Tự nhiên cái bị sét đánh u mê người ta(10)

391 46 1
                                    

10. Chuyển khối.


Trường THCS Thanh xuân có bạn 3 luôn nổi tiếng với một việc. Đó chính là các học sinh có thể đổi khối học. Ví dụ như bạn N đang học khối B nhưng đến kì đổi khối, bạn ấy có thể chuyển sang khối A để học. Chuyện này không bắt buộc, bạn muốn tiếp tục học ở khối cũ vẫn được. Sở dĩ, trường học làm như vậy là vì muốn cho các học sinh có thêm cơ hội trải nghiệm nhiều thứ hơn.


Đoàn Tinh Tinh thật ra cũng phân vân lắm. Anh không muốn chuyển khối, anh cảm thấy cách dạy ở khối A rất phù hợp với mình rồi. Nhưng Lưu Quan Hữu có vẻ cũng sẽ không đổi sang chỗ khác. Tại bữa giờ anh có thấy cậu nói gì đâu. Dù sao quan hệ của hai người cũng thân hơn trước rất nhiều rồi. Không lẽ có mỗi chuyện đó cũng diếm. Đúng không?


Bởi vậy nên Đoàn Tinh Tinh cứ ngồi sầu tư, thẩn thờ hết một tiết học. Lương Sâm chuyển sang khối B với Lý Tuấn Hào rồi. Ngụy Hồng Vũ với Từ Tử Vị cũng dắt tay nhau qua khối N luôn. Cái xong lớp còn vỏn vẹn có vài người.


"Chắc giờ này bé Hữu còn đang ngồi trong lớp đợi xem ai sẽ tới khối B nhỉ?" Đoàn Tinh Tinh ỉu xìu nói với Tôn Oánh Hạo.



"Lỡ đâu thằng nhóc nó sang khối mình thì sao?" Tôn Oánh Hạo suy nghĩ rồi nói.

"Ẻm mà qua là ẻm phải nói tao rồi cơ."

"Ủa rồi người ta chuyển khối cũng đâu liên quan gì tới mày đâu mà phải nói?"

"Nhưng... Nhưng dù sao giờ tụi tao cũng thân thiết quá trời rồi. Không lẽ ẻm không nói với tao!"

"Mệt! Méo nói chuyện với mày nữa." Tôn Oánh Hạo hừ một cái rồi tiếp tục ăn sữa chua dâu.



La Nhất Châu ngồi chờ đợi từ sáng tới giờ. Chắc ai kia sẽ hiểu tiếng lòng anh mà nhỉ? Chắc sẽ qua khối A thôi. Còn Dư Cảnh Thiên thì cũng đang đợi anh bạn đồng niên Từ Tân Trì đến đây nhập hội với mình.

"Các em học sinh đổi sang khối A mời di chuyển."

Tiếng thông báo của trường vang lên. Mấy người học sinh khối A cũ cũng bắt đầu ngồi ngay ngắn, chuẩn bị đón tiếp. Đoàn Tinh Tinh mặc dù có hơi ỉu xìu nhưng vẫn rất cố gắng ngồi nghiêm túc.



Cánh cửa mở ra, bước vào đầu tiên không ngoài dự đoán, đó chính là Tôn Diệc Hàng và Liên Hoài Vỹ. Thật ra thì hai hôm trước hai mẻ cũng đã spoil trước là mình sẽ tới khối A rồi nên cũng không bất ngờ lắm. Mà có vẻ hết giận nhau rồi, thấy cười đùa khá vui vẻ. Ba người tiếp theo bước vào lần lượt là ba bạn khối N: Thường Hoa Sâm, Đường Cửu Châu và Từ Tân Trì. Tôn Oánh Hạo thấy crush liền hớn hở vẫy tay chào.

"Ê! Thường Hoa Sâm. Qua đây ngồi với tui nè."

"Tới liền đây." Anh vui vẻ lon ton chạy đến.

"Em biết là anh sẽ hiểu lòng em mà." La Nhất Châu cười vui vẻ nhìn Đường Cửu Châu.

"Anh chỉ là muốn đi xem thử khối A như thế nào thôi chứ không phải vì em đâu đấy nhá."

"Không được, phải là vì em chứ."

"Hừ! Cái đồ độc đoán." Đường Cửu Châu nói vậy thôi chứ cũng thích lắm.

"Người bạn tốt lại đây thôi nào." Dư Cảnh Thiên hớn hở.

"Ok bạn luôn." Từ Tân Trì bước xuống dưới ngồi kế Dư Cảnh Thiên.

Tiếng mở cửa lại một lần nữa vang lên. Đoàn Tinh Tinh phải công nhận là tháng này nhiều người chuyển sang khối A quá. Bỗng nhiên điện thoại anh run run, có vẻ là có tin nhắn.

[Tiểu Hữu
Nhìn vào điện thoại rồi ngước mặt lên]

Đoàn Tinh Tinh hoang mang, vừa ngước mặt lên theo chỉ dẫn đã bị người trước mặt dọa hết hồn.

"Ủa? Sao em sang đây?" Anh ngạc nhiên hỏi.

"Sao tui không được qua đây?" Lưu Quan Hữu hỏi ngược lại anh.

"Qua mà không báo một tiếng" Đoàn Tinh Tinh giả vờ giận dỗi.

"Để cho bất ngờ mà, hì hì." Cậu cười ngố.

Đoàn Tinh Tinh mặc dù không muốn chia sẻ những câu chuyện về crush của mình cho mọi người nghe đâu nhưng cái này vẫn phải nói thôi. Sau khi chơi hơi thân rồi, Lưu Quan Hữu không còn đanh đá như lúc đầu nữa mà càng ngày càng ngơ ngơ ngố ngố, cưng muốn xỉu anh luôn vậy đó. Với cả cũng vì vậy mà Đoàn Tinh Tinh rất thích trêu chọc Lưu Quan Hữu. Đôi khi sẽ bị cậu đánh vài cái nhẹ nhưng mà vui. Nói anh mỗi ngày lại u mê crush thêm một chút chắc cũng không sai.

"Vậy em ngồi ở đâu?"

"Anh còn hỏi tui ngồi ở đâu sao?"

"Chứ em xem, cái thằng Bạch Lục này nó ngồi kế bên anh đây này. Để anh chỉ cho cách này, em chỉ cần nói muốn ngồi với anh thì anh sẽ rất sẵn lòng đá nó đi." Đoàn Tinh Tinh lại tiếp tục trêu crush.

"Tui muốn ngồi với anh." Lưu Quan Hữu nói.

"Perfect bé cưng à! Bạch Lục, cút về chỗ đi mày!" Đoàn Tinh Tinh phấn khởi, lên tinh thần liền.

"Má, mày cũng ít có ác lắm con." Bạch Lục nuốt sự cay cú của mình vào trong lòng rồi xách đít sang chỗ khác ngồi.

"Mà Tiểu Hữu, hình như dạo này anh bị đáng yêu quá rồi đúng không? Anh phải hung dữ lên xíu nhỉ." 

"Ừ, dạo đây anh bị đáng yêu thiệt." Lưu Quan Hữu nhận xét thật lòng.

"Không phải em thích người đáng yêu sao?"

"Tui thích bản thân mình, ok chưa?"

"Được rồi. Từ giờ trở thành bạn cùng bàn rồi, nhớ giúp đỡ nhau đó nha."

" Ok ok."





___________________

___________________

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Câu chuyện về hai bạn nhỏ Đoàn Tinh Tinh và Lưu Quan HữuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