Forever and always (Prologue)

22 0 0
                                    

Minsan sa buhay ng isang tao, hindi mo maiiwasang magtaka kung may tao ba talagang nakalaan para sayo.  Iniisip mo kung may makakasama ka ba habang buhay o kung tatanda kang mag-isa. Iniisip mo kung anung mangyayari sa future mo.  Kung magiging masaya ka ba o kung anong mangyayari sayo.  

"Huy Caitlyn bumangon ka na !! Tingnan mo yung alarm clock mo masisira na sa pag ka kring-kring pero di ka pa na gigising" 

"5 more minutes Ma" (sabi ko habang hinihigit ang kumot para takpan ang mukha ko) biglang tumahimik si mama .. at miyamiya may naramdaman akong malamig na tubig na bumuhos sa Paa ko.

"AHHHHHHHHHHHH ang lamig ano yun ... 

"bumangon ka na ma malelate ka na!! 

Wala na akong magawa bumangon na lang ako at na ligo..miyamiya ay bumamaba na ako ng naka bihis..

"Bilisan mo na diyan malelate ka na anong oras na ohh 6:45 na"

Napalaki ang mga mata ko ng nalaman ko na 6:45 na. Nag-ayos na ako agad ng gamit ko At mabilis na lumabas.

 "Anak mag almusal ka muna"

"Wag na mama malelate na ako" Naiinis kong sinabi sa kanya... At bigla nya akong binato ng pandesal. Buti na lang na salo ko yong pandesal.

Malakas kong sinabi na.

"Aray ko naman Ma ano ang gagawin ko dito Ma ??"

Tingingnan ako ni mama ng pranag gusto nya akong kainin ng buhay.

"Syempre Kainin mo TANGA!! " ^^

"Aray ko naman ma Grabi ka nmn mag salita :3 Binato mo nga nga ako T^T" Sige ma alis na ako Babye"

"Sige-sige anak mag iingat ka ahh" 

 Nang lumalakad na ako papunta sa School na kita ko ang Bestfriend ko na si Janna at Abigail, Mabilis ko silang tinawag.

"Huy! Jan!  Aby! Hintayin nyo ako (Malakas kong sinabi)

"Excited ba kayo sa first day mo of school ??"

Janna*

"Di pa nga ehh"

Abigail*

"Kasi Busy sa kakatext kay John ray :3" 

"Hahaha alam mo naman di completo ang araw ko pag di ko sya nakakausap"

At don napa isip ako (Ano kaya ang feeling magkaroon nangg relasyon) pwe2 Di pa naman ako intresado dyan.

Nong pumasok na kami sa room buti na lang wala pa si mam "Ahhh first day of School"

Pero malongkot ako dahil di ko kaklase yong dalawang kong bestfriend T^T.

Miyamiya Ay pumasok na si Mam na may kasamang Dalawang lalaki. Mukhang dalawang bagong student dito sa school.

"Class I like you to meet your two new classmate" Magpakilala kayo".

"Hello everyone my name is Mark Lance Hills I came from LA i transfered here because my parents wanted to stay here in Philippines.

"ikaw naman"

Ako po si Ezekiel G Reyes pde nyo rn ako tawagin na Zeke.

"Ohh sige mag hanap na kayo kung saan nyo gustong umupo"

dahil walang tao na naka upo sa tabi ko, Dito umupo si Zeke ang Cute nya pra syang simple lang mukang mabait  naman sya pero na hihiya akong kausapin sya.Nakita nya ako nana ka tingin sa kanya at MaBilis akong umiwas na tumingin sa kanya.

"Ok class Dahil first day nyo ngayon Hahayaan kayo ng mga Teacher ngayon na mag tour lng muna sa school"

Napasigaw lahat nang "Y33333SSSS"!!!!!

At lumabas na si mam sa Room nag pakilala ang lahat sa isat-isa marami ang lumapit sa bagong american classmate namin dahil marami ang nagka gusto sa kanya pero 4 lng ang lumapit kay Zeke kasi ang tahimik nya.At lumabas sya sa classroom mukhang  ito-tour nya ang school..

Miyamiya ay lumabas narin kami ng malapit kong kaibigan na si Carmela. At napa daan kami sa Music Room at may narinig akong may tumutugtog ng Piano, Tinignan ko at si Zeke pala ang  tumutugtog  ng piano, Ang galing nya palang mag tugtog at kumakanta pa sya.

Nang na kita nya kami na tumitingin sa Kanya bigla syang tumigil sa pag papiano.At sinabihan sya ni Carmela na....

"bakit ka tumigil ?? ang ganda kaya ng boses mo" 

Ng di man lng sya sumagot at mabilis na lumabas sa Music Room, Parang mahiyaing tao sya.

"Ang sungit naman nya"

"di sya masungit Carm nahihiya lang"

"Wow ikaw yan Cait ?? Bago lang kita narinig na pinag tanggol mo ang lalaki ahh"

Namula ako ng sinabi nya yun..

"di ko sya pinagtatanggol sinabi ko lang kasi halata naman nanahihiya sya ehh" 

.

Forever and always Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon