CHAPTER 37: " CHIMOY "

1 1 0
                                    

Chelsea's POV

The next morning, nagising ako ng 8 o'clock pero wala paring nagluluto ng almusal. tulog pa yata yung boy toy ko.

Arrgh! tanghali na.. tulog pa rin? Angry

Pumasok ako sa kwarto nya. nandun pa nga sya at nakabalot pa sa kumot!! niyugyog ko sya para magising.

Reigh!! gumising ka na nga. alas-otso na.. wala pang breakfast. nagugutom na ako!!

Still, hindi sya magising. kahit alog-alogin ko yung kama.. kaya binalak kong alisin yung kumot nya..

Nung inalis ko yung kumot....

Eeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeek!!! Shocked Shocked

I didn't know na naka brief lang pala sya habang natutulog!! kaya nung sumigaw ako, nagising na sya at nagtakip uli ng kumot.

My God! bumangon ka na nga dyan at magluto ka na!! 8:00 am na noh!

Nung lalabas na ako sa kwarto nya, bigla syang tumayo at hinarangan yung pinto. he didn't even bother to put his clothes on!!

gash!... i can't help but look at his body. naman eh.. bakit ba kasi naka underwear lang habang natutulog?

*drool* Ano ba? bakit ka nakaharang dyan?

marunong ka bang kumatok muna bago pumasok sa kwarto ng iba? can't you give me a little privacy? paano kung ikaw ang nasa lugar ko, payag ka bang makita ng iba na naka underwear lang?

Privacy? wala ka nun sa bahay ko dahil utusan lang kita!! tsaka eh ano naman kung nakita kitang naka-brief lang? sa akin naman yang katawan mo diba? so it's no use of being shy kahit nakita pa kitang walang kadamit-damit!!

tabi nga dyan, lalabas na ako!

Bago lumabas ng tuluyan sa kwarto, may gusto pa akong sabihin sa kanya para for the last time ay makita ko sya na naka underwear lang.

nga pala, wag mo akong ginagalit ha! baka pag napuno ako sayo.. palayasin kita bigla!

kung ako sayo.. gagawa ako ng mga bagay na ikakatuwa ng Amo ko!! and.. magbihis ka na, baka kung ano pang magawa ko sayo.. este... baka magalit pa ako sayo..

----------

Dining Table.

Nakaupo na ako na parang Senyorita sa hapag kainan habang nilalagay ni Reigh yung breakfast sa table. sya na rin yung naglalagay plato, spoon & fork at kung ano-ano pa. nagtimpla na rin sya ng coffee.

You can start now your breakfast Miss Chelsea.

Aalis na sana sya pero pinigilan ko sya.

Sabay na tayong kumain.

Thank you po.

Umupo na sya sa harap ko.

uhhh.. wag kang magsasalita ng "po" okay?

yes, Miss Chelsea.

Nung nagsisimula na kaming kumain, namangha ako sa pag slice nya ng beef steak sa plate nya. parang prinsipe kung kumain!! kawawa naman.. chimoy ko na lang sya ngayon!

Nung isusubo ko na yung food ko, bigla nya akong pinigilan. at lumipat sya sa tabi ko.
then kumuha sya ng maliit na serving ng steak at rice using his spoon.. tapos, nilapit nya yung spoon sa bibig ko para subuan ako!!

Miss Chelsea, don't bother to eat by yourself. susubuan na kita.

Hindi ko mapigilan na kiligin!! haaaaay.. sarap naman ng may chimoy na katulad ni Reigh. nakita ko na nga yung hot nyang katawan, susubuan pa nya ako ng breakfast!! i think i'm gonna faint!!!!!!!!

Nung medyo naiilang na ako sa pagsubo ni Reigh ng pagkain dahil parang masyado naman yata syang sumusunod sa mga utos ko. kaya, pinatigil ko na sya.

Reigh... stop it.

Hmm?

Sabi ko itigil mo na yan. i'm full..

Okay. papasok ka sa opisina?

Huh!? diba, hindi ka na CEO? so sino pa ang boss ko dun?

Ako lang naman tinanggal nila eh. tsaka hindi lang naman kita assistant dun, head designer ka din.

ahhhh... sige, i'll prepare na pala.. baka malate na ako eh.

-------

Oi, Reigh! aalis na ako. maglinis kang mabuti ha! gusto ko pagbalik ko dito, kumikintab na yung sahig!

opo. masusunod po.

Nung aalis na ako, at lalabas na sa pinto..

Miss Chelsea, sandali.

huh?

Nung lumingon ako sa kanya, hinawakan nya yung magkabila kong balikat at hinalikan ako sa cheeks!

*tsup!*

..... Shocked

ba..--bakit? para saan yun?

uhmmm.. "goodluck ma'am chelsea" tsaka, "ingat po ma'am chelsea".

Wala na akong magawa kundi magblush kaya nagmadali na akong umalis sa harap nya...

-------

Hindi masyadong stressful ang office day ko ngayon kaya hindi ako napagod. kaya nakangiti akong umuwi sa bahay. lalo pa akong natuwa nung pinagbuksan ako ni Reigh ng pinto! naka apron kasi sya at may hawak na sandok kaya hindi ko maiwasang mapatawa!!

Hanep ang porma natin! chimoy na chimoy ang dating!

Hindi naman sya nainis sa sinabi ko, imbes.. ngumiti lang sya. kaya i kissed him sa pingi katulad nung ginawa nya kanina.

para saan yun?

uhmmm.. it means "i'm back, chimoy! ipaghanda mo na ako ng hapunan at gutom na si ma'am chelsea".

Nung kumakain na kaming dalawa, napansin kong tingin sya ng tingin sakin.

Bakit, may dumi ba ako sa mukha?

wala.

eh, bakit ka tingin ng tingin? may sasabihin ka ba?

uhmm... bakit mo ba ako pinatira dito? para maging katulong o para maging boyfriend?

Obvious ba? eh di para maging katulong! tanong ka pa ng tanong dyan..

nga pala, may binili akong DVD ng Texas Chainsaw Massacre.. nakakatakot yun kaya tabihan mo ako mamaya pag nanonood ako, ok?

sure.

--------

Nung nakaupo na kami sa couch, we started to watch na the movie. dahil alam ko ngang scary film sya, kinuha ko yung braso ni Reigh at pinatong ko sya sa balikat ko para maakbayan nya ako. sya naman parang walang naramdaman at patuloy lang sa panonood.

pero parang wala pa sa kalahati yung film, narinig ko na yung mahina nyang hilik...

Nakatulog na yata...

Halata sa mukha nya ang pagkapagod. mukhang nilinis nya yung buong bahay.. ngayon ko lang nakitang ganito itong condo unit na sobrang linis. kaya medyo naguilty ako sa pagpapahirap ko kaya niyakap ko sya.

Napagod ka siguro no?...

Ikaw kasi, kung tinanggap mo yung i love you ko nung isang gabi, eh di sana hindi kita papahirapan.

ang sama sama mo kasi. apat na taon kitang hinintay tapos, bigla mo lang akong tatanggihan? nagtiis akong hindi magmahal ng iba. tapos yan lang ang makukuha ko sayo?

Dahil hindi ko nanaman mapigilang magspeech sa taong natutulog, tinigil ko na yung DVD. at iniwan ko na syang natulog sa sofa.

---------

MY BOSSY LOSER PRINCE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon