6. Niên hạ thật thú vị

1.7K 62 5
                                    




Tiêu Chiến là MC truyền hình của chương trình tài chính. Sẽ chẳng có chuyện gì đáng nói nếu như ngày hôm đó đạo diễn đài truyền hình không tới tìm anh.

"Tiêu Chiến, giúp tôi một việc"

Không gian yên tĩnh trong phòng làm việc bị đạo diễn đài truyền hình phá vỡ, Tiêu Chiến đang ngồi đọc kịch bản cũng phải ngẩng đầu lên nhìn.

"Có chuyện gì?"

Đạo diễn đài truyền hình chỉ hơn Tiêu Chiến vài tuổi, hai người lại là bạn bè quen biết từ hồi còn đi học, vậy nên cách xưng hô hay nói chuyện cũng không cần quá nề hà.

"Chỉ cậu mới có thể giúp được tôi thôi"

"Rốt cuộc là chuyện gì?"

Anh bắt đầu mất kiên nhẫn với tay đạo diễn này. Lần nào cũng vậy, gã chẳng bao giờ chịu vào vấn đề chính, cứ lòng vòng quanh co khiến người ta phải bực mình.

"Hai MC chính của bản tin thể thao hôm nay đều xin nghỉ đột xuất"

"Rồi sao?"

"Chương trình hôm nay có khách mời"

"Liên quan gì tới tôi?"

"Cậu giúp tôi dẫn bản tin thể thao hôm nay đi"

Tiêu Chiến nhìn người đàn ông đang ngồi đối diện mình, gương mặt gã đỏ lựng, tiếng thở cũng trở nên dồn dập, có lẽ do ban nãy vừa chạy nhanh, mồ hôi lấm tấm trên khuôn mặt chi chít tàn nhang. Gã nhìn về anh bằng ánh mắt cầu cứu. Xem chừng lần này có chuyện thật rồi.

Anh dò xét thái độ của tay đạo diễn một lần nữa, cuối cùng lạnh lùng buông một câu:

"Không"

Nghe một tiếng "Không" phát ra từ miệng của người bạn lâu năm, tay đạo diễn thực sự muốn xỉu luôn cho rồi. Tình hình hôm nay vô cùng cấp bách, gã chạy tới chạy lui cũng không tìm được MC thay thế. Bản tin hôm nay lại có thêm khách mời, nếu như không tìm được người dẫn, vậy thì khác nào bảo gã chết đi cho rồi.

"Tiêu Chiến à, cậu không nể mặt tôi thì cũng nể tình bạn bao năm nay của chúng ta đi. Giúp tôi một lần này thôi, bảo tôi làm trâu làm ngựa gì cũng được"

"Bên đó chẳng phải có tới 5 MC sao, gọi người tới mà thay đi"

"Họ đi hiện trường hết rồi, không thể về kịp. Tiêu Chiến à, làm ơn làm phước giúp tôi lần này đi mà"

"Vậy gọi người của đội khác tới đi"

"Tiểu tổ tông của tôi ơi, cậu là MC duy nhất trong đài này không có lịch dẫn bản tin trưa nay, giúp tôi với, cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp mà"

"Tôi không có hứng thú với thể thao. Anh tự đi mà dẫn"

"Nếu cái mặt rỗ của tôi được đẹp đẽ như cậu thì tôi còn tới đây nhờ cậu làm gì. Tiêu Chiến à, Tiêu Chiến ơi"

Tay đạo diễn đứng dậy nhào sang chỗ Tiêu Chiến, lắc lắc hai đầu vai anh, giọng nói mếu máo như sắp khóc tới nơi. Hiện tại Tiêu Chiến là vị cứu tinh duy nhất của gã, bằng mọi giá, dù phải nằm phải đứng, phải ăn vạ gã cũng nhất định không để anh trốn mất.

[Bác Quân Nhất Tiêu] [H] [Chưa Hoàn] Thăng Hoa - Chỉ đơn giản là HNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