Chương 29

23 1 0
                                    

~John~

Rất nhiều điều đã xảy ra cho chúng tôi.  Sherlock đã tốt nghiệp khóa học Hóa học ba năm trong vòng chưa đầy sáu tháng, và chúng tôi đang trong quá trình nhận nuôi cậu bé xinh đẹp Hamish, bạn của Ollie. Thằng bé đã sống với chúng tôi hạnh phúc nhất có thể. Hóa ra dù sao thằng bé cũng chưa bao giờ thích ở bên mẹ nhiều.

Sherlock và Hamish đọc những thứ như Moby Dick và To Kill a Mockingbird - cuốn tiểu thuyết mà chúng tôi phải đọc bằng tiếng Anh ở Baskerville - trước khi đi ngủ vào buổi tối. Hamish ngày càng thông minh, cậu bé và Ollie kết hợp lại thật đáng yêu, mặc dù Hamish có thói quen làm rơi ô tô đồ chơi lên mặt mình ở nơi thằng bé nằm, Ollie sẽ luôn hôn thằng bé tốt hơn.

Sherlock thích nó, và chắc chắn là nó yêu thích - bất kể anh và Hamish phủ nhận nó thế nào. Ollie cũng rất vui vì Hamish đang sống với chúng tôi. Họ thường xuyên đi ngủ và đi chơi, và tất cả chúng tôi đều yêu thích nó. Nó thậm chí còn đưa Sherlock và Mycroft đến gần nhau hơn, theo cách riêng của họ - nhưng vẫn bình thường - đối với họ.

Một đêm, tôi từ Oxford trở về nhà, mệt mỏi vì đau chân, chỉ muốn dành chút thời gian với hai cậu con trai yêu thích của mình, khi bước vào bếp, tôi chỉ kịp hét lên: "CÁI GÌ MÀ CÒN LẠI ĐI VÀO ĐÂY?"

Sherlock và Hamish đứng giữa bếp, nhìn tôi chằm chằm như con nai bị mắc vào đèn pha. Họ đứng trong áo khoác phòng thí nghiệm, đeo kính bảo hộ trên đôi mắt mở to (Sherlock đã đi ra ngoài và mua cho Hamish thiết bị thí nghiệm của riêng mình), làm phẳng những lọn tóc của họ. Khói bốc nghi ngút khắp phòng, và tôi thấy những tấm rèm đã được giăng ra.

Đồng thời, những nụ cười bẽn lẽn xuất hiện trên khuôn mặt của họ, và tôi không thể không tha thứ cho họ ngay tại chỗ. "Anh đang trả tiền để sửa lỗi này, Sherlock," tôi nói, chỉ tay về hướng anh.

Anh ấy gật đầu. "Tất nhiên."

"Và Hamish, con đang giúp chúng ta treo những tấm rèm mới sau khi cha con đã trả tiền cho chúng và giao chúng."

"Ngoài ra, chúng tôi cần phải đi và viết kết quả thí nghiệm của mình. Đi thôi, Hamish," Sherlock nói, đặt lên môi tôi một nụ hôn ngọt ngào khi anh ấy đi ngang qua, thì thầm rằng "anh nhớ em," và Hamish ôm lấy chân tôi.

"Xin lỗi bố."

Tôi làm rối những lọn tóc của thằng bé.  "Không sao đâu, tình yêu, đi viết kết quả đi."

Thằng bé cười toe toét và chạy theo Sherlock. Tôi thở dài và dụi mắt bằng ngón cái và ngón trỏ. Chính những lọn tóc đã cứu họ.

Một đêm khác, tôi ra ngoài chạy bộ, chỉ để trở về và nhìn thấy những dòng bùn lầy trên thảm trắng. Thực ra là hai bộ shoeprint.

Tôi đi theo những người chạy bộ đến phòng làm việc, và thấy Sherlock và Hamish đang linh tính điều gì đó. Họ đang tự lẩm bẩm một mình.

"Hai người đang làm gì vậy?" Tôi hỏi.

Cả hai đều nhìn tôi, và tôi nhìn qua họ để thấy một con cú con đang ngồi trên bàn, với một cái ổ tạm bợ xung quanh nó. "Nhìn này, bố," Hamish nói, kéo tôi lại bàn làm việc, tay thằng bé ôm lấy ngón tay cái của tôi. "Anh ấy bị ngã khỏi một cái cây, vì vậy chúng tôi đã cứu anh ấy!"

Book 2: With or Without You (Johnlock/ Mystrade) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