CHAPTER 13: " THE NERD "

3 1 0
                                    

Reigh's POV

I can't control my anger kaya nilapitan ko silang dalawa.

I stopped ken from dancing with her.

Oi. nakita mong kaming dalawa kanina tapos aagawin mo?? bastos ka pala eh!

Hindi ka naman nakikipagsayaw sa kanya kanina eh. nakatayo ka lang sa harap nya!

Hey guys, tigilan nyo yan. nakakahiya!

Huwag mong sabihing anak ka ng may-ari ng pinagtatrabahuhan ko kaya ang yabang mo!!

Hindi na ako sumagot sa sinabi nya. hinigit ko na lang si chelsea.

Tara na. uuwi na tayo!

Wait.. i'm still having fun. besides, ikaw yung nagsisimula ng gulo dito eh!

Sa susunod nga, hindi na kita isasama sa kahit anong party!
____________________________________________________________________________________

The Next Morning..

Chelsea's POV.

Ang sarap sarap pa ng tulog ko sa queen size bed sa bago kong kwarto sa bahay ni reigh.. nang may marinig akong malakas na GONG!!

kaya napabangon ako sa kama..

Ano ba yon!?!

Chelsea, 6:30 na. magluto ka na ng agahan tapos, maglaba ka ng mga damit ko pagkatapos nun, linisin mo yung banyo. at huling huli, pakintabin mo yung sahig!

What!?! ang dami-dami naman nyan. diba wala kang office today? tulungan mo ako!

wow naman. utusan daw ba yung Amo nya?? ibang klase ka rin no?

Wala akong nagawa kundi umalis sa kama at magluto ng breakfast. kulang na lang ay lagyan ko ng lason yung fried rice at sunny side up na egg na niluto ko sa kanya!!

Ayan. may coffee ka pa... masamid ka sana!! este.. masarapan ka sana.

Good. marunong ka pala eh. sige maglaba ka na.

Ano!?! hindi mo manlang ako papakainin?

Ito naman. naniniwala kaagad.. ayan, sabay na tayo.

We ate together. napansin kong naka-eyeglasses nanaman sya. from that angle, may natandaan akong guy sa school na binully ko ng todo.

Reigh, saan ka nag-highschool?

sa... St. John's.

Doon ka din? anong batch mo??

Bakit ba?

I remember someone who looks like you. nag foreign language ka ba as your Elective subject?

yeah... French. kay sir rivera.

OMG. don't tell me ikaw si....

Reynaldo Lim-Chua. oo ako nga yun. yung pinahiya mo sa buong campus using your Stupid Cheering squad. malinaw na malinaw pa sa utak ko yung ginawa mo sakin sa Gymnasium noon!

Flashback please.

French class...

Sobrang inaantok noon sa klaseng yun si chelsea dahil ayaw naman talaga nya ng foreign language. hindi nya napansin na nakatulog na sya.

Ms. Manahan!! will you stand up please?

Sir.. ano po yun? (hikab)

You're sleeping in my class. boring ba? o alam mo na yung tinuturo ko.?

uhh.. Roll Eyes

dahil magaling ka at tinutulugan mo lang ang klase ko, i-translate mo ito in english!!

gash. ano yan!?!

Why can't you answer it?

Mr. Chua, i-translate mo nga para dito kay Ms. Manahan.

He translated the whole french passage correctly. kaya namangha yung teacher, si
chelsea naman, sobrang napahiya.

See, ms. manahan? kung nakikinig ka at hindi natutulog sa klase ko, siguro..
kasing fluent ka na ni mr. chua.. class, let's give mr. chua an applause!!

Humanda ka sakin mamaya, reynaldo lim-chua!!!

School Gymnasium.

Magsisimula na yung intrams kaya bago magsimula yung laro, nagsayaw muna yung mga sikat na cheerleaders!

Nandun halos lahat ng students including reigh na friend-less na nanonood ng basketball game.

After cheerdancing, nag announce muna si Chelsea ang captain ng mga cheerleaders.

People, may announcement akong sasabihin. okay??

sino dito yung uma-attend ng french class ni mr. rivera?

almost all the people watching there raised their hands.

Everybody here knows that he's cruel right!?! sobrang hilig nyang mangpahiya diba!?!

YEAHHHHHH!!

whoa. lahat yata hate sya.no wonder. pero, can you believe.. may favorite sya among all of us?? yung kahit kailan hindi nya pinahiya sa harap ng klase!?! huh!?! alam nyo ba yun??

Nagtanungan na ang lahat kung sino yun..

It's none other than, Reynaldo Lim-chua, the FRENCH SPEAKING NERD!!!!!

pinagtinginan sya ng buong student body.

Because of him, napahiya ako kanina. that's sooo cruel!! eh sya lang naman ang nakakaintindi sa class na yun eh. so kung nakisama sya kanina sa akin and pretended that he don't know the answer either, eh di sana, hindi ako napagalitan!!

everybody here knows that i'm well loved. so papayag ba kayong mapahiya ang katulad ko??

NOOOOOOOOOOOOOOOOOOO..

pinagtulakan si reigh ng mga alagad ni chelsea. kulang na lang ay bugbugin sya.

End of flashback.

Natandaan mo na lahat chelsea? you made my life hell!! nanahimik ako nung 4th year tapos, inutusan mo halos lahat ng seniors na i-bully ako!! hindi mo ba alam, you gave me an EMOTIONAL SCAR??

sobrang baba na ng self esteem ko ngayon.

He's so angry as well as teary eyed. mukhang bumalik lahat sa kanya yung mga ginawa kong kalokohan noon. i want to say sorry.. akala ko it was fun, pero sobrang sakit pala ng impact sa kanya.

Reigh.. i'm so sorry.

Huli na ang lahat.

Umalis sya sa table at hindi na inubos yung pagkain.

I need to make an apology. pero kung simple apology lang yun, he'll ignore it.
kaya kinuha ko yung mga stuffs ko and luckily nandun pa yung CHEER UNIFORM ko.

I wore my cheer uniform at kumatok sa pintuan nya...

----------------------------------------------------------------------------------

MY BOSSY LOSER PRINCE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon