Chapter 3 Convince

199 14 2
                                    

TITLE POV

PRESENT

It's been eleven months simula ng umalis sya at hanggang ngayon wala pa din akong balita sa kanya..

Akala ko six  months lang pero eleven months na hindi pa din sya bumabalik..

Nang matapos ang six months halos araw-araw akong bumabalik sa bahay nya umaasang pag punta ko nandun na sya pero unti-unti na akong na uubusan ng pag asa na babalik pa sya..

Hinawakan ko ang pangakong babalik sya after six months pero hindi sya bumalik, babalik pa ba sya or hindi na?..

Napasandal ako sa headrest ng sofa at inaalala ang mga huling sandali namin dalawa..

"Hey!"

"Not now Filemar, it's too early para mang bwisit ka sakin!" Masungit na sabi ko..

"So?!" mataray na tanong nito..

"Don't get started ikaw lang iiyak" dahil alam kung iyakin sya.. At pikunin pa..

"May bisita ka" biglang sabi nya..

Sabado ngayon at walang pasok sa opisina wala naman din akong balak puntahan ngayon mas gusto ko lang mag stay sa bahay..

"Who?" cold kong tanong..

"Hindi nya sinabi ang pangalan nya duh!!" Muling pag tataray nito..

"Where?"

"Nasa labas ng gate nag aantay"

Tumayo ako at hindi na pinansin pa ang nakatayong pinsan ko..

Pagdating ko ng gate pinag buksan ako ng guard.. Nakita ko agad ang nakatayong may hawak na mga maleta..

"Im sorry kung ngayon lang ako naka ba-" hindi na nya na tuloy ang sasabihin nya ng mabilis ko syang yakapin..

"You're Back!" masayang sabi ko hindi mapaliwanag ang saya ko ngayon after eleven months she's finally back my Cooheart is back..

"I'm sorry kung inabot ako ng matagal bago bumalik and yes I'm back its time para bumawi naman ako sayo" malambing nasabi nito tsaka ginantihan ng yakap ko sa kanya..

"I miss you! I miss you so much!" I told her..

"I miss you too Title thank you kasi na natagalan man ako sa pag balik,, hindi ka nag sawang antayin ako"

Bumitaw ako sa pag kakayakap ko sa kanya tsaka hinawakan ang mukha nya para matitigan sya..

"How did you find my house?"

"I ask Perth kung saan kita pwede puntahan gusto kasi kitang i-surprise kaya dito ako dumiretso sa bahay mo" naka ngting sabi nya..

"That's good then!" naka smirk na sabi ko..

"Oh! No! Parang hindi ko ata gusto ang iniisip mo" unti unting umatras ito kukunin na sana nya ang maleta ng mabilis kong hawakan ang kamay nya at hatakin papasok ng bahay..

"Guard paki pasok ng gamit ng Future fiance ko!" utos ko sa guard..

Tsaka ko pinag patuloy ang pag hatak sa kaya hanggang makapasok kami sa kwarto ko...

PETE POV

Two days nang nakakalipas nung umalis ako at napag kamalan na ibang tao..

I'm just thinking who is Saint I really want to know about her..

One Night With Mr Tanapon Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon