Chapter 11

81 2 0
                                    


~ Goodbye ~

Carla POV's


Akala ko hindi na ako magigising sa pagkatulog ko ... halos dalawang linggo daw akong tulog sabi ng mama ko .. nagulat na nga lang ako pagkagising ko nasa hospital na ako .. halos wala akong maalala sa mga nangyari sa akin ..

" buti naman at gising ka na carla .. akala ko tuluyan ka na matutulog .." sabi sa akin ni sandra pagkapasok niya ..


" ohh hindi ka ba pumasok anak ? .." sabi ni tita sa kanya ..


" dumaan lang ako dito ma .. nabasa ko kasi yung txt ni tita sa akin na gising na daw si carla kaya nagpunta agad ako dito .." sabi niya ..

" alam mo ba itong si sandra .. sobra ang pagalala sayo .. halos di na nga umuwi yan ee mabantayan ka lang dito .." sabi ni tita ..

" thanks sandra ha ... " sabi ko sa kanya .

" wala yun nu ka ba .." sabi naman niya ..

Tapos dumating na si mama .. " ma , san ka galing ? .." tanong ko .

" kinuha ko lang yung plane tickets natin .." sabi niya ..


" plane tickets ? Para saan ? Saan tayo pupunta ? " tanong ko ..

" sa papa mo .. dun na tayo titira at dun ka na rin magaaral .." sabi ni mama ..


" pero ma ... " sabi ko hindi ko na natuloy yung sasabihin ko ..

" wala ng pero pero pa carla .. pagdischarge mo dito aalis tayo agad agad .. " sabi ni mama .. parang may nagiba ..


" pero ma .. may kailangan pa akong kausapin .." sabi ko .. bigla kong naalala si prince ..

" wag na makulit carla ... at wag mo na rin balakin na balikan pa yang prince na yan .." sabi ni mama sa akin .. " ate samahan mo muna ako sa labas .. "  yaya ni mama kay tita tapos naiwan kami dito ni sandra ..

" sandy .. ano ba ang nangyari  ? Bat ganun kagalit si mama kay prince ?.." tanong ko ..


" si prince kasi .... yung dahilan ng pagkakaasidente mo ... nang dahil sa kanya naging 50/50 ang buhay mo .. " sabi ni sandra ..

" pero .. gusto ko siyang makausap bago pa man ako umalis .. gusto kong linawin niya lahat sa akin .." sabi ko .. di ko mapigilan maluha ..

" hindi siya pwedeng pumunta dito ... gulo lang ang pangaabot kung sakali .." sabi niya ..

" kung hindi siya pwede pumunta dito ... ako mismo ang pupunta sa kanya .. " sabi ko ..

" hindi pwede carla .. tska nadalaw ka na niya dito .. nasabi na rin niya ang mga dahilan kung bakit niya nagawa yun ... " sabi niya .. ibig sabihin dinalaw niya ako ..

" paano ? Hindi ko maalala ? .." sabi ko ..

" that time comatose ka pa nun nung pinuntahan ka niya dito ... naririnig mo pero hindi pumapasok sa utak mo dahil sa sobrang pagkakatulog mo .. " paliwanag niya .

" pls .. sandra gusto ko siyang makita bago kami umalis .. gusto ko siyang mayakap .. " sabi ko tapos bigla na bumagsak yung mga luha ko ..


Hanggang ngayon ay mahal ko pa rin siya .. hindi siya nawala sa isip ko at sa puso ko .. ilang araw na lang goodbye philippines na ako ... matagal bago ko ulit siya makita ..

Sana sa pagbalik ko dito ... Maging ok kami ... Maging maayos ang gulong iniwan namin parehas ..

..


After 1 week ... nandito na kami sa airport ..
Ito na yung time na aalis na kami .. mahirap pero kailangan magmove on .. sumama rin sila ellen , danica , kaycilyn at krisha sa paghatid sa akin ..

" matagal tagal din bago tayo magkita ... " sabi sa akin  ni ellen ..

" oo nga .. iba ka na pagbalik mo dito .. " sabi naman ni danica ..

" basta walang kalimutan ha .. may fb , may twitter , may skype lahat meron na .. kaya pwede pa rin tayong magkausap .." sabi naman ni kaycilyn ..

" oo nga .. tska alam mo na ang gusto ko .. kaya wag mong kakalimutan yun ha .." sabi naman ni krisha ..

" oo na .. tama na ang paalala alam ko na lahat yan .. basta yung sinabi ko sa inyo ha ..yun ang wag niyong kalimutan ha .. " sabi ko sa kanila .. " at ikaw sandra .. pagbutihan mo ha .. wag ka muna magboboyfriend .." sabi ko kay sandra ..

" oo naman .. " sabi niya ..


" halika ka na carla .. baka mahuli tayo sa alis natin .." yaya sa akin ni mama ..


" sige ha ... see you soon guys ! Mamimiss ko kayo .. usap usap na lang tayo sa fb o kahit saan .." sabi ko ..

" babye .." sabi nila ellen ..

" bye pinsan ... ako ang bahala dun .." sabi ni sandra ..

" sige .. " sabi ko .. pero parang ayaw ko pang umalis .. parang may kulang .. hindi man lang ako nakapagpaalam sa kanya ..

Iniisip ko pa rin paano kaya kung magkita kami ulit pagbalik ko dito .. may babalikan pa ba ako ? Nakapasok na kami sa loob at maya maya ay sasakay na kami ..

" anak .. pagdating natin dun hahanap agad tayo ng school na papasukan mo .. " sabi ni mama sa akin ..

" bat kailangan magmigrate pa tayo ma .." tanong ko ..

" kailangan anak .. at kailangan mo rin yun .." sabi niya sa akin .." tara na ! .." yaya niya tapos sumakay na kami ..

Naguguluhan ako ... hindi ko alam bat bigla na lang nagdesisyon na tumira kami kay papa .. ok naman kami .. ok naman sila pero hindi ko alam kung ano talaga ang nangyayari at kung ano ang problema ..

I'm Inlove With A CoC PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon