Coesha pov
Pagkatapos namin mag usap ni alex ay agad din itong umalis na may ngiti sa labi. Ako naman nakangisi nakatingin paalis na alex.
Napailing ako.
Kawawa ka naman alex mali kasi kinalaban mo eh, kala mo ganun ganun lng yun pagkatapos mo kong nilalait?
Tignan natin kung di ka sisikat sa gagawin ko.
Napa upo ako at kinuha Ang cellphone ko at tinawag ko si Joman dahil S'ya naka assign sa miss/mr Trans-woman.
Me: Joman ano na ayos mo na ba?
Joman: yup beshie! Kaloka merlat ka! Di ko alam kung bakit ginaganito mo si alex, ano ba kasalanan nya sayo?
Me: basher ko Sya noh.
Joman: what? Really?! Omg I can't believe it! So she's/he the one you told me last time? Na malakas na loob na basher?
Me:yup! Tuturuan ko S'ya ng leksyon kung paano magalit ang isang Coesha Dizon Morales.
Joman: ay kaloka ka ghorl katakot! Osya madami pa ako aayusin bye na!
Me: sige bye.
End call.
Napangisi na lamang ako dahil sa aking mga plano.
***
Alex pov
Ngiting ngiti ako bumalik sa cubicle ko, madaming Tao nakatingin saakin at nag tataka.
"Hoy Alex ano yang ngiting yan?" Takang tanong ni tina.
"Masaya lang bakit bawal ba?"
"Eh nung umalis ka kanina naiinis ka, ngayon nakangiti ka."Saad nito kaya natawa ako.
"Sorry naman. Kasi gagawin ako model ni Coesha at isasali nya ako ms/mr Trans-woman noh kaya happy ako."
"Ahh kaya naman pala. Pero diba sabi mo ayaw mo kay ma'am at tiyaka binabash mo sya paano yun?"
"Hmm... Siguro kaya ko S'ya binabash dahil inggit lang ako. Pero kalimutan mo na iyon. Mabait naman pala si Coesha eh." Nakangiting Saad ko. Napakunot noo ito.
"Hindi ako kumbinsido na magagawa yan ni ma'am. Medyo weird eh." Saad nito. Tinaasan ko S'ya ng kilay.
"Wag masyadong negative teh! Aba matutupad na yung pangarap ko noh!"
"Osya osya sige na support na ako pero iba kasi kutob ko eh." Saad nito at napailing. Napabalikat na lamang ako at bumalik na sa trabaho.
***
Nasa labas na kami ni tina.Hindi parin maalis sa mukha ko Ang ngiti.
"Oh tama na ngiti yan kanina ka pa napaka creepy!" Saad nito. Natawa naman ako.
"Bakit ba? Masaya kasi ako eh." Saad ko.
Tumingin saakin si tina at may nginunguso S'ya sa likod ko kaya napakunot noo ako.
"Bat ngumunguso ka? Mukha kang pato sa ginagawa mo." Nakakunot noo ko.
"Si ma'am Coesha nasa likod mo." Saad nito kaya napatingin ako sa likod ko at tama nga nasa likod ko nga S'ya at naka ngiti ito nakatingin saakin.
Bigla ako siniko ni tina.
"Oy bakla mauna na ako ah ingat!" Saad nito at kumindat. Napailing na lamang ako at umalis na ito at sumakay na ng taxi.
"Ano ginawa mo pa dito? Diba kanina ka pa umalis?" Tanong ko.
"Gusto Sana Kita ihatid sa bahay mo eh pwede ba?" Nahihiyang Sabi nya kaya nanlaki mata ako.
"Huh?"
"Ano eh madadaanan ko kasi bahay mo kaya inaaya Kita sumama saakin para maka uwi ka na ng maaga dahil delikado na eh." Sabi nito. At bigla itong namula. Ngumisi ako.
"Talaga ba? O may gusto ka saakin kaya ka ganyan? Natotomboy ka ba saakin?!" Saad ko kaya nanlaki mata ito at umiling.
