ROHAN'S POV
"So, what are we gonna do today?" Moana looked at me before pulling her luggage.
I just sighed. Kanina pa nakatitig sa aking telepono. Nag- aantay ng reply niya. I was trying so hard to stop myself from calling her again, but I can't help it. Kahit hindi niya sinasagot ang tawag ko, para pa rin akong baliw na tawag ng tawag sa kaniya. I'm so damn crazy about her.
I admit it, I miss her. Sobra. But I all I can do is to wait, and to portect my team, they're with me, so I must check on them all the time.
"I don't know. Maybe, mamasyal?" Suhestiyon ni Jed, isa sa mga ka- team ko.
"Mag bar!" Tumawa naman si Jona, she's with the team too.
"Or mag shopping, kumain?" Ron suggested too.
Tiningnan ko ang wrist watch ko kung ano'ng oras na ba. Narito kami sa loob ng airport, we just landed in Macau, Hongkong from New York. I decided to leave New York early because It doesn't feel right to stay there for long, besides wala na kaming gagawin do'n.
Earlier in New York, I saw someone watching us from a far. Mas minabuti ko nang agahan ang pag- alis do'n dahil ayaw ko'ng may mangyaring gulo sa building at pati na rin sa Team ko.
Lyno told me to handle this, his schedule were up tight, ako nalang ang nag presinta total ay wala naman talaga akong pinagkakaabalahan kun'di si Lyllo.
He said he'll take care of his sister, pumayag ako. Lyno doesn't know anything what's happening between me and his sister. I wanted to tell him that but I want to respect and give the decision to Lyllo.
"It's Eight o'clock PM," Sabi ko. "Gusto niyo ba'ng gumala? May oras pa tayo, bukas ng hapon we're going back to Philippines."
"Shopping tayo 'tapos kain sa isang sikat na restaurant dito." Ron smiled at us. "Ano, guys?"
"Our van's here," Moana excitedly said. "Dumiretso muna tayo sa hotel, please? I want to rest..."
Sumang- ayon ang lahat sa kaniyang sinabi. Nang makalabas kami sa airport ay isang malaking itim na van ang sumundo. Lumabas ang mga tauhan at tinulungan ang mga babae sa sa pag buhat ng mga maleta.
"Sir," Tawag ng isa sa akin. Binigay niya sa akin ang isang susi ng kotse. "Your car's here."
"Salamat." I said. Lumapit ako sa itim na kotse at pinatunog iyon.
I carried my luggage with me then put it on my back seat. I was about to open my door when I noticed Moana was looking at me.
"What?" Tanong ko.
She blinked twice. "H- hindi ka sasabay sa van?"
"I have my own car." Nagkibit ako ng balikat. "Mauna na kayo, take care."
Marahan siyang tumango at pumasok na sa van. Inantay ko'ng umandar iyon at makalayo bago ako sumakay sa aking kotse at dineretso sa kabilang daanan.
I put my phone on it's stand in front of me then I dialed Lyno's number.
Three rings then he answered. "Hello?!"
Kumunot ang noo ko. "Ba't ka naninigaw?"
Narinig ko siyang bumuntong hininga, "I'm sorry. I just had a bad conversation with my secretary."
I smirked. "What's the score between you and your secretary?"
"Ano'ng score- score? Shut up, Rivera. Hinding- hindi kami magkakasundo!"
BINABASA MO ANG
THE WILD'S DEEPEST AFFECTION (BURNING LOVE SERIES 1)
RomanceIn the wild, you must be prepared for the worse. Dapat palagi kang alisto, dapat alam mo kung anong hahantungan ng bawat hakbang mo. Hindi puwedeng hindi ka handa sa kahit ano. Pero paano kung pinili mo'ng daanan ang mapanganib na direksyon kaysa i...