Kiss
My first day of school went smooth. Tatlong subjects lang ang agarang may discussion samantalang yung ibang subject ay puro pakilala at nagbigay ng mga topics na dapat namin i-submit sa susunod na schedule ng klase.
Hindi ko na rin nakita si Layla at yung lalaki na kausap niya. Okay na rin naman iyon kasi ayoko talagang makita siya. Pero hindi mawari sa aking isipan kung para saan ba ang plano nila ? May be I am wrong with I am thinking right now pero hindi ko dapat isantabi iyon. Mag iingat na lang ako kung ganoon.
Hindi nga ako nagkamali sa kaninang naisipan kay Gray. This stalker is making me smirked. I look at him behind his car. Nung nakita niya ako ay agad niya naman akong linapitan.
"Good afternoon .." salubong niya sa akin.
"No wonder why you're on time .." then smirked at him.
He smiled genuinely. Hindi siya sumagot at nung pinatunog ko ang sasakyan ko siya naman ang pag bukas niya ng pinto. I looked at him pero agad na lumipat iyon sa kaniyang likod. I got pissed when I saw Layla walking towards us. Tinalikuran ko si Gray at pinasok ang bag sa sasakyan. Papasok na sana ako ng napalingon si Gray sa nagsalitang si Layla na nasa kaniyang likod na.
"Gray ! I'm glad I see you here .." malambing niyang sabi.
Gray look at me bago siya tumalikod para kausapin si Layla.
"Layla .." he coldly said.
Nakita kong sumulyap siya sa akin kaya sinarado ko ang pintuan ng sasakyan.
Hindi ko na narinig ang sinasabi ni Layla. Buti na lang at tinted ang sasakyan ko kaya hindi niya ako kita. I saw her shocked and the next part ay tinalikuran na siya ni Grayson ay pumunta na sa sasakyan niya.
Nalukot ang mukha ni Layla at pairap na umalis. Somehow I realise that they're not okay. The way Grayson was looking at her and with the small talk here I think it that way.
Tumulak na ako patungo sa condo ko. Nung nasa parking na ako ay agad din akong lumabas hindi na siya hinintay pang lumabas ng sasakyan niya. Sumakay ako sa elevator at nakita ko naman ang kaniyang pag alis.
Pagka pasok ko ng unit ay siya namang pag tunog ng cellphone ko. I know it's him at nung icheck ko iyon ay tama ang hinala ko.
Gray:
Sorry about that .. I was about to offer you a dinner pero baka ayaw mo. Hope we could go out for dinner some other time.
Hindi na ako nag reply at dumiretso na sa kwarto upang makaligo. Nagpadala na din ako ng dinner. Nung dumating iyon ay kumain ako at binuhos ang natitirang oras sa mga gawain sa school.
Ganun parin ang naging set up. Hinahatid ako ni Gray sa school, nag be-breakfast at sa hapon naman ay sabay na umuuwi. We also have dinner pag sa tingin ko medyo wala naman akong gagawin na pag uwi.
Pag nakikita ko naman si Layla ay mas naging kuryuso pa ako lalo hindi sa plano nila kung hindi ay ang pag pasok niya rito. Alam ko naman na mayaman sila pero pwede namang sa Caryo na lamang o di kaya'y sa Ateneo siya pumasok. Kaya nung minsan akong napadpad sa Architecture building para mag submit ng paperwork sa Philosophy nakita ko siya. She's taking up architecture at balita ko maraming ang kaaway niya.
"Gusto niya lagi sa kaniya ang atensiyon ng lahat lalo na sa mga lalaki. Naku Camila, mag ingat ka diyan lalo na't palagi yang may kaaway." Si Blaire
Nasa isang kiosk kami malapit lamang sa aming building. Wala kaming pasok kasi may urgent meeting ang school sa nalalapit na intramurals. I didn't want to come dahil hindi naman ako sporty. I also have some other reviews on the company kaya hindi rin ako sana makaka dalo kaso pinipilit ako ng mga ka klase ko lalo na't pagkatapos ng mga games may after party sa malapit na bar.
YOU ARE READING
Hidden In This Lies
Любовные романыThis is the first series of the story and this is the first story I've wrote.