Rhianne's Pov
"Bakit ayaw mong paalisin ang Rhianne nayan dito?!" Sigaw ni Dad kay Mom
"Ano ka ba! Baka marinig ka ng anak mo sa baba!" Sigaw pabalik ni Mom kay Dad na halata mong lasing na
"Eh ano ngayon?! at anong anak? Hindi ko siya anak! Ampon lang siya! Paki mo ba sakanya?!" Sigaw ulit ni Dad na ikinakagulat ko
"Wala! Pero mapapakanibangan pa natin siya, tsaka na pagnatalo na natin ang top 1 richest family in the world! Ang Park - Sy Inc" Sigaw ulit ni Mom
"Kaya na natin yun! hindi na natin siya kailangan, paalisin mo na siya dito bukas na bukas din! End of discussion!" Dad, na tuluyan ng nakapag pa iyak sakin.
Narinig nila akong humihikbi at umiyak kaya napatigil sila sa kanilang sigawan at nakita ako na nakayuko sa pinto. Galit ako ngayon, gusto kong manuntok ng kahit sino. Mula ngayon hindi ko na sila tatawaging "Mom and Dad" cause they don't deserve it.
"Oh! No need to tell her, she's already here! Now that you heard everything you can leave tomorrow morning. We don't need you anymore" Him
"I want to thank you for making us successful enough though. But still, be grateful that we'll let you stay here tonight and not outside the door where we found yo-" She continued which sparked my anger.
So out of instinct I punched the wall right in between the two of them. Narinig kong mag crack ang wall, habang dahan dahan ko silang tinignan sa mata. Tumawa ako ng mahina bago mag salita.
"No need to tell me what to do, I don't have to be grateful to such people, like you. First of all I'm not a "thing" that you could use when you only need to and throw away when I'm no longer a convenience to you. Also, I don't need to stay here tonight I have my 'own' house that bought with my own money. But I have to thank you for that wonderful show and as a response, wait and I'll show you something better that will make you regret fooling, using and throwing me away" I said with a cold voice and emotionless eyes that can make you cringe at a glance of it. Habang dahan dahan kong inaalis ang nagdudugong kamay ko sa na crack na wall sa gitna nilang dalawa.
"H-hinding hindi kami magsi-sisi na palayasin ka dito! You're a MONSTER! a FREAK!" 'Her' habang nanginginig sa takot at humawak kay 'Him' ng mahigpit, shaking
"U-umalis ka na dito! Demonyo ka!" 'Him' na nanginginig rin habang sinusuportahan si Mom tumayo ng maayos
"Oh I'm a Demon alright, at pag nakita niyo ulit ako makakakita talaga kayo ng tinatawag niyong monster, freak, at demonyo at wag kayong mag alala, sisirugaduhin kong ako ang mag paparamdam sa inyo ng tinatawag na 'impyerno'" Ako habang tinatalikuran sila.
Umalis na ako at pumasok sa kwarto ko para mag impake ng mga importanteng gamit hindi ko na dadalhin lahat ng gamit ko, bibili nalang ako ulit nang bago. Habang pababa, nadaanan ko ang kwarto ni "ate" Gianne, at may narinig akong hindi ka aya aya, gumagawa nanaman siguro si "ate" ng himala, at obviously hindi na sya virgin, sa dami ba naman ng ex, ka one night stand at mangliligaw ko na inagaw niya para sa s*x lang, gusto kong malaman kung sino ngayon ang ka "partner" niya kaya nakinig muna ako saglit.
"Ahhh! Ahhh! Uhhh! Faster Jake! Harder!" parang alam ko yung boses na yun ah? Oh no, no, no please tell me it's not who I think it is.
"It's coming babe!" Omg, boses yun ni Jake, hindi na ako nagdalawang isip at pumasok agad, at anong nakita ko? Si Jake ang "Boyfriend soon to be ex" ko at ang "anghel kong ate" (notice the sarcasm)BOTH NAKED! and in the middle of "something" and you know what I mean.
"Little sis! You're here, and by the way you're disturbing me and my new boyfriend, so can you please leave?" Gianne, while smiling as if she won something, and Jake?
