CHAPTER 06 :" PRINCE CHARMING "

3 1 0
                                    

Reigh's POV

Weird. Si Chelsea, one of the most popular and richest girl in campus mauubusan ng pera?? kakapagtaka talaga...

Nakakuha na kami ng table. napansin ko kinusot nya yung mata nya..

Ouch..

Are you ok??

Wala. sumakit na yung mata ko sa contact lense.. it happens to me all the time.

Tinangal nya yung blue contact lenses nya tapos, kumuha sya ng eyeglasses and wore it.. whoa!! she looks so dorky, yet cute!! I've never imagine na magsusuot sya ng ganun..

Do i look bad in this glasses?.. masakit na talaga mata ko..

It's ok.. actually you look cute nga eh!!

Chelsea's POV.

Ugh.. sweet talking!! pero kinilig ako dun ah!! Cheesy

We ordered na. marami rin syang napiling food ako naman konti lang.. kakahiya kaya!!

Sorry for dragging you here, hindi kasi ako sanay kumain magisa sa isang public place.

Ahh.. that's ok!!

Nagsimula na kaming kumain.. marami rin akong nalamon na sushi!! sarap kasi eh. haha!!
pero iniisp ko talaga kung sino sya!!

Was he my neighbor?? hmmm.. hindi siguro.

An Ex-BF?? Sooo Impossible!!

My Stalker!?!? wala naman siguro akong ganun!!

Hmmmm... A schoolmate??..or Classmate!?!
siguro nga classmate ko sya!! meron akong irregular class nung senior year ko.. baka naging kaklase ko sya dun!!

While thinking who he is, hindi ko napansin na nakatulala pala ako sa kanya!!
then, nilapit nya yung mukha nya.. i think he likes to kiss me!!

He's fast!! pero, ang cool nya!! pagbibigyan ko sya na halikan ako!!

then..

Pinagpag nya yung shoulders ko..

May dumi ka sa balikat!!

Arrrrgh!! sayang!!

Reigh's POV..

Ang lalim ng iniisip nya. nakilala na kaya nya ako??

Kilala mo ako diba??

yeah..

Then, dapat kilala kita!!

Uhmmm.. siguro!!

Let's have a game, Kung mahuhulaan mo kung sino ako.. ililibre kita tuwing lunch.. pag hinde.. ikaw magbabayad ng kinain mo ngayon!!

Chelsea's POV.

Is he challenging me??

Sure!! Hmmmm.. ur..

He's name starts with a letter "r". narinig ko dun sa guard pero nakalimutan ko kung ano yung buo nyang name!! inis!! stupid memory!!

You are.. Randy??

nope.

Renan??

not close enough!!

Reigh??

uh-huh!! pero, saan mo ako nakilala??

Gosh. saan nga ba??

Uhhh..hmmmm... i can't remember talaga eh!!

Then you lose!! babayaran mo yung kinain mo!!

Ang daya mo naman!! nalaman ko na yung name mo pero marami ka pa ring tanong!! dyan ka na nga!!

Tumayo na ako sa upuan ko..

Thanks for the lunch!! you conceited guy!!

Sino kaya sa atin ang conceited?Huh

Umalis na ako..

Reigh's POV.

She can't take a joke! nasobrahan yata yung biro ko. or hindi talaga ako magaling magbiro??

Chelsea's POV.

Habang naglalakad pauwi, natandaan ko yung contact lense ko!! naiwan ko sa restaurant!! arrrrgh!! di ko napansin na naka eye glasses pala ako habang naglalakad!!

I can't go back there.. hayaan ko na.

Tatawid na sana ako ng kalye nang.. may bumangga sa akin na malaking lalake!!

Aray!!

tumilapon yung eye glasses ko!!

Ken's POV..

Tatawid na ako galing sa lunch break nang may makita akong girl na nabangga ng isang maton

Kawawa naman!

Nag-iba na yung kulay ng traffic light from red to green.. yet hindi pa tumawid yung babae.. Hala!!

I saw an eyeglass lying on the street..

Sa kanya siguro yun!! at hindi sya makakita!!

I rushed to help her!!

Chelsea's POV..

Gosh!! ano gagawin ko!?! baka masagasaan ako!!

Then, may humawak sa braso ko!! it was a guy.. pero i can't see his face!! hinawakan ko yung bisig nya then natanggal ko yung buttones nung jacket nya.. whoopsie!!

Inalalayan nya ako papunta sa sidewalk..

Ken's POV..

Wha~!! sya rin yung babaeng nakahulog ng necklace sa bus!! pagkakataon nga naman oh!! pero... sh*t!! di ko dala yung kwintas nya!! baka pag nagkita nya ako, hanapin nya sa akin yun!! di bale, magkikita din tayo ulit!!

Dinala ko sya sa sidewalk at biglang binigay yung salamin nya.. then i hurried to go away..

Chelsea's POV..

Sinuot ko na yung salamin ko..

Where is he?? sayang, hindi manlang ako nakapag thank you..
maybe he is my prince charming!?!? kaya lang, paano ko sya makikita ulit? buttones lang ng jacket nya yung naiwan sa akin?? siguro i have to believe in serendipity!!

Umuwi na ako. nadatnan ko si Kristina na malungkot

Girl, are you ok??

oo.. don't mind me.

Nga pala, nakapag enroll ka na??

Then she cried..!!

Hinde nga eh!! yung nga yung pinoproblema ko!!

Tingnan mo, di ka pala ok

I hugged her!!

ayoko kasing dumagdag sa problema mo!!

Sharing won't hurt us naman diba??

Kasi ganito yun, yung supposed to be gagamitin kong money.. hiningi ng mom ko for my brother's hospital needs.. kaya eto. baka sa next sem na makapag-aral.. or worst next year!! i really want to study!!

Tsk..tsk.. kawawa ka naman.. Sad kung marami lang akong pera napautang na kita!!

Natulog na kaming dalawa.. ako naman hindi makatulog. i pity my bestfriend.. and myself too!! i really need money badly!! suddenly, nakita ko yung calling card ni desperate sis..

Reinalyn Chua pala name nya..
Hmmmmmmmm....

Now, I've Decided!!

I took my cellphone and dialed her number..

____________________________________________________________

MY BOSSY LOSER PRINCE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon