" Hoàng thượng, hôm nay vừa nhận được tin Viên đại tướng quân đã quay trở về hoàng thành từ mấy hôm trước."
" Cái gì?" Hoàng đế tức giận vỗ tay trên mặt bàn lớn tiếng: " Không phải trẫm đã ra lệnh hắn truy bắt Nhật Minh vương, còn có gan dám tự mình quay trở lại. Các ngươi cũng tại sao bây giờ mới báo cho trẫm?"
Thái giám Tứ Tùy cúi mình lên tiếng: " Viên tướng quân bí mật trở lại không có người biết, thế nên mới báo tin chậm trễ. Nô tài còn nghe nói, ngài ấy ba bốn ngày qua đang điều tra lại vụ việc miếu Thái Di bị cháy hai năm trước, hình như lão tướng quân đã có nghi ngờ gì đó."
" Miếu Thái Di?" Duật Thừa Viêm chau mày suy nghĩ, hắn một hồi vẫn không hiểu mới nói: " Hắn không tuân lệnh trẫm đi truy bắt tiểu hoàng thúc, lại quay trở về điều tra cái gì miếu để làm gì?"
Nhìn hoàng đế như vậy biết hắn đã quên rồi, thái giám Tứ Tùy tới gần bên cạnh hắn nói nhỏ: " Hoàng thượng, chính là hai năm trước dịch bệnh lan tràn tại hoàng thành, vì lo lắng sẽ bị lây lan đến cả hoàng cung thế nên người đã ra lệnh cho tập trung người bệnh lại, thiêu hủy cả người lẫn vật..."
" Việc đó..." Hai mắt hơi nhếch lên, Duật Thừa Viêm nhớ ra vụ việc nên gật đầu rồi lên tiếng: " Chuyện nhỏ như vậy, Viên Bân kia đột nhiên sao nhất định phải bí mật quay về điều tra trở lại?"
" Năm đó có rất nhiều đại phu khắp nơi đến, và cả những người tình nguyện phụ giúp việc trị bệnh ở miếu Thái Di, trong đó còn có cả tiểu thư Tiểu Huệ con gái độc nhất của Viên đại tướng quân. Cô ấy trong trận hỏa lớn ấy, cũng không thoát khỏi."
" Ngươi nói... con gái của Viên Bân cũng trong số người chết cháy năm đó?"
" Đúng vậy thưa hoàng thượng."
Duật Thừa Viêm hoàng đế cuối cùng cũng hiểu ra vấn đề nằm ở đâu, hắn mắt vừa tỏ vẻ lo lắng bất an: " Nói vậy hắn đang muốn điều tra lại nguyên do vì sao miếu bị bốc cháy, nếu Viên Bân thật sự điều tra ra... vậy chắc chắn sẽ không trung thành với trẫm nữa."
" Viên lão tướng quân sau khi hoàng thượng đăng cơ cũng chỉ ở mãi biên cương, tuổi già lại xin về ba lần bốn lượt muốn từ chức. Hắn đối với hoàng thượng từ lâu đã không có thành ý muốn phò tá, nếu không phải lần này người hạ thánh chỉ yêu cầu hắn phải đích thân truy bắt Nhật Minh vương gia, hắn chắc chắn không làm."
Hoàng đế siết chặt lấy tay ghế, trong lòng đã bắt đầu nổi lên tức giận cùng sợ hãi: " Vậy nếu như hắn điều tra ra được việc năm đó là do trẫm, hắn không chỉ không còn trung thành mà có khả năng sẽ quay lại chống đối trẫm?"
" Nô tài cho rằng." Vẻ mặt thái giám Tứ Tùy đầy tà ý, hắn cố khiêu khích vào nỗi lo của hoàng đế: " Viên đại tướng quân đang trên đường truy bắt Nhật Minh vương gia, hắn lại đột ngột quay trở về muốn khơi lại điều tra chuyện xưa, chắc chắn có liên quan đến vương gia."
Duật Thừa Viêm nhìn Tứ Tùy: " Ý của người, chuyện này đều là do hoàng thúc?"
" Hoàng thượng người thử nghĩ xem, vương gia nếu có thể trở về được nam địa chắc chắn sẽ khởi binh tạo phản, tới lúc đó có thể thu phục được viên tướng quân, lại có thêm một vị tướng tài ba dưới tay, triều đình ta cũng mất đi đại tướng quân kinh nghiệm trên sa trường, như vậy thắng bại cũng đủ rõ."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam mỹ) - Gả Cho Người Làm Tiểu Thiếp, Lấy Ngươi Về Làm Hoàng Hậu
Historia CortaTác giả: Song Bích. Mô tả: Vì sự yêu thích của bản thân dành cho truyện nên mình đã đăng lại truyện. Mình đăng truyện trong sự chưa đồng ý của tác giả. Đăng với mục đích đọc OFFLINE và phi lợi nhuận.