Chapter 12

1.1K 29 2
                                    

Halos ilang minuto akong nakatingin sa pinto. Kanina pa may kumakatok sa pinto pero tinatamad pa rin akong pag buksan iyon.

Sa sobrang inip siguro ay kusa na siyang pumasok. Raiko enter my room with a tray of food. Inilapag niya iyon sa aking kama bago naupo.

"Breakfast" he said.

"Ayokong kumain. Wala akong gana. You can go out" I answer

"Issa-"

"Please. Naiinis kasi ako" I said before pouting. He chuckled and kiss me. Naiwan akong natulala matapos ng panandaliang halik na iyon. He was still smiling before putting the tray on his lap.

Tinusok niya ng tinidor ang hotdog bago itinapat iyon sa bibig ko. Wala akong nagawa kundi ang isubo iyon. After I bit it he bit too. I frown at him but he just ignore it.

"Akala ko kumain ka na sa baba"

"No. Dumeretso ako dito. I want to eat breakfast with you. I just want to be with you" saad niya bago ako muling sinubuan.

Hindi ko alam ngunit tumakas mula sa labi ko ang ngiti. I look at him sharply pero tinatraydor ako ng mga labi ko.

"Eat up honey. Huwag kang masyadong ngumiti ng ngumiti. Come on. Open your mouth" he said. I open my mouth as he told.

It was surreal. Being with him while he was feeding me makes me special. Kahit na alam kong mahal niya ang kapatid ko sobrang kinikilig ako sa mga ginagawa niya. Simple things will turn extraordinary with it's him who was doing.

Matapos naming maubos iyon ay sinamahan niya akong maupo sa kama ko. He start telling story. Making me laugh and makes me smile. He always chuckled too.

"Seryoso nga. Sina Lexus lagi ang lugi. Alam mo naman ang mga kaibigan ko" saad niya.

"As in ginawa iyon ni Lexus? Damn. I can't imagine him wearing a colorful skirt. Baka naman kasi pinagkaiaahan niyo" I accuse him.

"Hey. Stop. Hindi namin siya pinagkaisahan. Talagang talo lang siya"

"Pinagkaisahan niyo. Itinago ninyo iyong hinahanap niya" I said to him again. Tumawa ulit siya bago umiling sa akin.

We stayed there and cuddle. As if we are too in love with each other. Aren't we? I don't know why my sister can't fall for him. He has all. He was everything. Or para lang iyon sa akin.

After I bathe my self and dressed I saw him sitting still. Nag babasa ng libro habang nakasandal sa headboard. He look at me before closing the book at standing up.

"Saan tayo?" Nag isip muna ako bago ako sumagot.

Actually I don't have any place in mind. I just want to go outside and stroll iyon lang. Pero gusto kong pumunta sa isang lugar na alam kong magiging masaya ako.

Biglang nag pop sa utak ko ang isang lugar na gustong-gusto ko laging puntahan. I want relax and the only place I can relax is in the place I know he won't go.

"Amusement park. Gusto kong pumunta sa amusement park. Pwede ba?" I asked.

Ilang segundo siyang natigilan bago ako sinagot. Akala ko ay hindi ang isasagot niya kaya nagulat ako noong hatakin niya ako pababa.

"Sure. We'll go in an amusement park honey. Whenever you want. I'll be with you" he whisper

Sa buong byahe ay hindi naubos ang pag kukwento niya. This is the first time na nag kwento ito. Ito rin ang unang beses na mahaba ang usapan namin.

Dumaan rin kami sa mall to watch a movie. Buong oras ay sigaw lamang ako ng sigaw. Feeling ko nga ay sobrang naiingayan na sila sa akin hindi lang nila sinasabi.

Chained Love (El Señorita Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon