ONE SHOT STORY..
------
My Name is Ianna Lopez..
They call me Nerd ..
Hindi kasi Ako Mahilig makipag socialize tulad ng iba.. Madalas nasa gilid lang ako ng Classroom hawak ang mga makakapal na libro..
Mas Gugustuhin ko pang Magbasa kesa Makipagusap Sa tao. Para sakin kase, Ano naman ang mapapala ko sa pakikipag daldalan kung wala naman akong matututunan..
Isang Tao Lang naman Ang Naglakas-Loob na Lumapit at makipagusap sakin..
Si Jairus Montreal..
Isang.. Gangster..
Magkatabi ang Mga Upuan namin Sa Classroom.
Nung umpisa napaka Sungit at Cold nya.. Di ko sya pinapansin at ganun din naman sya sakin.
Minsan nahuhuli ko syang nakatitig sakin pero agad din naman syang umiiwas ng tingin.
Dumating ang isang araw na Nagtest kami at Halos Wala syang maisagot dahil dalawang linggo syang absent.
Wala syang naging choice Kundi magtanong sakin...
Di ko nga inakala na Isa pala syang Grade Conscious person eh..
Naging Dakilang Mangongopya ko sya tuwing quiz at test... Hanggang sa di inaasahan, Naging Kaibigan ko na sya..
Madalas syang Absent o Kung pumasok man sya ay madalas may mga pasa at galos ang kanyang muka..
Hindi na ako nagtataka kung bakit.. Isa syang Gangster at normal lang na masangkot sya sa mga gulo.
Walang Nakakaalam na Magkaibigan kami..
Ayaw nya daw kasi na madamay ako sa Mga gulong nasasangkutan nya
Minsan Nagugulat nalang ako, May kumakatok na sa bintana ng kwarto ko Sa kalaliman ng gabi..
At sa Tuwing bubuksan ko ay tumatambad sakin ang duguan at sugatan nyang muka at katawan..
Ako naman, bilang kaibigan ay ang nagsisilbing nurse nya
Kahit antok na antok pa ko ay Ginagamot ko padin ang mga sugat nya
Isang Gabi.... Habang Pinupunasan ko ang mga Dugo sa Sugat nya
Hinawakan nya ang Kamay ko
At ngumiti ng napakatamis sakin at sinabing...
"Ianna.. Mahal kita. Mahal na Mahal"
Hindi ko alam kung totoo ba ang sinabi nya o dala lang ng sakit ng katawan nya kaya't kung ano-ano na ang nasasabi nya
Ngunit sa isang Iglap.. Magkalapat na ang aming mga labi
"Matagal Ko na Gustong Sabihin sayo to.. Kaso natatakot ako sa magiging reaksyon mo. Lalo na't isa akong Gangster ,I know i'm not your type of guy but please can you give me a chance? "
Sa panahon na nakasama ko si Jairus ay unti-unti na ding nahulog ang loob ko sakanya..
Kaya't hindi na ako nagatubili at pumayag na bigyan sya ng chance
Simula ng Gabing yun ay nagkaroon kami ng kasunduan na Hinding-hindi na Sya sasali sa anumang Gang Fight at Lalayo na sa Anumang Gulo.
Sa Pagiging Magkarelasyon Namin ng Mahigit tatlong taon hindi ko na muling nabalitaan na Nasasangkot pa si Jairus sa mga Gang Fights
BINABASA MO ANG
I Fell InLove With A Gangster
Short StoryI'M JUST A NERD.. BUT HE'S A GANGSTER.. AND HERE'S OUR STORY..