Kabanata 20

3 0 0
                                    

Kabanata 20


Nothing matters except the beautiful view of the nature, napagpasyahan namin pumunta sa dagat nila Athena for no such reason siguro as celebration na rin namin for graduation at bago kami maghiwa-hiwalay. Currently, me and Athena are fitting some conservative type of swimsuit dahil imposible namang makakita ng nagswi-swimming sa dagat ng nakapajama at long-sleeves diba?

A perfect fit yellow swimwear matches my whole body at iibabawan pa naman namin ito ng mga free size shirt na sobrang loose.

"Wow chicks" pang-aasar ko kay Athena nang makita ko ito suot ang isang pastel pink swimsuit, kung nagbago lang ang landas ng tadhana sa amin e sa malamang ay maaari kaming maging mga freelance models or runaway models.

Hindi mawawala sa itenirary namin ang selfies so nagmirror-shot muna kami sa comfort room ng resort bago kami lumabas at dahil we came prepared later magseset-up kami ng tripod for a better shot with this beautiful Bolo Beach of Alaminos.

Nagsisikuhan ang dalawa ng makita namin ni Athena tamang-tama nag-aayos na rin sila ng aming room. Ang sama ng tingin ni Joseph kay Athena dahil sa suot nito, ngunit hindi na dapat siya mabahala dahil iba na ang buhay ngayon, natatawa na lamang ako dahil mukang nagtatalo ang dalawang ito, pero dahil dakilang matalak din itong si Athena mananalo't mananalo ito sa laban ng salitaan.

Tawang-tawa na lamang akong pinapanood ang dalawa ng mapagtanto ko na hindi lang pala si Athena ang may labanan ng boyfriend series dito sa beach. River's eyes are directly pointed to me and not removing it even I move or do anything, "Tangina ano 'yan?" bungad nito sa akin sabay ng pagharap ko sa kanya at pagtuon ko ng pansin sa kanya, "Anong-ano 'to?... gusto mo ba malaman ano 'to?" sabay hawak ko sa aking bewang ng mapagtanto ko kung gaano nakakadiri pakinggan ang mga bagay na pinakawalan ko sa harap ng boyfriend ko?

Napatalikod ako at pumunta sa kusina upang magpanggap na mag-aayos ng aming baon, now my mind is killing me of how disgusting what I just said. Hindi nawalan na sinundan pa rin ako ng lalaking ito, not being aware na naging awkward ang usapan namin kanina at ayoko na makipagtalo pa.

Lumapit pa rin siya ng umusog ako paupo sa pintuan ng cottage namin, "Parang tanga naman muka ba akong close-minded sa mga bagay?" panimula nito, natatakot akong humarap sa kaniya dahil baka maungkat ang nasabi ko kanina at mas lalong maging awkward nanaman.

"It's your body, you can wear whatever you want and me? I'm your boyfriend and I can punch whoever tries to harass you or just even lay their full of lust eyes to your body," he claims that as period and handed me a big polo to deeply hide my uncomfortable sensation towards my body.

Nagbati na rin naman ang dalawa dahil nanalo kaming mga kababaihan sa laban ng talakan. Kumain muna kami ng lunch bago magliwaliw sa dagat at itry ang iba't ibang activities na inooffer nila.

"Ian ano ba!" sigaw ni Athena ng lagyan ng maraming kanin ang plato niya, "Arte mo hati kasi tayo dyan...tsaka feeler ka mauubos mo rin naman 'yan" bumwelo si Athena ng malakas na palo sa braso ni Joseph at ininda lamang nito ang bigat ng kamay ng kaibigan ko.

Natatawa akong pinagmamasdan lang sila habang kumukuha na rin ako ng pagkain, "When kaya?..." pabuntong-hininga na bulong ni River sa hangin at halatang pinariringgan ako.

"When mo muka mo! Gago!" I spat nonsense, pacute rin 'tong lalaking ito e.

Pagkatapos kong kumuha ng pagkain ay nauna na si River sa akin, he's on his way outside maybe to the front porch to enjoy eating with the view.

It's my birthday tomorrow, I hope the new years of my life will become more successful and happy. Pagkatapos naming kumain ay nagpahinga muna, bago itry ang ibang mga amenities dito.

Departure Time: 5:13Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon