Pauwi nako galing trabaho at halata namang pagod na pagod ako dahil walong meeting ang inatinan ko. Mahirap maging asawa ng isang Ceo, ikaw ang gagalaw kung ndi nya kakayanin. Parang ituturing ka nyang assistant kesa sa asawa eh.
Nakarating nako ng bahay at susupresahin ko sana sya pero.....may nakita akong mga girl things na naka bandera sa sahig at ung iba ay nasa sofa. Sumilip ako sa kwarto at nakita ko sila dun, naglalampungan. Punong puno ng ungol ang bahay at sanay na ako dun. Kailangan ko talaga masanay na maraming babae ang asawa ko.
Nang matapos sila maglandian, lumabas sila ng kwarto at parang ndi naman nagulat ang mga toh na nandito ako.
"Oks na kayo? Tapos na kayo maglandian sa kwarto ko pa talaga noh? Galing nyo talaga" sabi ko nang pataray.
Umakto pang naiiyak ung babae, halatang nagiinarte. Kabet ka lang, legal ako. Minsan nalang ay nagsisisi ako kung bakit ko pinakasalan tong lalakeng toh. Napakarami nitong babae lalo na sa ibang bansa, araw-araw may bagong babae pero pag nabuntis nya hahayaan nya lang at ndi nya papanagutan. Ako ung papahirapan nya sa kompanya pero sya enjoy na enjoy at chill na chill sa bahay habang may bagong babae.
"Naputok mo ba? Sisipain na kita sa ulo, ako pinapahirapan mo eh tangina" galit kong sabi.
"Bastos ka ha magluto ka na nga, by the way this is naomi and this is my wife, synthelia." Pagpapakilala nya sakin.
"Oh? Sml? Bahala nga kayo jan paguuntugin ko kayong dalawa eh kayo magluto bwisit!" Umakyat nako sa taas para magpahinga at amoy na amoy pa ung likido nila, pinaulanan ko nang zonrox ung kwarto ko at lumabas. Pumunta ako sa sala at sinabi sa kanila na dun nalang sila matulog sa kwarto ko at pumayag naman sila. Dumiretso ako doon sa last room na parang master room den. Doon ako natulog at mukhang maiiscam ko ung mga yun, sana mahilo un. Nasa kalagitnaan nako ng tulog at nakarinig ako ng sigaw ng babae. Haha mukhang bumalik na sila sa kwarto haha.
It's morning time.....
Nagising ako ng maaga para makapasok na. Naligo nako at nagluto ng almusal ko, sinabay ko na din ung pagkain nila. Dumiretso nako ng company at may aatenan ulit akong meeting. Hinayaan ko muna ung dalawa maglampungan doon sa bahay baka masakal ko silang dalawa.
Nasa elevator nako at biglang nagring ang phone ko."Tangina nyo wag nyo ko tawagin kung kailangan nyo ng condom kung ipuputok nyo din, isasampal ko sa inyo ung plastic penis ng kapatid ko tingnan nyo!" Sigaw ko at wala naman akong kasabay sa elevator.
"No, not that one. There's a stranger enter the house and killed Roi! I think im the one who next killed but he just ignore me and left the house. Pls help Roi!! I think he's dead now!" Iyak na sabi ng kabit nya.
"Itapon mo na sa lupa at ibaon mo tutal wala namang ambag yan sa lipunan. At kung gusto mo sya buhayin, buhayin mo nang mag-isa mo ha? At alam ko naman na kailangan mo lang ng pera at madiligan. Sge baon mo na." Sabi ko sa kanya at ibinaba ang tawag.
Im a little bit focus on my story but goodnight guys im so sleepy 😴........
(Go to the next chapter)