Kabanata 12

830 15 0
                                    

Kabanata 12

Huli

Hapon ng linggo kinatok ako ni mommy sa kwarto upang mag handa. Nag paalam ako kay Enzo at pinatay ang call. Lumabas ako at hinarap si mommy.

"Hindi ka ba mag hahanda? Kaarawan ng kambal ngayon."

Nanlaki ang aking mata. Nakalimutan ko!

Agad akong nag bihis at nag ayos. Gabi na ng nag tungo kami sa bahay nila Prince at Princess it was just a small celebration with the close family.

Kasalukuyan akong nasa round table nakapalibot ang aking mga pinsan. It's the twin's birthday and they did a little celebration in their garden.

"Kuya Ash's ex-girlfriend is preggy. 2 months preggy na tapos kahapon niya lang nalaman." Ani ni Kristin.

"Talaga taguan ba ng Anak this? Ayan Kasi masyadong babaero." Ani naman ni Princess ang birthday celebrant.

"Ano yung narinig ko pinopormahan ka raw nong Salvador. "Baling ni Rainer sa akin.

Nagsilingon sila sa akin, nanlalaki ang mata. Kristin immediately seat next to me. Si Princess naman ay ganon rin. Hinawakan ni Kristin ang kamay ko.

"Sino doon?" Tanong ni Tristan

"Yung babaero din. "

Princess eyes went wide. Nagtilian ang mga babae.

"O my gosh! Galina!" Sabay pa nilang aniya.

Napangisi ako sa kanilang reaction.

"His not courting me guys, chill."

Tinaasan ako ng kilay ni Kristin. "Maniwala?"

Tumango ako. "Hindi nga."

"Maldita ka siguro kaya hindi makaporma." Saad ni Princess." Napaka man hater mo pa naman. "

"Hindi ako man-hater no..."

"Diba may crush ka doon sa pangalawa?" Pagsasali ni Prince.

Nag init ang pisngi ko at umiling. Ngumuso ako.

"Kung ako rin lang naman mas pipiliin ko yung pangalawa, masyadong babaero yan si Enzo. Ni hindi pa nga yan nagseseryoso ni isang relasyon." Ani ni Princess.

"Baka ngayon mag seseryoso na siya no." Saad ni Kristin sabay lingon sa akin.

Biglang nag flashback ang mga sinabi ni Enzo sa akin nitong nagdaang araw.

"You're the girl I love, no... The girl I fall in love, with... The girl I want to cherish..."

"Then starting today, I'll give you all my rigths... If you want to cage me, then cage me. Own me... Galina... I'm all yours."

"Papuntahin mo dito." Biglang saad ni Tristan.

Nanlaki ang aking mata at umiling.

"Wag. I think his busy."

Nagtaas ng kilay si Kristin sa akin.

"Too late... I already did." Saad ni Rainer at pinakita sa akin ang phone niya.

Napa awang ang aking labi. Nginisihan ako ni Princess at sabay kindat. Then my phone suddenly beep. I fish it out and saw Enzo's name on the notification bar.

Enzo Salvador

Your cousin invites me. Can I come?

Galina Isabella Higuera

You can. Aren't you busy? You were doing your thesis, right?

Enzo Salvador

I can always make time just to see you :D

Deceiving Mistake (Salvador Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon