Part 15

456 26 0
                                    

#ShortStory005
THE INCUBUS' HEART
Part 15

◉◉◉

Trauco's P.O.V

"WHO THE HELL TOOK HIM?" sigaw ko nang wala kaming nadatnan sa kwarto kung saan ko siya iniwan.

"What do you mean 'took him?'" tanong 'niya' na agad lumingon sa akin.

"Someone kidnapped him," sagot ko na ikinagulat niya.

"And who do you think will do that?"

"Only one I know can do this," napakuyom ako ng kamao dahil sa isang taong pumasok sa isip ko - dahilan para mapalingon ako sa gawi ni Trauco na nasa likuran ko.

Napansin ko ang kakaibang reaksyon at ang paglunok niya nang salubungin ko ng masasamang tingin ang mga mata niya.

"Hey, bakit ganyan ka makatingin sa akin? Don't tell me, ako ang sinisisi mo? Nakita mo namang kasama niyo lang ako kanina-- ack!"

Kasing bilis ng hangin na hinawakan ko siya sa leeg gamit ang iisang kamay at malakas na itinulak sa may pader. The wall breaks and didn't bother me. Mas lalo ko lang hinigpitan ang iyon kaya napangiwi siya.

"Go find her and bring Kale back here. If not, I will look for her myself and she will come back here dead," mariing sabi ko na seryosong tinitigan siya sa mata.

I wonder, he knew who I'm referring to.

"T-teka, sino ba ang tinutukoy mo at bakit sa akin mo ibinubuntong ang galit mo? Hindi naman ako ang dumukot sa kaniya!" sabi niya na pilit pa ring kumakawala sa mahigpit na hawak ko sa leeg niya. Pero kahit na anong gawin niya, he couldn't escape from my grip holding him. I'm far way too stronger compared to him proving that my rank is still higher than him.

"I said, bring Kale back here ALIVE or I will fuckin' kill LUNA."

Pansin ko ang pagkagulat sa mukha ni Inferco dahil sa binanggit kong pangalan, na maski 'siya' ay nabigla rin.

"Paano ka nakakasiguradong si Luna ang kumuha sa kanya?" rinig kong boses 'niya' mula sa likuran ko kaya napalingon ako sa kaniya.

"She is the only one who can ruin my Kale in behalf of me," matigas ang boses na sagot ko.

"Pero bakit ako ang maghahanap sa kaniya?" rinig kong reklamo ni Inferco kaya hinarap ko siya ulit. "Bakit hindi ikaw? Eh, ikaw naman ang may kailangan sa mortal na iyon."

Perhaps, he still don't know about it. I can't feel any care from him when I said I could kill her. Does he have no idea anything about her? Parang ako lang ang may nalalaman tungkol kay Luna. And even Luna herself doesn't know it.

"Fine," sabi ko. "Killing Luna won't mind me. Once I find THEM, killing THEM and bringing THEM here dead will make me want to see how bad you can feel like I do right now,' makahulugang sabi ko.

I said that threat to leave him a clue. But I can do nothing if he is just as stupid as shit if he couldn't get or understand it. Ayoko rin namang i-announce o ideklara nang harap-harapan rito lalo na at nandito ang rank one namin. I knew, it would still be dangerous if she knew.

Pagkatapos kong sabihin iyon ay agad na rin akong umalis at hindi na hinintay ang sagot niya.

I've been running out of time. I don't have any clue where Luna would take him. Isa pa, nagtataka ako kung bakit hindi ko masundan ang amoy niya. She blocked any sign or trace of his scent from me.

"That witch," I cursed.

I know, somewhere from this forest is the only place where she could possibly hid him. Alam kong hindi pa sila nakakalayo kaya hangga't maaari, kailangan kong libutin ang buong gubat mahanap lang sila.

The Incubus' Heart - Short Story [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon