit na to"pahabol ni Justine naglalakad na kasi ako palabas ng bahay. sumunod na rin silang lahat syempre si Justine hindi ehh ang sarap sarap ng tulog.

nakarating kami sa university ng break time. okay lang naman yan kami naman ang mayari ng paaralang ito. tyaka siguro nagtataka kayo kung bakit magkakasama kami actually talagang magkakasama kami sa bahay. yung bahay na yon bigay sa akin ng paborito kong lola close kami nun, kaya nga mahal na mahal ko yun ehh. pinayagan naman nyang sa bahay na lang tumira yung mga tropa ko eh wala naman akong kasama tyaka apo na rin ang turing nya sa kanila.

"hello John!.. "tch. here we go again flirt everywhere. -_-

"pwede ba babaeng hipon tigil tigilan mo ako. okay!"cold na sabi ko sa kanya. eh ang epal epal ang kapal ng mukha kasing kapal ng make up nya. ang pangit naman

"what! didi you say!"umuusok sa ilong na sigaw nya, nakaagaw tuloy klami ng pansin, sus sanay na ako dyan ehh sa gwapo ko ba namang ito natural lang na makakaagaw ako na pansin

"alam mo miss maganda ka sana kung hindi ka lang pangit"rinig kong sabi ni James. sa likod ko nauna na kasi akong maglakad dumiretso na ako sa pwesto namin. talagang may westong nakareserve para sa grupo namin kami nga DIBA? ang mayari ng university na to!

dito na kami sa cafeteria kumain hindi na kami nakapag almusal sa bahay wala naman kaming katulong. hindi kami kumuha ng katulong paano ba naman nung dating kumuha kami muntik ng marape si Justine. actually natrauma dun si Justine kaya simula nuon hindi na kami kumuha pa ulit ng katulong.

GABRIELS POV

"best naman ehh!!"pagmamaktol ko kay Sophie. paano ba naman hinihila nya kaya ako papunta sa cafeteria eh hindi ko naman talaga gudto duon ehh ang dami kayang tao at ayaw ko sa madaming tao lalo na kung hindi ko kilala.

"best! sa cafeteria na lang kasi tayo kumain!. sige na"pagpupumilit nya sa akin

"oh anong nangyayari sa inyo!"si kuya Derick boyfriend ni Sophie na bestfriend din naming dalawa, kapag yan nagyaya hinding hindi ka talaga makakahindi kaya eto ang ayaw ko kapag nagyayaya to eh.. kahit ayaw ko napapapayag ako -_-

"oo na! oo na! sasama na ako okay.."sabi ko kay Sophie at ang loka ayun makangiti wagas.

"YES!! ahm by the way best may youth gig tayo mamaya sa church sabi ni daddy punta daw tayo.."

"ge. -_-"bored kong sagot habang naglalakad papunta ng cafeteria.

ay! ako nga po pala si Gabriel Marie Ocampo, 16 years existing here on earth. at etong dalawang kasama ko bestfriend ko since mga bata pa lang kami sila yung mga taong masasabi kong maasahan sa lahat ng oras at hinding hindi ako iiwan.

"bakit nakabusangot ka nanam bunso?"tanong ni kuya Derick

bunso yung tawag sa akin ni kuya derick, kuya naman tawag ko sa kanya, mas matanda kasi sya sa akin

"hahaha napilit ko kasi na sa cafeteria na lang tayo kumain. kaya ayan nakabusangot"sagot naman ni sophie

"ayaw mo yun bunso? mas okay pa ngang sa cafeteria tayo kumain kaysa duon sa rooftop o kaya naman sa garden dito sa school"

hindi ko n sila pinansin nasa tapat na rin naman kami ng cafetera kaya pumasok na ako sakto naman nakita yung iba pang estudyante ang dami 0_0

"ouch.. best bakit huminto ka nabunggo tuloy ako?"rinig kong sabi ni sophie kasi bigla na lang akong napahinto. nabunggo kasi sya sa likod ko eh ang liit lang nya at mas matangkad ako sa kanya

"tara sa rooftop na lang tayo"pagayayaya ko sa kanila, nung humarap na ako sa kanila

"hindi.!"madiing bigkas ni sophie sabay hila sa akin papunta sa table kung saan wala pang nakaupo. sumunod na rin sa amin si kuya derick. pagkarating namin duon umupo kaagad ako buti na lang bandang sulok ng cafeteria kundi baka hindi ako makakain ng maayos.

si kuya derick na ang nagpresinta na bumili ng food namin alam na rin naman nya yung paborito namin ni sophie.

JOHN'S POV

patapos na kaming kumain nang biglang dumating si Justine, halatang nagmadali ang gulo ng buhok at hindi pa maayos ang neck tie buti na lang wala yung ate nya kundi nabatukan na sya.. oopss speaking of---

"OUCH!! ATE NAMAN EHH"tch nagkamali pala ako.

"anong ate ate ka dyan?? ganyan ba ang ayos ng matinong estudyante aber!!"pasigaw ding sagot sa kanya ng ate Alexa nya. kaya ayun napatahimik na lang si Justine tch -_- parang batang inaayusan ng nanay ngayong ang peg nya.

napatingin ako sa bandang sulok sa cafeteria, malapit sa entrance. nakita ko si miss president tyaka yung babaeng matapang gabriel ata panagalan nya?

"sila miss astigin yun diba?"napansin din pala ni Clarrence. hay naku natamaan na nga ata talaga pagdating dun sa babaeng yun. tch di ko naman iaakila na maganda nga sya pero wala sya sa mga babaeng hipon na palaging lumalapit sa AKIN.

"oo nga nohh ngayon ko lang sya nakita dito."dagdag naman ni rj.

"baka transferee?"dagdag din ni renz

"ohh anong tinitignan nyo dyan?"napatingin ako sa tumabi sa gilid ko si justine pala at maayos na ang itsura nya pero wala pa rin sya sa gwapo kong mukha.

*tingggggggggggg* (a/n hehehe ^_^ bell po yun sarreh kulang sa badget para sa sounds ehh XD)

THIRD PERSONS POV

nagmadli nang kumain at mag ayos ng kanya kanyang gamit ang ibang estudyante

Ang grupo naman ni john walang pake, wapakels kumbaga eh sila ang mayari ng university -_-#

Sila Sophie naman at Derick nagmadali ng kumain upang makarating na kaagad sa kanilang mga classroom, si Gabriel naman ay ganun din.

Ng matapos sila ay sabay sabay na silang tatlong nagtungo sa kani-kanilang classroom.

JOHN'S POV
"Brad bilisan mo nga"sigaw ni James kay justine ang bagal kasing kumain

"Whaish lhang phare gutsom akho eh.. u-uh wala kayang pagkain sa bahay"

"oh ayan pa oh baka kulang pa sayo pagkain ko!!"R'j sabay lagay ng buong sandwich sa bibig ni justine.

"*cough*cough* aish peste naman kayo kumakain ako!! TARA NA NGA!!"sigaw ni justine sabay tayo at kuha ng gamit nya..

"Woah! Woah! Woah!! Ginaganyan nyo si justine noh? Yang tuloy salubong na ang kilay"clarrence

"Tara na nga nagtatampo na yung bebe boy natin ohh!"James sabay tayo at sunod kay justine. Tumayo na rin kami at sumunod sa kanila.

.
.
.
.
.
.
.
"Okay class dismissed dont forget your projects tomorrow."sabi ni miss?? Ay bahala na di ko pa rin kilala ang mga teacher dito at wala na akong pake..

Nagsitayuan na rin kami at lumabas ng classroom.

Nakasalubong namin

My Life Without GODTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon