CHAPTER 19

3 0 0
                                    

Paulit-ulit na nagrereplay sa utak ko ang sinabi niya kanina.



 Nothing... aalis na rin siya..



Gusto kung sakalin si manos kanina pero diko na ginawa mag sasayang lang ako ng lakas. Naiinis ako! guto kung magwala. Nothing? nothingin ko mukha niya. Kaya ba siya pumunta sa Singapore para sunduin ang bruhang yun? ano ipagpapalit niya ako sa panget na yun!? 



Naputol ang pag iisip ko ng tumawag si Mica, pumunta muna ako sa balcony bago sagutin ang tawag nito. 


"Yes hello?" ano naman ang problema ng babaeng to at tumawag ng ganitong oras?



Nagising ba kita?  mahinang tanong neto. Nakakapanibago ang malumanay nitong boses, sanay kase akong maawtoridad ang boses si mica.



"What's wrong?" Alam ko na pag ganito ang babaeng to may problema to.



Nakarinig ako ng buntong hininga bago ulit nagsalita ang nasa kabilang linya. Come here



Maikli niyang tugon "ok" binaba ko na ang tawag para magbihis. Pagkapasok ko sa kwarto yun din ang pagpasok ni manos. Umiwas agad ako ng tingin at dumiretso sa walk in closet para magpalit.



I wear sweatshirt, cap, pants and white shoes. Dumiretso ako sa pinto ng hindi siya nililingon bago ko pa mapihit ang door knob nagsalita ito "Where are you going?" nilingon ko lang ito ng mabilis at umalis. Hindi kami bati! bahala siya sa buhay niya. Nothing pala ha!?



I drove off, mabilis lang ang byahe dahil madaling araw na. Nagdoor bell ako ng tatlong beses bag napagbuksan.



"what happened?" tanong ko agad after sitting in the single sofa. She sigh before starting to tell her problem. Hindi na ako nagulat sa kwento niya dahil sa nakita ko dati pero I was shocked sa iba ko pang nalaman.



"The fck mica seryoso? k-kayo dati?" nanlalaking mata kung tanong.


tumango lang ito habang nakahawak ang dalawang kamay sa ulo at nakayuko.



"first of all i'm not expecting that, you never told me" nagtatampo kung sabi.


She gave me a deadly glare "what? totoo naman you never told me I thought we're bestfriend?" nakabusangot kung sabi.



"Hindi ko sinabi kase akala ko hindi kami seryoso dati and also wala namang magandang ikwento about us" bumuntong hininga na naman ito.

Illegal Series #1: Amor PeligrosoWhere stories live. Discover now