BIẾN MIÊU KÝThể loại: hiện đại, bá đạo dương quang công, đáng yêu ngây ngô thụ, tình hữu độc chung, ma pháp (mild), ấm áp, 1×1, HE
Edit: chương 1 - 4 :Vũ Điệp Cốc
Chương 5 - hoàn: Bạch Quỷ Si Dương
.:: Văn Án ::.
Một cơ hội ngẫu nhiên khiến Diệp Dịch Hành biết được vị đàn anh hơn mình một khóa trong khoa tiếng trung đại học F Hà Nghiên Luật là người viết truyện nổi danh tội đỉnh trên internet, bút danh đối phương là Chi Ngôn, bộ tiểu thuyết nào thứ hạng cũng xếp trên hắn.
Loại tâm lý đố kị và yêu thích này khiến hắn coi Hà Nghiên Luật là đối thủ, từng khắc quan tâm đến hành động của người kia. Lâu dần, khiến hắn dần dần thích đối phương, nhưng vô tri vô giác Diệp Dịch Hành vẫn muốn đánh bại y trên bảng xếp hạng tiểu thuyết.
Một ngày, Diệp Dịch Hành đang trên đường đến tham gia sinh nhật của bạn tốt Dương Khúc, bị biến thành một con mèo đen.
Hắn trong cơn thất thần vẫn đi đến nơi gặp mặt, nhưng lại gặp Hà Nghiên Luật cũng được mời.
Hà Nghiên Luật mang Diệp Dịch Hành dưới lốt mèo về nhà...
00 Đến từ lời độc thoại của Diệp Dịch Hành
Ngày 1 tháng 4 năm 2010, ta biến thành một con mèo.
Các đồng chí, thỉnh hãy nhìn thật kỹ vào đôi mắt của ta, đây là một ánh mắt sắc bén, chân thành, của mèo -- Anh đây sống hai mươi năm, là một phiên phiên thiếu niên hào hoa phong nhã ngọc thụ lâm phong, cư nhiên lại biến thành một con mèo.
Hơn nữa, khiến anh đây đau lòng chính là, đây không phải là trò đùa ngày cá tháng tư. (=皿=)
Ta ngồi xổm trước hai khung cửa sổ đóng kín của cửa hàng, nhìn bộ dáng bản thân phản chiếu trên kính, lỗ tai đích thực là tai mèo, tay chân là móng mèo đầy lông, toàn thân là lông mèo đen óng, dưới tâm tình kích động phẫn nộ của ta, lông ở cổ lại càng lay động đặc biệt nổi bật, ta khóc không ra nước mắt.
Ông trời vui đùa "mỹ diệu" đến như vậy, cuộc sống bi kịch này của ta phải làm thế nào đây?
------------------ Biến miêu phân cách tuyến ------------------
Chuyện thứ nhất: Sự Báo Ân của Hắc Miêu
Ba mươi phút trước, Diệp Dịch Hành vẫn là một con người thân tâm khỏe mạnh phát triển bình thường, nam tính, hai mươi tuổi.
Toàn thân đều là tinh phẩm phục sức hàng hiệu, mái tóc vàng óng kiểu dáng đầy anh tuấn, nét tươi cười trên gương mặt tuấn tú càng tăng thêm vẻ kiệt ngạo bất tuân, từ đầu đến chân đều tỏa ra nét mị hoặc đặc biệt đan xen giữa thiếu niên và nam nhân, vừa nhìn đã biết là một đại ngưu lang, a không, là hình dáng của một đại thư sinh.
Hôm nay là sinh nhật bạn thân Dương Khúc của Diệp Dịch Hành. Nói đến Dương Khúc này, quan hệ giữa hắn và Diệp Dịch Hành thật không đơn giản. Dương Khúc học trên Diệp Dịch Hành một khóa, hiện là hội trưởng của hội Văn Nghệ trường đại học F, đồng thời hắn cũng là bạn học thời cấp ba của Diệp Dịch Hành, tuy cách nhau một lớp, nhưng hai người khi còn cấp ba từng cùng nhau sinh hoạt trong câu lạc bộ văn học, sau khi lên đại học Diệp Dịch Hành lại nhiều lần được Dương Khúc chiếu cố, mà Dương Khúc cũng có ý đem vị trí hội trưởng hội văn nghệ giao cho Diệp Dịch Hành.