Chelsea's POV..
Tsk.. tsk.. i think... he's dead!! haha.. hindi naman siguro.
pero dyan ka na Mr. Holdaper!!Nung nakauwi na ako, Nadatnan ko si kris na nakatulala. maybe iniisip pa rin nya yung
pang-tuition nya.. kaya nilapitan ko sya at niyakap.Still thinking about your tuition fees? well, don't worry ako na bahala dyan. i've got a job!
Chels, are you serious? unahin mo muna yung sarili mo. may credit card debt ka pa diba?
Uh-huh pero bayad na rin yun nung employer ko kaya, i can help you..
I smell something fishy about your job. chelsea, magtapat ka nga sa akin, are you selling yourself!?!?
Haaay naku!! sabi ko na nga ba, iisipin mo yan! pero sa maniwala ka't sa hinde, Assistant lang naman ako ng anak ng pinakamayamang negosyante sa pilipinas!
Hmmm.. are you sure wala syang gagawin sayong masama?? ano hitsura nya??
how old is he? what's he's background? alam mo na, mamaya abusuhin ka pa non! at hindi ako makakapayag!I explained every single thing ti kristina, from how we met, at kung paano nya ako kakilala..
He knows you? pero ikaw hinde!?! grabe ha! hmmm.. baka kaklase naten nung highschool.. sayang, nawawala na yung yearbook ko.. dinala ni mommy sa bahay namin sa probinsya.
Yun saken naman, baka tinapon na nung new owners ng house namin!!
Habang iniisip kung sino yung Reigh na yun, biglang nagring yung phone..
Hello? sino 'to!
Sino pa ba!?! eh di yung boss mo! sa susunod matuto kang gumalang huh!
sorry sir, para naman pong alam ko kung sino po yung tatawag po!! sorry po talaga po!!
Are you being sarcastic?
Hinde po sir!!
Stop that. basta bukas, may susundo sayong kotse dyan para ihatid ka sa condo unit ko.. kaya gumising ka ng maaga.. ayoko ng late!!
YEah right!! este...Yes Sir!!
*click*
______________________________________________________________________________________________
The next morning, naghanda agad ako para sa first day ng job ko.. kahit ganun yung boss ko, i'm excited..
Sinundo na ako nung car.. tapos may iniwan na note dun si ate reinalyn..
Chels,
goodluck sa job mo, sana gamitin mo yung magagandang damit para magustuhan ka ng bro ko.. remember na he loves simple girls hinde yung maarte..
binasa ko yun ng paulit-ulit hinde ko alam kung bakit..
Miss, nasa condominium na po tayo ni Sir Reigh.
Hindi ko napansin na nasa tapat na pala ako ng highest rising condominium sa manila!!
when i entered the building, sobrang sosyal nya! tapos nandun sa may bandang entrance si reigh. he looks very sophiticated!! nakaka-aliw syang tingnan!!hindi ko napansin na lumapit na sya sa akin..
Hoy!! bakit ka nakatulala sakin?... tara na. marami pa tayong aayusin dun!
Umakyat kami using the stairs!!
Hey!! may elevator naman dito diba?
I want to excercise.. nagwoworkout ako ngayon eh..
workout workout.. feel mo!..gaganda katawan mo!!
anong binubulong bulong mo dyan??
Wala po sir!!
Grabe!! nakarating din sa 10th floor!! nung pumasok na kami sa bachelor's pad nya, humiga muna ako sa sofa sa sobrang pagod!!
Waaahhh!! torture ito!!
habang nakahilata ako sa sofa, nilapitan nya ako.
Gusto mo ng juice?
Sure!!
Grape or Orange? uhh wait, softdrinks you like?
hmmmm... grapes na lang!! it's good for the heart eh.
Good Choice!! since you like one, kumuha ka dun sa ref at ipaglagay mo na rin ako.
lagyan mo ng maraming ice huh!?!Arrrrrrrrrrrrrghhhhh!!! pinisil ko yung armrest ng sofa!!
sofa, pigilan mo akong masaktan tong lalake na to!! pigilan mo ako!!! arrrrrrrghhh!!!
May reklamo ka? Smiley Smiley
Tumayo na ako at:
Wala po sir. Smiley Smiley
Nung ikinuha ko na sya ng juice pati yung sarili ko, tumabi ako sa kanya sa pagkakaupo.
haaaaaay... kakapagod grabe. infairness masarap yung juice huh!
Oo masarap yan. galing milan yan eh.. bale, may bawas na pala yung sweldo mo!
BAWAS!?!?!
uh-huh.. a glass of that juice is very expensive.
Aba-aba!! talagang ginagalit nya ako!!! magantihan nga!!
well, it's not expensive anymore dahil may lason na yang sayo!! bwahahahaha!!
wag mo akong lokohin!! di ako natatawa sa biro mo!! nga pala..
hubarin mo yang suot mo!!
Huh!?!
Hinde lang pala masama ugali nya... manyakis din sya!!
Wag po sir!! wag po!! bata pa po ako!! marami pang pangarap!!
Are you crazy?? sa tingin mo, may gagawin ako sayong masama!?!
tsk..tsk..tsk..eh bakit mo ako pinaghuhubad?
Kasi... magpapalit ka na ng damit mo!! Wear your uniform!!
Uniform??
Tiningnan ko yung binigay nyang damit.. it was...
Maid's Uniform!! complete with apron, head band, at feather duster!!
NOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO!!!!
------------------------------------------
BINABASA MO ANG
MY BOSSY LOSER PRINCE
Ficção AdolescenteDO YOU BELIEVE IN DESTINY???? OR DO YOU STILL HOPING TO FIND TRUE LOVE???? WILL IF YOU DO THIS STORY IS PERFECT FOR YOU THIS IS A KIND OF STORY THAT PROVES DESTINY IS REAL AND FINDING TRUE LOVE IS POSSIBLE ....