Xử Malfoy nhỏ xong nó nhanh như cắt lao xuống dưới sân, ngó qua ngó lại một hồi nó mới thấy chiếc riêng vỡ nát ở dưới đất. Bật khóc bàn tay nó run rẩy cầm lên một con ngựa gỗ đầu lìa với thân, một sợi dây chuyền ngọc xanh bị vỡ thành từng mảnh, một cái kẹp hoa nhỏ bị gãy làm ba,...
Ôm hết những thứ đồ trong rương lên nó nhét vào túi áo chùng rồi cầm chổi leo lên bay vụt đi, nó lao đi trên không trung, không biết nó đi đâu nhưng bây giờ, ngay lúc này nó muốn hòa làm một với cơn gió đang như muốn cắt đứt nó kia.
Nó lao nhanh đến nỗi mặc kệ con Spot đang hối hả đuổi theo, dường như không chút quan tâm những cơn gió sắc bén chạm vào da thịt nó làm nó sợ hãi nhớ đến một thứ gì đó rồi ngất lịm đi, nó lờ mờ nhìn lên trên cao, nhìn về phía hoàng hôn đỏ rực, nhìn về phía kêu Spot đang kêu thảm thiết rồi nhắm mắt.
"Ông ơi, cháu đến với ông đây..."
Bóng người từ trên cao rơi thẳng xuống đất, nối tiếp nó là cây chổi và con Spot đang cố lao theo.
....
Mở mắt ra, trước mặt nó là một khoảng không trắng xóa, phía trước nó là một cánh cửa bằng gỗ, nó cảm thấy cánh cửa ấy vô cùng quen thuộc, quen thuộc tới nỗi nó không hiểu sao nước mắt nó bớt chợt rơi.
Bước đến gần cánh cửa, càng bước càng nhanh nó gần như là chạy. Giữ chặt mớ đồ trong túi áo chùng nó gấp gáp mở cửa ra.
Căn nhà gỗ được trang trí đơn giản nhưng chìm trong những tia sáng dịu nhẹ chiếu qua khung cửa sổ khiến cho khung cảnh xung quanh bình yên lạ thường, cái bàn, cái ghế, cái tủ và cả những khóm hoa nhỏ đều toát lên dáng vẻ giản dị của nó.
Một người đàn ông đang ngồi trên ghế lật đật, ông nhẹ nhàng vuốt ve một con chó vàng, mái tóc ngắn cùng bộ râu bạc phơ của ông khẽ rung. Ông không nhìn nó, tay vẫn đều đều vuốt ve con chó con.
"Ai đấy? Vào nhà người khác mà không gõ cửa thì thật bất lịch sử nhỉ? Lil à..."
Không đợi ông lão nói hết câu nó đã lao vào ôm chầm lấy cổ ông, tiếng khóc nức nở vang lên bên tai làm ông phải nhíu mày lại nhưng cũng vỗ về lưng con bé.
"John! Cháu nhớ ông lắm!"
Nó bỏ người ông ra nghẹn ngào nói lên từng chữ. John dùng vạt tay áo nhẹ nhàng lau khuôn mặt nước mắt nước mũi tèm nhem của nó vừa cười hiền từ, nhìn ông như thế nó khóc ngày càng to hơn.
"Câm miệng đi Lil! Cháu vốn biết ta ghét những đứa ồn ào mà!"
Lão bực tức nói làm nó im bặt nhưng nước mắt nước mũi vẫn cứ tèm nhem. John khổ sở nhìn nó rồi đỡ nó lên.
"Có phải cháu nghĩ đến việc chết không?"
John nghiêm nghị hỏi nó làm nó chột dạ, nhanh tay lau hết nước mắt nó ngồi thẳng lưng chính trực lắc đầu nguầy nguậy.
"Con bé này! Ông đã bảo cháu là sau này phải sống thật hạnh phúc cơ mà? Cháu làm như thế thì phí hết ước nguyện cuối đời của ông rồi!"
"Đau cháu! Ông thả tay ra, với lại di vật ông để lại cháu đều làm hư hết rồi sống làm gì nữa..."
Nó nói ngày càng nhỏ làm ông phải tức điên lên mà kéo thẳng tai nó còn nó thì vẫn la oai oái, càng nhìn con bé ngốc nghếch này lão càng điên tiết thật mà, ngày đó nó khôn bao nhiêu thì bây giờ ngu ngốc hết thuốc chữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Harry Potter] Bảo Bối Hogwarts
Humor"Theo ta, ta sẽ đưa con đến một nơi con sống thật vui vẻ." "Còn anh ấy thì sao? Anh ấy đang ngủ và sẽ tỉnh lại ngay thôi." "Lil à... Đứa trẻ đó đang ngủ một giấc ngủ dài... và không tỉnh lại đâu..." "Vậy thì con sẽ ở mãi bên anh cho dù anh không tỉn...