Ilang beses kong pinihit ang seradura pero hindi iyon bumubukas. I try to shake it but it was still close. I kick it but it was close still but from where I am standing I hear voices near my room
"Are you sure it was effective?"
"Yeah it was. Ginamit yan noong kumare ko doon sa anak niyang nabuntis"
"Isang beses lang ba?"
"Yeah. When she drink it already the baby will gone"
Para akong binuhusan ng malamig na tubig mula sa aking kinatatayuan. Halos hindi ko maigalaw ang aking mga paa para mag lakad at mag tago. My mind got blank. I can't think properly. Ang tangi ko lang naiinisip ay ang anak ko. At ang narinig ko mula kay mommy at sa mama ni Raiko.
The door burst open and I saw the two of them. Raiko's mother was holding a small bottle with transparent liquid habang ang mommy naman ay may dalang dalawang lalagyan ng gamot.
Humakbang ako ng ilang beses paatras habang nakatingin sa kanila.
"Ano yan" I asked them horrified.
Kahit na alam ko na iyon ay tinanong ko pa rin. Wishing that my granny was here para pigilan si mommy. Or maybe my other cousins. Umiiyak pa rin ako habang umaatras.
Noong mawalan ng ilaw ay tatakbo na sana ako noong may pumigil sa akin. My room was bright dahil sa mga glow in the dark kong stickers. I kick the medicine on my moms hand dahilan upang kumalat ang mga ito sa sahig.
Mula sa kabilang kwarto ay naririnig ko ang sigaw at ang hikbi ni ate Manilene. My sister was afraid of the dark. She was always trembling when the light gone off. And Raiko's with him. While I am fighting them for our safety.
"Raiko. Raiko" I shouted hard. Alam kong naririnig niya ako. Alam ko iyon dahil sa sobrang lakas ng sigaw ko ay imposibleng hindi niya marinig.
Paano kung mag tagumpay sila. Paano kung mapainom nga nila sa akin ang gamot na iyon. Ano na lang ang mangyayari sa anak ko.
"Stop moving Larissa. Para rin ito sayo"
"No. You are going to kill my child. No. Please no" I pleaded while restraining Raiko's mother strength
"Larissa!" My mother shouted but still I move. Umaasang makakawala ako sa pag kakahawak niya.
"Mom please. Aalis ako. Just. Just don't be like this. Mommy anak ko siya. Mommy anak ko" umiiyak kong saad habang pilit na kumakawala sa pag kakahawak nila.
I kick the the medicine again kaya gaya ng naunang bote ay nag kalat iyon sa kwarto. Pumulot si mommy sa lapag but I still kick and kick it upang hindi niya ako malapitan.
This is the only way for my child to survive.
"Ano ba naman yan. Ako ang hahawak at ikaw ang mag painom. Ang luwag ng hawak mo" my mom shouted. Nag lakad siya patungo sa likod ko at hinawakan ng higpit ang kamay ko. Naramdaman kong tumatarak sa pulsuhan ko ang mga kuko ni Mommy kaya napa-igik ako sa hapdi.
"Mommy please. Don't" I said crying. Umiling ako sakaniya ng paulit-ulit. But my mom was determine to get rid of my child as Raiko's mother do.
Inapakan ng ina ni Raiko ang paa ko kaya mas lalo akong umiyak.
"Tama na" I shouted and try to move again but I'm tired already. Mula sa gilid ng mata ko ay nakita ko doon si Sheila at Mark na nakatayo.
Mag sasalita na sana ako ng pilit na pinasok ng ina ni Raiko ang bibig ng bote sa bibig ko at sapilitan ako nitong pinainom.
"Mom what's that?" It was Sheila who asked. "Daddy. Daddy come here. Daddy" Sheila shouted again.
"Faster" my mom hissed
BINABASA MO ANG
Chained Love (El Señorita Series #2)
RomanceIsang malaking pag kakamali ang pag sabi niya ng 'I do'. Ang akala niya ay isang malaking kasinungalingan lamang ang lahat ng naganap na iyon. Isang Magandang panaginip na nag daan sa buhay niya. Noong una ay ayaw niya sa lalaki para sa sarili...