"Rhi! I can explain I didn't wa-" Jake while rushing to stand and explain but Gianne and my words stopped him
"Didn't want it? Yeah right no wonder you're so excited and sooo into "it". I thought you're different Jake, I trusted you. Explain? save it, cause I don't need it" and by what I said, he wasn't able to respond aalis na sana ako pero
"Oh and dear 'angelic' sister, you can have him, saksak mo sa fake mong dibdib, and don't smile like you've won something cause fyi? you didn't, enjoy your night bye!" I left them there shocked.
Sino ba naman ang magaakala na ang "perfect princess" na mabait at happy-go-lucky ay palaban at nakakatakot. I've become numb at hindi na ako nagulat dun, ikaw ba naman sa posisyon ko. I feel like I've turned someone new, and I like that feeling.
Papasok na ako sa sasakyan ko na lingunin ko ulit ang bahay, marami ang nangyari sa akin sa bahay na 'yan, diyan ko naramdaman kung pano ituring parang isang laruan, kung pano lokohin, kung paano mabigo at masaktan, kung pano i-ignore, parang nasanay na nga ako mabalewala. At ang mga yon ay nangyari lahat sa isang araw.
Umalis na ako at plano kong mag check-in sa hotel ng isang araw lang, "I'm 12 so it's not possible" yan ang iniisip ng iba, pero For Your Info, I'm a different kind of 12 years old.
Habang nagda-drive ako may na daanan akong parang park. Maghahating gabi na pero marami pang tao na nagsisigawan at nakatingin sa gitna, parang may nag away.
"Ito siguro ang sinasabi nilang mga Gangster fight tuwing gabi" bulong ko sa sarili
Umalis na ako sa lugar na iyon at naghanap ng hotel na may maayos na ratings at background. Nakakita na ako ng hotel pagkatapos nun kina-usap ko ang clerk ng hotel para mag pacheck-in.
"Ms, bawal po mag pa check-in ang 18 below ng mag isa" bawal?
"I don't need a guardian, Do I? At anong mas nakakatakot? Ako o ang pagkawala ng trabaho mo?" ako
Nagdadalawang isip pa siya sa una, pero nagbago ang isip niya nung tinignan ko siya ng straight sa mata at parang takot na takot siyang binigay sa akin ang susi sa room ko. Iniwan ko na lang siya ng may tanong kung bakit siya mukhang mas natakot, wala pa naman akong ginawa. Pumasok na ako sa room ko at tumawag sa isang airline na kung saan regular customer na ako dahil sa mga meeting ko sa iba't ibang bansa, ang business na tinayo ko sa sarili kong pera at ng patago.
Balak kong pumunta ng korea at dun muna magstay para makalimutan ko ang mga nangyari sakin dito at para baguhin ang sarili ko. Siguro mag s-stay ako dun ng ilang taon. Magpapalakas na rin ako para may libangan ako dun, at habang nandun ako hahanapin ko narin ang mga totoong magulang ko at kung bakit nila ako iniwan sa labas ng bahay na yon. Tumawag na ako sa airline.
"Magpapabook ako ng flight as early as you can tomorrow morning" Cold ko na utos sakanya
"O-opo bukas po 6:30 in the morning po ang pinaka early na available" Siya, na halata mong hindi sanay at takot sa boses ko na cold kaysa sa cheerful ko na boses NOON.
Pagkatapos kong tumawag, inihanda ko na ang mga gamit ko para bukas at pumasok muna sa banyo para maghilamos. Nang tignan ko ang reflection ko sa salamin nagulat ako sa nakita ko, kaya pala natakot sila sakin kanina.
This is getting interesting.
Sa left eye ko kulay Violet sa kabila naman kulay red, bloody red.Bata pa ako ng nalaman ko 'to, sobrang galit ako nun sa isa kong kaklase kaya pumunta muna ako sa cr para magpalamig ng ulo, nung napatingin ako sa salamin, nakita kong nag iba ang kulay ng mga ito, pero bumalik naman sa dating kulay pagkatapos ng mga ilang minuto. Usually pag nagagalit lang ito nag iiba ng kulay pero mukhang permanent na ngayon.
"Well, if you're looking for a demon, I'll gladly show you one." Ako, habang nakangiting demonyo.
And I'll make sure you regret everything.
+×+×+×+×+×+×+×+×+×+×+×+×+×+×+×+×+×+×+×+×+×+×+×+×+×+×
"In every today, there's a new tomorrow"
Sorry if there are typos! Hindi na ako naka back read eh✌
See you next chap!
●Vote×Comment●