-------
Reigh's POVPumasok na kami sa loob at nagharap kaming dalawa ng dad nya. medyo kinabahan ako dahil sa ginawa ko sa collar nya kanina.
Daddy, sorry po talaga. hindi ko po alam na may tatay pa si chels. hindi ka kasi nya nababanggit eh.
Wag mo akong tawaging daddy!
Dad naman.
Hindi nya ako nababanggit sa ibang tao dahil nagtampo sya sa akin nung naghiwalay kami ng mom nya.
ah.. ganun po ba?
Are you man enough to be my son-in-law?
Po!?... OPO!! syempre!!
Umiinom ka ba?
huh? uhmmmm...
Hindi mo yata kaya eh. hindi ko pwedeng maibigay ang anak ko sayo kung ganyan ka kahina!
We started to drink gin. arrrrgh. ang tapang nun! kung beer nga hindi kya ni reigh, Gin pa?
dalawang bote pa lang, parang mamamatay na ako sa hilo!! medyo nasusuka na nga ako eh...
drinking alcohol is not my thing!!Ano!? suko ka na? huh?
hindi pa....
*black out*
i still can move pero parang hindi na ako yung nasa katawan ko... basta i can't explain...
---------
the next day, nagising na si Reigh pero halatang masakit ang ulo nya.
may hangover ka?
yeah.. yung dad mo?
he left already.
arrrrgh!!
bakit?
he doesn't like me!! it's my fault.
Sino may sabi sayong hindi ka nya gusto?
huh?
ano ka ba? natuwa sya dun sa pinangako mo sa kanya last night. binuhat ka pa nga nya dito sa kama nung natumba ka na sa kalasingan eh.
pinangako?
omg. you forgot it? ito ha, uulitin ko lahat ng sinabi mo:
:::Flashback:::
Mahina ka pala eh, dalawang bote lang lasing ka na! paano mo pa kaya mabubuhay ang pamilya nyo?
daddy... kahit mahina ako sa inuman.. mapapangako ko sayo na aalagaan ko ang anak mo...
pati yung magiging anak namin... hindi ko pababayaan...Wala kang trabaho diba? paano mo sila maalagaan kung wala kang pera?
daddy... kahit masakit sa loob ko.. at napangako ko na sa sarili kong hindi na ako babalik sa kompanya ng tatay ko... babawiin ko yun.. kahit babaan ko pa ang pride ko sa tatay ko na palagi kong hindi kasundo... para lang kay chelsea..
My dad smiled when you said that...
Maasahan ko ba lahat ng sinabi mo?
opo daddy... bukas na bukas.. babalik na ako sa kompanya.. maasahan mo yan.
:::End of Flashback:::
Sinabi ko lahat yun?
yup.
Chels... babalik na ako sa kompanya. don't worry, ikaw pa rin papakasalan ko.
*ding-dong*
That's good. teka huh, may kumakatok.
Nung lumapit ako sa pinto, at binuksan ito.. i was shocked.... TWICE!
it was my mom with my twins then a few seconds dumating ang dad ni Reigh. parang pinagsabay talaga!
Mommy!!
Mommy!!how's my daughter?
Chelsea...my daughter in law before.. ikaw ba yan?.. ikaw ang kinakasama ni Reigh... ulit??
Daughter-in-law?? kinakasama ni reigh? what's the meaning of this?
Tapos sumunod pala si reigh sa akin...
Daddy! bakit ka nandito?
Chels, sino yung mga bata.. bakit mommy tawag sau?
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
MY BOSSY LOSER PRINCE
Teen FictionDO YOU BELIEVE IN DESTINY???? OR DO YOU STILL HOPING TO FIND TRUE LOVE???? WILL IF YOU DO THIS STORY IS PERFECT FOR YOU THIS IS A KIND OF STORY THAT PROVES DESTINY IS REAL AND FINDING TRUE LOVE IS POSSIBLE ....