Chapter 26

346 4 2
                                    


Chapter 26

Jisoo's P.O.V
Grabe yung drama ko ang hirap kaya umiyak, si Rosé galing umarte sanay na sanay nagmana kay Tita Jade haha. Nagwork ang plano ni Tita haha pero bahala na kung ano ang mangyayari sa susunod kung bakit kasi ganito plano ni Tita? Di bale siya naman ang bahala kay Jennie.

Rosè's P.O.V
Ang galing ko pala umarte.

Nagmana ako kay TiMa Jade haha buti na lang nagwork basta pagdating kay Lisa gagawin ni TiMa Jade lumigaya lang si Lisa.

Alam ko dahil kay Rocky first ever love ni TiMa haha hinihintay na lamang namen ni Chu si Jennie.

Nakwento rin pala namen sa Lola at Pinsan ni Jennie natawa sila dahil kita ng Lola niya ang lungkot ni Jennie.

Ayaw niya makipag kaibigan dito kahit andaming gusto siya kaibiganin may mga nanliligaw din pero ayaw niya si Lisa pa rin kasi ang nasa puso niya.

(Insert: background music 'Kismet' by Silent Sanctuary)

Jennie's P.O.V
Agad kaming sumakay sa sports car ni Jisoo, agad din niya itong pinaharurot ng andar hindi ko alintana ang bilis ng patakbo ni Jisoo.

Dahil wala akong ibang ginawa kundi ang lumuha nang lumuha.

Nagsisisi ako.

Hindi man lang ako lumaban para kay Lisa samantalang siya handa ako protektahan pero ako wala nagpadala sa sinabe ng isang lalaking di ko kilala.

Patawarin mo ako Lisa, ngunit kahit ano pa gawin ko ay di ko na maibabalik pa ang buhay niya.

Sana di ko na lang ginawa yun sana di na lang pala.

Lisa? Kung maibabalik ko lang ang kahapon ginawa ko na para maitama ko ang maling ginawa ko yung maibalik ko ang buhay mo dahil sa akin namatay ka I'm sorry ako pa ang naging dahilan ng pagkawala mo.

Wala na akong babalikan kasi wala na yung dahilan!

Jungkook's P.O.V
Sinundo ng dalawa si Jennie sa Batangas, naiwan kaming ibang kaibigan ni Lisa maging si Tita Jade. Sa pag hihintay namen di namen aakalaing magigising si Lisa, nagulat kaming lahat kaya agad nameng nilapitan at tinawag ang Doctor.

Jungkook: Youngmaster? Kamusta ka na?
Lisa: *minumulat ang mata* Hmmm!
Jooe: Buti na lang gising ka na Youngmaster! *kita ang ngiti*
Mama Jade: Lisa Anak! Salamat at nagising ka na!

Dumating na ang Doctor at agad sinuri si Lisa.

Matapos ang pagsusuri ay agad sinabe ng doctor na ok naman si Lisa.

Sinabe na rin namen sa doctor na sa bahay na lang siya magpahing at pumayag naman ito pero i-checheck pa rin nila ang kaniyang kalagayan.

Nagbigyan na rin siya ng dugo sana magwork ang pangalawang plano ni Tita Jade ewan pero natatawa ako na kinakabahan haaay.

Matapos ang isang oras ay inuwi na namen si Lisa sa bahay.

Si Taehyung at Bambam ang pinaghanap ni Tita Jade ng kunwaring abo ni Lisa.

Inayos naman ni Seulgi at Jooe ang bagong magiging silid ni Lisa, dahil panigurado pupunta si Jennie dun.

Kaya kailangan nameng itago siya hanggang sa bumuti ang kalagayan niya.

Inutusan din ni Tita Jade sina Dara at Jeongyeon na humanap ng kunwaring paglalagakan ng abo ni Lisa.

Nang makarating kami sa bahay ay tinungo namen ang magiging kwarto ni Lisa.

Lisa: Bakit iba kwarto ko? Bakit di dun sa kwarto ko?
Jungkook: No Youngmaster dito ka muna! Inaayos pa namen ang kwarto mo saka ka na bumalik dun pag magaling ka na at ok na yung room mo!! Ok!! *pagalit ko konting sinabe nagulat siya*
Mama Jade: Oo nga Lisa!! Makikinig ka sa amin!! Marami kang kasalanan sa akin!!
Lisa: Ha pero? Mama naman eh!! *nakapout lang siya*
Mama Jade: walang pero pero!! Kaya kumain ka!!
Lisa: Ok po! *wala na nagawa si Lisa dahil pag dating kay Tita Jade ay napakamasunurin nito*

Kumakain lamang siya.

Hanggang sa naubos niya ang lahat ng hinanda ni Tita, pagkatapos nun ay uminum na ng tubig at gamot.

Hindi nagtagal ay nakatulog din siya, umalis muna kami ng silid niya para makapagpahinga siya.

Nang makalabas kami, bigla nag ring ang aking phone kita ko si Jisoo. Agad ko sinagot....

~On the Phone~
Jungkook: yes Jis!
Jisoo: Papunta na kami dyan! Handa na ba lahat?
Jungkook: yes!!
Jisoo: Ok!
~End Call~

Nahanda na namen ang pekeng abo ni Lisa.

Ang iba ay handa na rin.

Lahat kami ay nakablack.

Bilang pagluluksa hindi ko mapigilan ang tawa ko pero nagpractice kami haaay.

THE GANGSTER IS ANGELIC FACETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon