Chapter 20

370 2 0
                                    


Chapter 20

3 Months Later.......

Lisa's P.O.V
Andaming nangyari sa loob ng 3 months na ito, sa tuwing may date kami ni Jennie, alam ko may mga nakasunod sa amin lagi, hindi ko lang pinapahala kay Jennie para di siya matakot alam ko tauhan ni Kai yun.

Pero nalalagay ko sa alanganin si Jennie lagi pero hindi ko naman siya pinapabayaan kahit kailan hindi talaga magiging normal kaming nagmamahalan ni Jennie. Pero ayuko ko sumuko mahal ko siya at ayuko siya mawala , can't afford to lose her.

Jennie's P.O.V
Bawat date namen ni Lisa, lagi may masamang nangyayari sa amin mga kumakalaban kasi yun sa kaniya kawawa naman si Lisa.

Pero alam ko malakas siya kayang kaya niya sila.

Pero di ko pa rin maiwasang hindi mag-alala sa kaniya.

Paano magiging normal ang bunay namen kung ganito na lang lagi?

Minsan iniisip ko sana isa na lamang siyang simpleng tao o ordinaryong tao gaya ko.

Hindi ko alam bakit ko nararamdaman itong ganito na parang nagsisisi ako? Pero mahal ko si Lisa mahal na mahal.

Habang naglalakad ako nabangga ko ang isang lalaki, nahulog bitbit kong libro tinulungan akong pulutin ang mga libro ko...

Lalaki: I'm sorry Ms. Di kita napansin!
Jennie: ok lang! Di ko kasi tinitignan dinadaanan ko!
Lalaki: Ano pala pangalan mo?
Jennie: Ah Jennie!
Lalaki: I'm Jongin! Nice to meet you!
Jennie: ganon din ako!
Lalaki: Pwede ba ako sumabay sayo?
Jennie: Ha bakit naman?
Lalaki: Ah bago lang kasi ako dito eh wala akong alam!
Jennie: g-ganon ba oh sige tara!
Lalaki: Di ba gf mo si Limario?
Jennie: ha kilala mo siya?
Lalaki: oo naman sino di makakakilala don!
Jennie: ah oo!
Lalaki: pero, mahirap magmahal ng gangster kasi hindi ka magiging masaya hindi normal ang buhay lagi ka na lang may iniisip na may bigla na lang aatake sayo!
Jennie: *napaisip ako sa sinabe niya tama siya at yun nga ang nararamdaman ko ngayon pero kasama ko naman si Lisa kita ko na lumalaban siya* Ganon naman pag mahal mo hahamakin mo ang lahat!
Lalaki: I know pero mas maganda pag kapareho mo lang ng estado ang buhay ng taong mahal mo! Kung ako sayo hindi ko na itutuloy yan baka di magtagal pamilya mo na ang mapahamak dahil sa pagiging gangster niya!
Jennie: *mas gumulo ang isip ko dahil sa sinabe niya pano nga pag ganon yun naman ang ayaw ko mangyari sa pamilya ko* Sige alis na ako may lakad pa ako eh!!
Lalaki: ok sige ingat ka Jennie! *hindi ko na siya nilingon o tumugon sa sinabe niya*

Lisa's P.O.V
Ilang araw na akong di tinitext ni Jennie kahit tawag.

Tumatawag ako at nagtetext pero di siya sumasagot minsan pinupuntahan ko sa kanila wala siya, tapos minsan sa school umiiwas siya lagi mainit ulo niya sa akin.

Ano na naman kaya ang nagawa ko sa kaniya ?

Wala ako maalala di ko na alam gagawin haaay.

Pero hayaan ko na lang muna nga siya kahit si Chae hindi niya alam ano kaya problema niya?

Andami ko na iniisip haay Jennie ano bang problema mo di na kaya niya ako mahal? May iba na kaya siya? O kaya ewan ayuko na magisip pa ng mga negatibo.

Jisoo: Youngmaster bakit di ko na nakikita si Jennie?
Lisa: hindi ko nga alam eh! Nagaalala na ako sa kaniya!
Jooe: Sabe sa akin ni Nancy, nagiba daw ang kilos niya!
Lisa: *napaisip ako* Bakit naman kaya?
Dara: bakit di mo alamin youngmaster ng palihim?
Lisa: Ayuko!
Seulgi: Sabe naman ni Irene, minsan nasa bahay nila si Jennie!
Jeongyeon: oo ganon din kay Nayeon andun siya sa kanila!
Jungkook: iniiwasan ka ata youngmaster!
Lisa: May nagawa ba ako??
Bambam: youngmaster kilala mo naman siya bigla na lang iba ang mood niya!
Taehyung: ganon lang talaga siya siguro o kaya may period! *tinginan namen lahat sa kaniya*

THE GANGSTER IS ANGELIC FACETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon