"Congratulations, Mue!" Napangiti naman ako sa bati ni Mason. He is my boy bestfriend just friend, Hindi ako katulad ng ibang babaeng ginagamit lang ang salitang Bestfriends para jowain ang kaibigan nito. Therefore, He's taken, Kaibigan ko 'rin ang girlfriend nito.
Phoebe smiles at me. "The best ka talaga! You're a good singer, Sana All" She playfully said. Boyfriend ni Phoebe si Mason.
Napanguso naman ako. I won, Again, to our school singing contest. I really loves to sings. Sa pamamagitan nang kanta ay nailalabas ko ang aking pinagdadaanan.
I'm not depressed nor being a sad girl. But, There's a times that I'm struggling, And it's normal. Lahat naman tayo ay nahihirapan sa iba't-ibang paraan nga lang.
Bumaba naman ang aking tingin sa labi ni Phoebe na namumula pa. Napatingin naman ako sa dalawa nang nanunukso. "Aysus, May Nag-Momol nanaman" I teased.
Dati ay inosente ako sa words na 'yon. Ngunit nagbago ang lahat nang maging bestfriends ko sila. Kung ano-ano ang itinuturo nila sa'kin, Gago talaga.
She blushed and softly slap Mason's arms. "Mason, I told you about this!" Inis na sambit nito.
Napanguso naman si Mason. "But, We both likes it, Didn't we?" Napaiwas naman ng tingin si Phoebe at pilit na tumango nalang dahil nahihiya pa ito.
I'm a big fan of their Relationship. Phoebe's Parents are against about her relationship with Mason. Reason? Mason is not rich. Hindi naman mahirap na mahirap si Mason.
Actually, He's a scholar here in our Academy. Ang alam ko'y working student 'sya. Alam kong parehong nahihirapan ang dalawa pero they still both loves each other despite if their situation.
Nawa'y lahat.
"Sa Room lang kami, Ha?" Napakunot naman ang aking noo sa sinabi ni Mason. We don't have a class, Right? May event kaya walang class.
Gaya ko ay kumunot 'rin ang noo ni Phoebe. "What are we doing there, Love?" Mahinhing tanong nito.
Mason smirked. "Wala, Bonding?" He said.
Napatango nalang ako. Parang linta ang dalawang ito dahil Hindi makapaghiwalay kahit ilang minuto lang. Well, I can't blame them, Sa school lang silanakikita dahil nga pinagbawalan ng Parents ni Phoebe na makita si Mason.
Sana ay mag-tagal pa sila.
Dahil sa tuwing nag-aaway sila ay ako ang gumigitna. Imagined, Mason is explaining his side Tapos ay Kailangan ko 'rin pakinggan ang side ni Phoebe dahil they're both my friends. Wala rin akong kinakampihan dahil ayos na Sa'kin na maayos ko sila.
Well, I'm the Parent in our friendships.
"Love!" Rinig kong tili ni Phoebe ng may ibulong ito sa tenga nito.
"Umalis na kayo, Nakakaasiwa kayo panoorin" Kunwaring inis kong sambit.
Napanguso naman si Phoebe. "Bye, Sweety!" She said and kiss my cheeks.
Mason pouted. "How about me, Love? Yung kiss ko?"
Hindi ko maiwasang mapangiwi. "Love" Pagbabanta ni Phoebe Kay Mason. She looked at me and smiles. "Alis na kami, I call you later" She said and winked. Napahagikgik naman ako at naiiling.
I looked at the certificate and the trophy I'm currently holding. I'm happy that I won this contest. Pero Alam kong wala pa ako sa kalahati, I should work harder to achieve my goals.
Kung paswertihan lang naman ng buhay ay panalo na ako. I have loving family and friends. I can buy things that I need and I want.
Actually, I feel fine. I'm lucky to have this happy life. Sana'y lahat tayo ay maging masaya sa ating buhay. The luck is on our mindset not on what we see.
BINABASA MO ANG
The Obsession Of Mafia Boss✔
RomanceI used to live a delicate life. I'm just an ordinary person, I love to sing and I'm cheerful. All I ever ask is to be a Successful singer someday and I worked hard to achieve it. I have loving family and friends that support me. I couldn't ask for m...