PROBEBOYBROFA:))

15 1 0
                                    

Mama: anak diba tinatanong mo ko kung ano gift ko sayo last christmas:)))

Shantal: opo, kaso sabi nyo wala pa e.

Mama: ngayon nandito na.:)))

Shantal: talaga po? Bakit parang sobra ang tuwa nyo?

Mama: naku anak mas matutuwa ka pa kesa sakin pag nalaman mo ang regalo ko sayo.:))))

Shantal: ano po ba yun?

Mama: tara sa baba, nandun. :))

" ano nga kaya ang regalo ni mama sakin parang sobrang excited sya e. Bumaba na kameng dalawa, may lalaking nakatalikod. Sino naman kaya to, baka delivery boy"

Mama: sya ang regalo ko sayo anak :))

Shantal: niloloko nyo po ba ko? Ito regalo nyo sakin?

"dahan dahang humarap ang lalaki sakin"

Adrian: Ikaw na ba yan Shantal?:)))

Shantal: 0_0

Adrian: don't you remember me?:))

Shantal: ADRIAN!!!!!!!!!!

"napayakap naman ako sa kanya bigla. Grabe, lalo syang gwumapo."

Mama: sige iwan ko muna kayo para makapag-usap kayo :))

Adrian: how are you? Long time no see:)))

Shantal: ikaw kasi di mo ko dinadalaw dito.

Adrian: tumatawag naman ako sayo diba?:))

Shantal: oo nga, e bakit makikita ba kita sa tawag lang!

Adrian: okay sige, wag na natin pag-usapan ang past. Yung ngayon ang pag-usapan natin. Ano na ba balita ha :))

Shantal: ganon pa din,wala namang bago.

Adrian: halata nga, pati ayos mo katulad pa din n dati, simple lang, walang kamake up make up ang mukha.

Shantal: alam mo naman ako, ayaw ng mga abubot sa katawan. Panget ba?

Adrian: ayos lang, kasi para sakin mas maganda ka pag ganyan lang ang ayos mo, simple.

Shantal: hanggang ngayon bolero ka pa din:)))

Adrian: hindi ah, kelan ba ko nagsinungaling sayo. Kamusta nga pala kayo ng boyfriend mo, ikakasal na ba huh?

Shantal: kasal? Ni wala ngang oras sakin yun e. (sshhhh)

Adrian: ang tagal nyo na ah, hindi pa rin nagpoprose? Baka ayaw ka talaga pakasalan.

Shantal: ewan ko ba dun. Teka nga bakit ba puro ako ang topic? Ikaw kamusta kana, bakit ka napunta dito?

Adrian: for business meeting tsaka naisip kong dito na magstay, nakakasawa din naman ang laging nasa Baguio.

Shantal: talaga? Dito kana titira? (^_^)

Adrian: o excited kana agad. :)) oo dito na.

Shantal: finally, makakasama ko na ulit ang lalaking ginagawa ang lahat para sumaya ako. :)))

Adrian: bakit, wala bang nagpapasaya sayo dito? Yung Calem, bestfriend mo sya diba.

Shantal: ah ayun? Oo, napapasaya nya ko pero mas madalas inaasar nya ko :(

Adrian: o sya, wag ng malungkot. Nandito na ulit ako. Di na ko aalis.

Shantal: promise?

Adrian: promise. Kumain kana ba?

Shantal: hindi pa nga e.

Adrian: tamang tama hindi pa rin ako e, luto tayo?

Shantal: sige ba :)))

" pumunta na kaming kitchen at nagluto. Kung hindi nyo naitatanong, isa sya sa pinakamagaling magluto na lalaking kakilala ko. Ibang klase talaga. "

Shantal: namiss ko to.

Adrian: ang alin?

Shantal: ito, ang magluto kasama ka. :))

Adrian: gusto mo gawin nating madalas to e. :))

Shantal: oo naman, ngayon pa na dito kana titira. :))

Adrian: baka naman may magalit ha.

Shantal: sino naman?

Adrian: sino pa, edi si boyfriend at si bestfriend.

Shantal: bakit naman sila magagalit, e mas nauna kang dumating sa buhay ko kesa sa kanila.

Adrian: tsaka ako kaya si Adrian, ang protector, bestfriend, boyfriend, brother, minsan pa nga father e. :)) in short ako ang PROBEBOYBROFA mo :))

Shantal: tama kaya hindi dapat sila magalit. Uy oo nga pala magkikita kame bukas ng barkada, sama ka ha..ipapakilala kita sa kanila.

Adrian: sure. Lage ba kayo nagkikita kita?

Shantal: nitong bakasyon almost everyday. Pero ngayong may pasok na ulit sa trabaho, every saturday na lang. Kanya kanyang trabaho kasi e.

Adrian: ang galing naman pala ng samahan nyo. Maliban dun sa Camille mong sinasabi sakin sa phone.

Shantal: ah yun ba, wag na natin syang pag-usapan. Basta pag pinakilala kita sa kanila wag kang masyadong suplado ha.

Adrian: o sige, magbabait ako. :)) tara ng kumain, luto na oh.:))

Shantal: ang bango. Sige tawagin ko si mama. :))

" si Adrian nga pala ang kababata ko sa Baguio, sabay na kaming lumaki nyan, yung sinabi nya kanina tungkol sa PROBEBOYBROFA., totoo lahat yun. Sobrang malapit kami nito. Halos di na nga kami mapaghiwalay noon e, kaya lage kaming tinutukso ng mommy nya at mama ko na ipapakasal daw kami pag tanda namen. Napahiwalay lang ako dahil nga sa lumipat na kami dito . Kaya lage lang kami sa phone nag-uusap. Pero kahit ganon, wala pa ring nagbago, ganun pa rin kami kaclose. "

I Prayed for Countless DaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon