𝐁𝟐 𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝟐𝟓
Maagang pumasok ng trabaho si Jennie, madami pa syang photoshoot nakaabang , inakala nyang makakasabay nya muli si Liam sa elevator pero, napaaga yata sya. pagpasok nya studio, ready na ang lahat ng gagamitin nya...light make up lang para sa lipstick...Habang busy ang lahat, biglang pumasok si Liam sa studio na hindi alam ni Jennie, tinititigan lang sya ng Liam..."
Liam Pov
Pagpasok ko ng studio, agad kung nakita si Jennie... abala sa pagpapakuha ng litrato, nakakamangha ang ganda nya, nag swerte ng asawa nya...at kung ako man ...yun... hindi kuna aantayin na Maalala ko pa sya...kung gusto nyang ligawan ko sya ng paulit ulit gagawin ko... magiging akin lang sya,,,puro nalang bakit ang iniisip ko pagdating sa kanya... pakiramdam ko ang tagal kuna syang kilala... pero bakit ganito ? ... humakbang ako sa mga likod ng camera at Naka focus lang ako sa kanya...god please this girl please ibigay nyo na sya sakin...hindi ko alam papaano ko sasabihin sa kanya na... na love first sight ako sa kanya no unang magpakita sya sakin sa Macau. Jennie Kim kahit hindi kita maalala...alam kung kilala mo ako alam kung May hindi ka sinasabi sakin.
" hello sir Liam ... First time nyo yata bumisita dito sir " tanong sakin ng empleyado ko.
" Yes... gusto kulang tingnan mga trabaho nyo dito." pero ang totoo si Jennie talaga ang pinunta ko dito. hindi na sya nawala sa isipan ko.
" sir... tingnan nyo si miss Kim grabe ang ganda nya diba .... pero sabi nila May asawa na at May anak na na dalawa sir." napatingin ako sa employer ko.
" May anak na bakit hindi ko alam "
" eh yun lang naman ang alam ko sir, baguhan lang din ako dito... malay ko din sir, sa ganyang ganda at hot mukha bang May asawa't anak yan."
" ah yeah... tama." bumalik ako sa kinaroroonan ni Jennie., tumingin ako sa photographer nya... bat ang lagkit ng tingin nya kay Jennie..."
" grabe sana ganyan ako kaganda kay miss Kim." Dinig kuna sabi ng ng katabi kuna empleyado ko.
" sino yang photographer ? " tanong ko "
" ah si Joon yan sir, kaibigan din ni miss Kim,, balita konga pinopormahan nya yan si miss Kim sir."
" ano... "
Hindi pwede sinabe kunang walang dating sa agency ko, at hindi pwede na si Jennie ang pupurmahan nya.uminom ako ng tubig habang nasa kay Jennie ang nga mata ko.
Jennie Pov
Nakita ko ang pag pasok ni Liam sa studio kaya, tinudo ko ang post at awra ko... tingnan natin kung makakalimutan mo ako Liam... nagbihis ako ng sexy dress para isang brand... pinipigilan ko ang sarili ko wag ngumiti sa reaction ng mukha ni Liam... habang umiinom ng tubig. hindi mo ako maala Liam pero ang puso mo alam ko ako parin. saglit akong naalis sa paningin ni Liam .. bigla syang nawala sa kinauupuan nya... nanlomo ako tuloy ako... nahalata yata ni Joon kaya,, ngumiti ako ng awkward.
After ng photoshoot ko dumeretso ako dressing room at tinitigan ko ang sarili ko.
" self ... kailangan munang trabahuhin ang asawa mo...kung aakitin mo go lang self asawa Morin sya kahit baliktarin pa ang mundo .. walang pipigil sayo self." sabi ko sa sarili ko. pumikit ako saglit napagod ako kanina.
