Ito ay nag kwento ng isang babae at lalaki na si maya at sir chief na nagkakilala sa isang airplane,
si maya ay naghihirap lamang ta nakakita sya ng trabaho na stewardess kaya nagapply sya bilang stewardess at may nakabungguan si maya isang lalaki na ubod ng pogi ito ay si sir chief pero di pa sila non magkakilala tapos binaliwala lng yon ni maya at ito ang nangyari...
sir chief: hindi kasi kayo natingin sa mga sasakyan eh tuloy muntik ka na....pero ok ka lng ba?
maya: oo naman buti nga eh tumigil kayo..
sir chief: o sige bahala ka na jan may lakad pa ko eh ...
maya: ok...
maya: ano ba yan wala man lang sorry... pero ok lang at least pogi yieeeee...
maya: hay nako maya tama na yang kilig kilig moments mong yan malelate pa ko...(kausap ang sarili)
Nung nahanap na ni maya kung san yung mga stewardess nakita nanaman nya si sir chief at kinilig ulet si maya ng bongga...at ito na ang nangyari...
maya: ah ms. dito po ba ang applyan ng stewardess?
ms: ay sorry po ah full na po kc eh no space na sorry po..
maya: wala na po bang ibang pwedeng maapplayan?
ms: wala na po eh sorry po..hanap nlng po kayo ng ibang trabaho..
maya: ganun ba,sige thank you nalang...
hanggat wala pang nahahanap na trabaho si may nakita sya pagmamaid kaya pumunta sya sa bahay ng kailangan ng maid...at ito ang nangyari...
maya: tao po,ay sir kayo po ba si sir james ung may kailangan ng maid?
sir james: oo bkit? ikaw ba yung maid?
maya: opo,ako nga po yun,eh tanong lang po magkano po ang sweldo?
sir james: 50,000 ps. ok na ba un sau?
maya: ay opo, kailan po ako magiistart?
sir james: whenever your ready maya,maya is it?
maya: ay opo,ngaun na po ako magiistart...
sir james: ituturo ko sua kung sino ang aalagaan mo..at ang mga ka-maids mo..
maya: ok po,
sir james: ito si queen ang aalagaan mo at sina queenie and princess
maya: ok po sir james:
habang tinuturo ni sir james kay maya ang mga gagawin...nadaanan ni sir chief ang bahay ni sir james at nakita nya si maya..at sabi sa sarili..
sir chief: bkit kaya nandun ung girl na muntik ko ng mabangga?bka kaya nagtatrabaho sya bilang maid...
kinabukasan....
sir james: maya aatend tau ng party magbihis ka eto ang damit mo bigay ni queen,queenie at princess ang bait mo daw kasi at maganda
maya: ay pakisabi nlang po thank you ha..teka po kasama po ba sila?
sir james: oo naman..sige sunduin mo na sila sa kwarto nila...
maya: ok po..
maya: queen,quien at quiela tena na aalis na tau,thanks sa gift ha
magkakapatid: your welcome ate maya :)
maya: bilisan nyo na malelate na tau, baba na kau ha
mgkakapatid: ok po...
At nung nandun na silang lahat nandun din si sir chief...
maya: kids punta na kau sa mga friends nyo
quiela: ok ate maya...
sir james: maya punta muna ako don ha kasi isasayaw ko lng sya..
maya: ok po sir james..
sir chief: wala ka bang kapartner?kung wala ako nalang...
maya: (walang imik) nagulat :) at kinilig :)
TO BE CONTINUED!