CHAPTER 18 : " I REALLY MISS YOU "

2 1 0
                                    

Chelsea's POV

Quit!?! eh di mag quit ka! ako rin naman, sawang sawa na rin sa mga ka-artehan mo!! sa tingin mo, may naitulong ka dito sa bahay?? o sa office.. WALA!! puro kaartehan yang ginagawa mo! kaya mas mabuti pang umalis because i don't need you anymore.. oo nga pala, i didn't needed you from the start palang. si ate lang yung makulit!! so GO!!

Ganun!?! so i hope i won't get to see you face ever again.

alam mo, ang saya ko at hindi ko na maririnig yung mga pagsusungit mo.
palibhasa kaya masungit kasi walang LOVELIFE!!

Kailangan pa bang isama yan sa usapan? nakaka-insulto ka na ah!

naiinsulto ka kasi totoo. aalis na ako. Goodbye!! kahit hindi GOOD!

Good pa rin sya chelsea, GOOD RIDDANCE!!

Umalis na ako at hinampas ng malakas yung pintuan.. haaay! nakaka highblood itong
lalakeng ito!! arrrrrrgh!!

Hating gabi na ng dumating ako sa bahay ni Kris. ginising ko pa tuloy sya para lang makapasok ako.

Anong nangyari at nandito ka? dala mo lahat ng gamit mo. pinalayas ka ba ng amo mo?

Oi. hinde! ako ang umalis.. napaka sungit kasi nung lalake na yun.

masungit?

OO! at nalaman ko na kung sino sya. sya lang naman yung pinahiya ko nung nag cheer tayo para sa opening ng intrams!!

si re..rey..Reynaldo?? yung half-chinese na sobrang talino? as in yung nagcareer lahat ng subjects nung senior year?

OO yung nerdo-weirdo na yun. yun nga lang, cute at nagwowork-out na sya ngayon kaya naiba yung look nya!

cute naman sya dati pa eh, sobrang kapal lang ng eyeglasses nya tapos baduy yung hairstlye. not to mention his pimples. pero he's nice. hindi sya masungit noh. pinapakopya pa nga nya ako ng assignment kasi classmate ko sya sa Stenography.

Really? whatever. tara matulog na tayo at napagod ako sa date ko kanina!! *kilig*

date? with the guy you mention before?

yeah.. alam mo i love him na!

Kinuwento ko ng buo yung mga nangyari sa date ko. tapos nakatulog na kami.

The next day..7:30 A.M.

Nagising agad ako.

Patay!! tanghali na. magagalit nyan si Reigh!! ano kaya lutuin kong breakfast??

Bumangon na ako sa bed then napansin kong...

Gah~! i forgot. nagresign na nga pala ako. wooohooo!! i'm free!

Dahil sa pagsigaw ko, bigla akong pinuntahan ni Kristina sa kwarto. gising na pala sya.

oi babae, anong sinisigaw-sigaw mo dyan? kumain ka ng breakfast. at aalis na ako.

Saan ka pupunta?

Magaaply na ako sa University.. thank you dun sa money na binigay mo.

wala yun. malaki naman yung natanggap kong pera.

so panu yan, wala ka nang job, saan ka na kukuha ng pera?

ako na bahala dun. just worry about yourself, bessy ok?

sige girl, gotta go.

Nung umalis na si Kristina, nanood na lang ako ng T.V. habang nanonood, natandaan kong good for 4 months na lang yung pera na natanggap ko from reigh and his ate rein.

Saan kaya ako magtatrabaho?

Haaay.. so much of that. I'm really bored na!! kung nasa office lang ako ni reigh ngayon, eh di sana hindi ako nakatunganga like this.

Ano kaya ginagawa ni Reigh ngayon??

I think i miss him already.

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Reigh's POV.


*hikab*

Hindi masarap yung tulog ko.nung tumingin ako sa orasan, 6:30 na pala.
kailangan ko nang gisingin si chelsea.

Kaya bumangon na ako at pumunta sa kwarto nya.

Oi gising na chels-..

I forgot. nagresign na nga pala sya.

Nung nakakain na ako ng breakfast, sumakay na ako sa kotse para pumasok sa office. pero matagal na akong nakaupo pero hindi pa pinapaandar ng driver ko yung car.

Manong, anong pang hinihintay nyo? ta'yo na.

Si Miss Chelsea po, wala pa.

Nag resign na yun. kaya ako na lang magisa ngayon.

Ahh... sorry sir. hindi ko po alam.

Nung hindi nakakalayo yung kotse, nainis ako kasi na-stuck kami sa traffic jam.

i was looking for my ipod that time para hindi ako mainip pero laking gulat ko nang
yung MP3 player ni chelsea yung nahanap ko!!

Hindi ko pa pala naibabalik sa kanya 'to.

Haaay.. grabe ang traffic sir!! nakakainip tuloy. wala kasi yung assistant mong madaldal kaya nakaka-antok.

hehehe. Smiley

Si manong, namimiss si chelsea? ako kaya??

After that frustrating traffic jam, nakarating na rin ako sa office. nung nakaharap na ako sa PC ko, may napansin akong kakaiba.

Ang tahimik yata ng paligid ko. walang nangkukulit sa akin.. walang nagrereklamo

Kahit i feel a bit different, nagpatuloy ako sa work ko. habang nagtype..

may narinig akong babae na madaldal at sobrang ingay. NAKAKAINIS!!

HOY!! Ang ingay mo!! manahimik ka naman CHEL---sea..??

wrong.. hindi si chelsea yun. just one of my officemates.

I somehow miss her..

NO!! i really miss her!!

MY BOSSY LOSER PRINCE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon