Coesha Dizon Morales pov
Nasa hapagkainan ako at kumain ng breakfast. My breakfast for today is, pancakes and egg and hotdog.
Pero bigla ko ulit naalala yung babaeng nag bash saakin.
'bayan bat naalala ko nanaman S'ya?!'
Napailing na lamang ako try ko nga I stalk yun. Kinuha ko yung phone ko at binuksan ko ito at pumunta sa Facebook at sinearch ko yung name nito.
Alex Cortez
Full name nito at may bagong profile S'ya kaya sinilip ko ito.
Naka dress S'ya na kulay pink. Tinignan ko S'ya ng kabuuan, well sobrang ganda nya at may napansin ako sa bandang ibaba nya.
Bat may umbok sa gitna nya? Kakaiba eh.
Tinignan ko yung info nito.
Bio: ~famous tiktoker~ , Trans-woman.
Birthday: December 27 1985
Work: fashion designer
Lives in: quezon city.
Hobby: dance, sing, drawing.
Etc.Basa ko, Trans-woman S'ya? Aba matindi. Siguro pag lalaki to sobrang gwapo nito kasi maganda S'ya pero pangit nga lang yung ugali nya.
Pero na curious ako kung ano naman itsura nya pag lalaki kaya sinilip ko yung photos nya at nag scroll ako baka makita ko.
Kita ko mga picture nya na lalaki.
Wow.
Sayang naman sobrang gwapo nya, alam nyo yung parang hot ceo? Ganun! Sayang S'ya tsk bakla.
"Good morning!" Rinig kong Saad Nila dad and colesino. Kaya dali ko sinara yung phone ko.
Ngumiti ako sakanila. Si mom naman tumango lang at umupo na ito.
"Good morning din. Sabay pa talaga kayo bumaba ah. Haha." Saad ko.
"Grabe naman teh di mo kami wit Nila dad na kumain para sabay sabay na." Saad ni colesino.
"Eh ang tagal nyo eh at tiyaka may pupuntahan ako after kong kumain."Saad ko.
"Nak, pupunta ka ba sa company mo?" Tanong ni dad. Kaya tumango ako. Well I have my own company at doon din ako nag tratrabaho bilang model. Kaya kailangan ko pumunta doon dahil may mag aapply bilang designer.
"Yup dad. May mag aapply Kasi eh." Tumango ito. Daddy ko si manijo morales. Trans-woman din Sya. Grabe dami nga namin pinagdaanan noon eh.
"Oo nga pala coesha, napag isipan mo na ba sinabi kong pupunta ka sa states para I handle yung company ko?" Tanong ni mom. Napanguso ako tumingin kay mom.
Wala pa ako plano bumalik doon eh. Sobrang dami ko pa gagawin sa pinas.
Umiling ako.
"Mom saka na lang ako pupunta doon dahil super busy ako dito eh." Saad ko. Kaya tumango ito. Kaya kumain kami.
Nasa kalagitnaan sa pagkain na may tumawag sa phone kaya tumigil ako at tumingin kela mom. Tumango sila.
"Excuse me." I said. At tumayo ako at lumayo sakanila at sinagot ko na Ang tawag.
"Hello?"
"Maam. You need to come here earlier because you have a meeting in 10 minutes."
"What?! Why you didn't told me about that?!" Sigaw ko.
"Sorry po kasi po biglang nag pameeting si Sir Baes po na best friend nyo po." Paliwanag nito. Napatampal ako sa noo. Kahit kelan itong si Joman eh papansin lagi na lang sumisingit.
BINABASA MO ANG
My number 1 Basher
RomanceSa buhay natin Hindi talaga natin maasahan na may mangyayari di mapaniwala. Yung basher mo naging jowa mo na? Pero magiging masaya ba kung dadating Yung araw na kailangan mag hiwalay? Sa pag katao ni Alex ay Hindi nya pa lubusan kilala Ang sarili n...