Liam Pov
Dahan dahan kung binuksan ang door ng dressing room alam kung naririto si Jennie... gusto kulang sya yayahin kumain sa labas...uumpisahan kuna ang pagpapalapit ko sa kanya.,,, nakita ko syang natutulog sa upuan nya matagal ko syang tinitigan...umupo ako sa gilid ng salamin, hinawakan ko ang inuupuan nya at pinaharap ko ito sakin, napalunok ako bigla anobatong ginagawa ko, ako tong May ari ng kompanya pero ako din ang lumalabag sa protocol... pero ako din naman ang masusunod eh... tinititigan kulang si Jennie napapangiti ako tuwing naiisip ko ang ginagawa ko para akong baliw nito., humarap muna ako sa malaking salamin at umayus ko ang buhok ko at kilay ko, bumalik ako kay jennie, lumapit pa ako hanggang sa kunte nalang hahalikan kuna sya, nakatingin ako sa mga labi nya. naala ko yung babaeng nasa panaginip ko... hindi kaya sya yun ... hindi kaya si Jennie yun...kagat labi kung pinipigilan ang sarili ko wag syang halikan...ang bango nya... gustong gusto ko ang pabango nya.ang manyak kona yata...pero bahala na... unti unti kong lumalapit sa labi nya ang labi ko, humawak ako sa dalawang hawakan ng upuan...kunte nalang nang biglang bumukas ang pintuan"
" miss----" tawag ng manager ni Jennie kaya napatayo agad ako, nagkunwari na May tinitingnan ako sa mata ko salamin.
" ahh kayo Ho pala sir. .. pasensya na Ho sa abala sege po ituloy nlang po." at lumabas na agad ang manager nya.
" boss " tanong sakin ni jennie "
" yes miss Kim ....ahm.. pasensya Kana kung nandito ako... hinahanap kasi kita kanina sabi ng Manager mo andito karaw kaya andito ako pero natutulog ka kaya inantay na kitang magising." mahaba kuna paliwanag sa kanya...umiiwas ako sa mga titig ng mag mata nya.
" ganon ba boss ahmmm.. pasensya din boss nakatulog ako...sumakit kasi ang katawan ko kanina. ano Hong kailangan nyo sakin" tanong ko kay Liam. hindi ko alam bat ganito sya kumilos.
" ah kasi ano.... miss Kim ... gusto sana kitang imbitahan lumabas mamaya pwede kanaman diba " lakas loob kung tanong sa kanya.
Hala... anoto lalabas kami ,, sure na sya okay self kalma.
" miss Kim " tawag sakin Liam.
" Ah Oo ...free ako mamaya Sege ... anong oras " pautal utal kung sagot ko kay Liam.
" talaga... yes thank you ... so mamaya susunduin kita..." namulsa si Liam"
" Sege boss ...' sumagot na ako ng pwede ako pero ayaw parin nyang umalis ano naman kayang gusto nito?
" ahm miss Kim ammm... pwede ba kitang halikan sa pisngi lang pwede ba" Nakita ko ang pag pikit ng mga mata ni Liam..gusto kung matawa sa totoo lang.
" what kiss gusto mo akong halikan boss wow ah".
" joke lang Sege...sayang" bulong ni Liam pero rinig korin naman paalis na sya ng tawagin ko sya.
" pwede naman boss " sabay Yuko.
" ha ? miss Kim anong pwede ?" lumapit ako muli kay Jennie at humarap sa kanya.
" pwede munaman akong halikan sa kiss as a fan lang diba boss " sasabog na talaga ako sa setwasyon namin ng asawa ko ang hirap ng pag aadjust ko.
" ta... talaga so pwede ?..."
" yeah chik lang pala go lang " deretso kuna tungon kay Liam yung ngiti nya namiss ko..."
" miss Kim.. no offend ha...chik lang talaga okay "
" okay..." maikli kung sagot sa kanya.
" okay sige"
Unti unti lumapit si Liam sa mukha ni Jennie titigan sila ng mata...dalawa silang nagpipigil ng nararamdaman nang mahalikan ni Liam si Jennie, umalis agad si Liam si Jennie parang nawalan ng lakas at naupo nasa kinauupuan nya kami napahawak sya sa mukha nya sabay sigaw sakilig.
si Liam naman paglalaba ng pintuan napasuntok sya sa hangin sabay kagat labing pang ibaba para syang nanalo sa lotto. nakapamulsa syang bumalik sa office nya.
BINABASA MO ANG
𝗣𝗢𝗦𝗦𝗘𝗦𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗕𝗢𝗦𝗦 𝗕𝗢𝗢𝗞 2 (COMPLITED)
Fanfiction𝐏𝐫𝐨𝐥𝐨𝐠𝐮𝐞; 3 years nang makasal kami ni Liam, sa nakalipas na mga taon, mas minahal namin dalawa, lalong lumalim ang pagmamahalan namin lalo ng dumating samin si Lucas, masayang masaya kami, walang araw na hindi kami hindi amin nabibigay ang...