"Hindi noh! Assuming ka ba?! Ikaw na nga ino-offeran eh." Saad nya at nag cross arm.
"Sorry naman tsk tara na nga!" Saad ko at nauna na ako nag lakad papuntang kotse nya at sumunod ito. Pumasok na kami.
***
Medyo malayo pa bahay namin at na bo-bored na ako dahil di man lang ako kinakausap ni coesha dahil nag dridrive ito.
Nag pasyahan kong buksan yung radio, at di ko inaasahan na sabay namin ito binuksan ni coesha kaya ang ending nagkahawak Ang kamay nya sa kamay ko.
Nag katinginan kami. Napayuko ako at ibinaba Ang kamay ko kaya si Coesha na ang nag bukas.
I hate you, I love you
Feeling used but I'm still missing you
And I can't see the end of this
Just wanna feel your kiss against my lips
And now all this time is passing by
But I still can't seem to tell you why
It hurts me every time I see you
Realize how much I need you"I hate you, I love you" sabay na kanta ni coesha, kaya napatingin ako at Sya din, ngumiti Sya at ganundin ako.
"I hate that I love you" kanta ko
"Don't want to but I can't put
Nobody else above you" sabay na kanta namin ni coesha. Di ko alam kung bakit ito ang unang bumungad na kanta saaminI hate you, I love you?
"I hate you, I love you
I hate that I want you" kanta ko at sabay sulyap Kay Coesha. Ewan mung bakit ganito ang nararamdaman ko.
Ang bilis ng tibok ng puso ko.Pwede ba yun yung kinakainisan mong tao ay magugustuhan mo na lang basta basta?
Naramdaman ko paghinto ng kotse kaya napatingin ako sa bintana at nandito na kami sa tapat ng bahay namin.
"Ah coesha- I mean ma'am Coesha salamat po." Magalang Saad ko pero tinawanan nya ako.
"Sobrang galing naman yan hindi ganyan na alex nakilala ko haha." Natatawang Saad nito. Ngumisi ako at hinampas ng mahina.
"Loko ka! Sige una na ako mag iingat ka ah." Saad ko.
"Sige bye sweet dreams." Sabay kindat nya kaya namula ako Sya naman ngumisi.
Lumabas na ako ng kotse
Kumaway ako sakanya, hanggang makaalis ito.
"Oh diba si Coesha yun yung sikat na model dito sa pinas?"
"Anak ng palaka!" Gulat na sigaw ko at napahawak ako sa dibdib ko.
"Grabe naman sa palaka al! " Saad ni gab na pinsan ko.
"Nakakagulat ka kasi eh!" Inis Kong sigaw sakanya.
"Kung si Coesha yun bat hinatid ka nya dito? At tiyaka diba binabash mo S'ya?" Takang tanong nito. Inirapan ko Sya.
"Oo binabash ko S'ya at wala kang pake kung hinatid nya ako dito noh tsk umuwi ka na nga!" Inis Kong Saad sakanya at pumasok na ako sa bahay.
"Sungit naman!" Sigaw nito pero di ko na S'ya nilingon at pabagsak ko ito isinirado ang pinto.
"Oh anak bat mo naman binalibag yang pinto baka masira yan!" Saway saakin ni mama.
Napakamot ako sa ulo at lumapit ako sakanya para mag mano.
"Sorry ma, nakakainis kasi si gab eh." Saad ko napa tsk na lang si mama.
"Osya kumain ka na ba?"
"Hindi pa po ma."
"Osya kumain ka na." Saad ni mama kaya umupo na ako at kumain na.
***
A/n vote and comment
BINABASA MO ANG
My number 1 Basher
RomanceSa buhay natin Hindi talaga natin maasahan na may mangyayari di mapaniwala. Yung basher mo naging jowa mo na? Pero magiging masaya ba kung dadating Yung araw na kailangan mag hiwalay? Sa pag katao ni Alex ay Hindi nya pa lubusan kilala Ang sarili n...