5 years ago...
Rhianne's Pov
*kriiinnnggg!*
*Kriiinnnggg!*
*kriiin---*"uggghhh...morning...again" *yawn*
Tumayo na ako at naghanda para sa school. Pagkatapos kong magbihis bumaba na ako para kumain, kundi mapapagalitan nanaman ako nina mom at dad dahil late nanaman ako gumising. Nung nasa baba na ako nakita ko sina mom at dad kumakain at patapos na, as usual hindi na nila ako hinintay. Hayyy~~...
"Good morning mom and dad!!!" hahalik na sana ako sa pisngi ni Dad ng bago pa ako makalapit ay tumayo na siya at nagpaalam.
"Hon, eat faster we have a important meeting to attend and a client to meet" Dad, at lumabas na ng dining room.
Tumingin ako kay Mom at nag smile, nag nod lang siya sa akin at sumunod kay Dad. Ganyan naman palagi eh sanay na ako.
Pero... HEP!!! bawal malungkot masisira ang araw mo pag malungkot ka! Kumain nalanang ako at Umakyat na lang sa kwarto para mag pahinga.
Magpapakilala muna ako. The name is Rhianne Elise Demonica Dela Cruz, pero kilala ako sa pangalang Rhianne or bilang PERFECT PRINCESS, I'm 12 years of age. I'm a grade 6 student becoming a 1st year high school student next year. I have a sister that hates me, pero pabor sakanya sina Mom at Dad kaya siya spoiled, her name is Hannah Claris Clove Dela Cruz, I care for her and respect her as my ate, pero minsan hindi ko ma iwasan na magalit sa kanya. a lot of people call her an Angel, but sometimes she's secretly called a Plastic bitch at her school, at alam kong masama siya pero sobra naman ang pagtawag sakanya ng ganun, kilala rin siya sa title niya sa school as the Queen Bee, and nobody dares to get to her bad side. I love my family, pero Hindi ko alam Kung they feel the same to me. Sabi nila Happy-go-lucky, Matalino, Maganda, Caring at Honest daw ako. My parents are rich but not that overly rich. We have business around the asia it's a Publishing and Toy business. I have 2 Best friends and you'll know them later.
"*tok, tok, tok* Lady Rhianne, nasa baba na po ang mga kaibigan niyo!" binuksan ko ang pinto at nag pasalamat sa paalala.
Bumaba na ako at sinalubong sila sa living room. Habang pababa ako nakita ko sila na naghihintay.
"Hi Rhianne, good morning!!!"-Molly, at nag beso beso sakin, ang lakas talaga ng boses niya
Molly Dastard. Maganda at sikat sa school bilang cheerleader, one of the popular girls. Mayaman rin sila at ang business nila ay all around asia rin. Maingay, maarte minsan, spoiled brat, suplada minsan, pero mabait.
"Ano ba! It's early in the morning but you're so ingay Molly!"-Kyla, at pinalo ng mahina sa ulo si molly.
Kyla Decadence. Maganda at sikat rin sa school bilang cheerleader and one of the popular girls. Maingay rin siya pero strict, maarte, conyo minsan, pero masikreto. Same business rin ng kay Molly. Marami silang pagkakaparehos dahil close sila sa isa't-isa.
By the way nag i-invest ako sa isang business pero ako lang ang nakakaalam kahit sina Molly at Kyla hindi nila alam kasi parang may nagsasabi sakin na wag sabihin sa kanila. Umakyat na kami papunta sa kwarto ko.
"Rhianne, bat' ang hina ng wifi mo dito?"-Molly
"Ah yung wifi? Pina-off ni mommy pag wla si ate, ino-on lang pag naka-uwi na si ate"-ako, sabi kasi ni mommy ang bata ko pa raw para gumamit ng mga social media pero meron naman akong Accounts Facebook, Insta, Twitter at etc.
"Ah ganun ba? Wow ang poor ha"- kyla, ha?
"May sinabi ka kyla?"-ako
"H-ha? ah w-wala! Btw kamusta na kayo ni Jake?"-kyla, wala? Sure akong may sinabi pa siyang iba eh, ano kaya yun? Yae na nga!