ENJOY READING!
FINALLY HAVING THE CHANCE TO WRITE. I'M LOOKING SO MUCH THAT THIS STORY WILL BE COMPLETE. SO DON'T FORGOT TO VOTE AND FOLLOW ME! LET'S START!!!
CHAPTER 1
M E R C Y'S P O V
"CONGRATULATIONS! You're one month pregnant!" Masayang bati ng doctor sakin. Napangiti ako ng mapait. Alam kong may mabubuo sa nangyari samin nung gabi na yun. That night when we made love, he didn't use any protection. And I am thankful for that. Atleast I have a little angel here with me. Hindi na ako mag-iisa.
"Here. These are the vitamins you should take, para maging healthy si baby. And also you should avoid being stressed, understand?" Paalala sakin ng doctor.
Sinuklian ko siya ng matamis na ngiti at agad na tumango.
I will take care of my baby. It is the only one that keeps me going right now. Si baby nalang.
Agad kong kinuha ang mga vitamins para kay baby at nagpaalam na.
It was already a month nung umalis ako sa bahay niya. Mula nun ay wala na akong balita tungkol sa kanya. I wonder kung okay ba siya o ano kaya ang ginagawa niya?
Napangiti lang ako ng mapait. Hindi ko akalain na magiging ina na ako. Being a mother is hard. It is a huge responsibility. But still, I'll try my best to be a mother to my baby. Things will be hard but I know that I can make it. I'll just be positive. And try my very best.
Napahawak ako sa tiyan ko. Ngayon palang na nasa tiyan ko palang siya ay mahal na mahal ko na siya. Paano na kung nandito na siya at nahahawakan na ng mga kamay ko? Mas mamahalin ko pa ata' siya higit sa sarili ko. Tila nagiging emosyonal ako ngayon. Epekto 'ata sa pagbubuntis ko.
Now that there is a child growing inside me. Mas double ingat dapat yung mga kilos ko. Lalo na ay magtratrabaho pa ako mamaya. I need to be extra careful. I don't want to harm my baby inside my tummy.
Patuloy parin yung pag-aaral ko. Tudo iwas rin ako kapag nakikita ko siya. Ako na yung kusang lumalayo sakanya. Mas mabuti na yun. Ang tanging nasa isip ko ngayon ay yung pag-aaral ko at yung anak ko. Tanggap ko na hindi niya ako mahal at okay na yun sakin. Ibubuhos ko nalang lahat ng pagmamahal ko sakanya sa anak ko.
"BESHIE!!!" rinig kong sigaw ni Jovianna. Nakita kong papalapit ito sakin. Jovianna, is my only bestfriend. She is also the one who told me that I maybe pregnant. Lately kasi napansin niya that I have some weird carvings and I also have been experiencing that thing called 'Morning Sickness'.
BINABASA MO ANG
Mr. Cordon's Wife (BOOK I) COMPLETED
RomanceRead this first before you proceed to book 2. MR. CORDON'S WIFE (BOOK I) 'When you know trusting can be hard, especially if you trust that person too much. Are your words and promises enough to trust a person again?' 𝗠𝗲𝗿𝗰𝘆 is deeply inlove with...